Lần đầu tiên mận Tam Hoa Bắc Hà xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử lớn như: Shopee, Sendo, Tiki…Trung bình mỗi ngày, các gian hàng điện tử tiêu thụ được khoảng trên 300kg mận. Mặc dù số lượng giao dịch chưa nhiều, nhưng cũng đã giúp đa dạng kênh tiếp cận khách hàng.
Dịch bệnh đã gây ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng tiêu thụ loại trái cây đặc sản của Bắc Hà. Chính vì vậy, bán hàng qua mạng xã hội như Facebook, Zalo… được xem là một giải pháp với nhiều gia đình vào thời điểm khó khăn này.
"Khi bán hàng trên mạng, chúng ta sẽ có nhiều mối quan hệ hơn, bạn bè tương tác thì sẽ ra khách hàng. Lợi nhuận sẽ tốt hơn do mình không phải thuê chi phí mặt bằng", chị Hoàng Thị Hiên, xã Tà Chải, Bắc Hà, chia sẻ.
Năm nay, ước sản lượng mận Tam Hoa và cây ăn quả ôn đới ở Bắc Hà vào khoảng 3.500 tấn. Trong đó, riêng mận Tam Hoa ước đạt trên 3.000 tấn. Những ngày này, mận đang vào độ chính vụ, chín rộ. Để tăng khả năng tiêu thụ quả mận, UBND huyện đang khuyến khích người dân, các cơ sở kinh doanh tăng cường hoạt động bán hàng trực tuyến. Theo thống kê sơ bộ, mỗi năm lượng bán hàng online góp phần tiêu thụ khoảng trên dưới 500 tấn hoa quả.
"Nếu hộ dân nào có nhu cầu mà chưa biết thì sẵn sàng hướng dẫn, cầm tay chỉ việc cho họ để họ thực hiện được việc đó", Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai) Chu Thị Dương cho hay.
Thông qua sàn thương mại điện tử, mận Bắc Hà có nhiều cơ hội được tiếp cận với khách hàng cả nước, từ đây nâng cao khả năng tiêu thụ loại quả đặc sản của địa phương này.
VTV.vn - Không chỉ vải thiều, hai đặc sản của Sơn La là mận hậu và xoài tròn Yên Châu cũng chính thức lên sàn thương mại điện tử.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.34413602111601202-ut-neid-iam-gnouht-nas-nel-ah-cab-nam/et-hnik/nv.vtv