vĐồng tin tức tài chính 365

Giả danh cán bộ thanh tra chính phủ để tống tiền doanh nghiệp

2021-06-12 16:55

Sơn đã giả danh cán bộ truyền thông của Thanh tra Chính Phủ nhằm cưỡng đoạt tiền của một doanh nghiệp (ở Thanh Hóa). Tuy nhiên, khi đối tượng này đang nhận tiền thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Ngày 11.6, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Nông Cống vừa phá chuyên án và bắt quả tang đối tượng Thiều Văn Sơn (34 tuổi, trú tại xã Đông Văn, huyện Đông Sơn) về hành vi giả danh cán bộ truyền thông của Thanh tra Chính Phủ để cưỡng đoạt tiền của một doanh nghiệp.

Đối tượng Sơn bị bắt giữ tại cơ quan điều tra về hành vi; giả danh cán bộ Thanh tra Chính Phủ nhằm tống tiền doanh nghiệp. Ảnh: CATH
Đối tượng Sơn bị bắt giữ tại cơ quan điều tra về hành vi; giả danh cán bộ Thanh tra Chính Phủ nhằm tống tiền doanh nghiệp. Ảnh: CATH

Trước đó, Công an huyện Nông Cống nhận được tin báo của ông L.V.H (50 tuổi, trú tại thôn Kim Sơn, xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống, Thanh Hóa), là Giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nông Cống về việc, có một người tên là Thiều Văn Sơn đến gặp anh H. rồi xưng danh là cán bộ truyền thông thuộc một Viện nghiên cứu của Thanh tra Chính Phủ.

Tại đây, người này đề nghị anh H. phải ký hợp đồng tuyên truyền và viết bài quảng cáo về doanh nghiệp, tuy nhiên anh H. không đồng ý. Sau đó, Sơn yêu cầu anh H. cung cấp giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Anh H. đồng ý và làm theo yêu cầu của Sơn.

Sau đó 1 ngày, Sơn đã dùng điện thoại nhắn tin vào điện thoại của anh H., yêu cầu anh chuyển vào tài khoản của Sơn một số tiền, nếu không sẽ viết bài, nói xấu doanh nghiệp của anh H. lên các phương tiện thông tin đại chúng.

Sau khi bị Sơn đe dọa, anh H. đã đặt vấn đề đưa cho Sơn số tiền là 10 triệu đồng. Tuy nhiên, Sơn không đồng ý và yêu cầu anh H. phải đưa số tiền là 15 triệu đồng và cung cấp số tài khoản để anh H. chuyển tiền vào đó. Tuy nhiên, anh H. không chuyển tiền vào tài khoản mà hẹn gặp Sơn trực tiếp để trao đổi và đưa tiền.

2 ngày sau, Thiều Văn Sơn đến gặp anh H. tại văn phòng công ty (ở xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống) để nhận tiền thì bị Công an huyện Nông Cống ập vào bắt quả tang, thu giữ toàn bộ tang vật cùng nhiều tài liệu có liên quan đến hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Sơn đã thừa nhận mọi hành vi phạm của mình. Được biết, trước đó Thiều Văn Sơn đã nhiều lần giả danh cán bộ truyền thông của Thanh tra Chính Phủ đến nhiều tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa để đe dọa tống tiền và cưỡng đoạt tài sản.

Điển hình vào tháng 7.2020, Thiều Văn Sơn đã đến UBND huyện Thạch Thành và một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện rồi giả mạo là cán bộ truyền thông của một Viện nghiên cứu (thuộc Thanh tra Chính phủ) để đe dọa, đòi tiền của các đơn vị này.

Tuy nhiên, UBND huyện Thạch Thành đã phát hiện và báo cáo kịp thời với Sở thông tin truyền thông Thanh Hóa để xử lý Thiều Văn Sơn theo quy định. Mặc dù đã bị phát hiện, nhưng Thiều Văn Sơn vẫn tiếp tục mạo danh phóng viên của rất nhiều các cơ quan báo chí khác nhau như: Tạp chí Cảnh sát, Tạp chí Thanh tra Chính Phủ…để đi đe dọa, tống tiền các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Hiện, Công an huyện Nông Cống đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Thiều Văn Sơn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: odl.494919-peihgn-hnaod-neit-gnot-ed-uhp-hnihc-art-hnaht-ob-nac-hnad-aig/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giả danh cán bộ thanh tra chính phủ để tống tiền doanh nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools