vĐồng tin tức tài chính 365

Vải thiều Việt Nam tiếp tục vào thị trường Pháp

2021-06-13 12:42

Vải thiều Việt Nam tiếp tục vào thị trường Pháp

Chánh Trung

(KTSG Online) – Sau Đức, Cộng hòa Czech… vải thiều Việt Nam tiếp tục có mặt tại thị trường Pháp. Lô vải thiều này có xuất xứ từ vùng trồng Thanh Hà, tỉnh Hải Dương sẽ có mặt trên kệ hàng của hệ thống siêu thị Á Châu tại Paris.

Những quả vải thiều đầu tiên xuất sang Pháp được gắn tem truy xuất nguồn gốc itrace247. Ảnh: Cục Xúc tiến thương mại

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết tối ngày 12-6 vừa qua lô 1 tấn vải thiều xuất khẩu chính ngạch đầu tiên của Việt Nam đã có mặt tại Pháp.

Lô vải thiều này được gắn tem truy xuất nguồn gốc itrace247 do Cục Xúc tiến thương mại phát triển. Đây cũng là lô hàng hóa xuất khẩu theo chính sách ưu đãi thuế quan của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA).

Với tem truy xuất nguồn gốc itrace247, người tiêu dùng tại Pháp có thể tiếp cận với thông tin sơ bộ về nhà xuất khẩu, quy trình chế biến hay các chứng nhận chất lượng của nhà xuất khẩu. Bên cạnh đó người tiêu dùng còn nắm bắt được toàn bộ lịch trình chi tiết từ quá trình nuôi trồng, chăm sóc thu hoạch hay đóng gói đều được hiển thị rõ ràng theo trình tự thời gian. Lô vải thiều này có xuất xứ từ vùng trồng Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã được Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Rồng Đỏ triển khai đưa sang Pháp và sẽ có mặt trên kệ hàng của hệ thống siêu thị Á Châu tại Paris.

Cùng chuyến với lô hàng nói trên, theo tư vấn của Cục Xúc tiến thương mại, doanh nghiệp xuất khẩu cũng chuyển tới Thương vụ Việt Nam tại Pháp một số hộp vải mẫu để phục vụ công tác quảng bá tại thị trường Pháp.

Cục Xúc tiến thương mại cho biết đang phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Pháp cùng nhiều Thương vụ Việt Nam tại khu vực thị trường EU để thiết kế, thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái vải cũng như nhiều mặt hàng nông sản, thực phẩm tiềm năng và triển vọng khác của Việt Nam tại EU.

Ngày 10-6, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò (Voso.vn) trực thuộc Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) cho hay đã đưa 5 tấn vải Bắc Giang đầu tiên sang thị trường Đức. Viettel Post cũng cho hay sau Đức sẽ đưa vải thiều Bắc Giang đến Cộng hòa Czech.

Hôm 7-6, lô vải thiều đầu tiên theo Hiệp định Thương mại tự do châu Âu (EU) và Việt Nam (EVFTA) của năm 2021 đã được hoàn tất thủ tục xuất khẩu tại sân bay quốc tế Nội Bài đi Cộng hòa Czech, do Công ty cổ phần Pacific Foods thực hiện.

Tổng dung lượng thị trường châu Âu đối với trái vải nhập khẩu được ước tính vào khoảng 20.000 đến 25.000 tấn mỗi năm. Madagascar hiện là nhà cung cấp vải lớn nhất cho châu Âu, với nguồn cung các loại trái cây ngoại lai (chủ yếu là vải) là hơn 15.500 tấn, phần lớn dành cho thị trường Pháp.

Trước năm 2017, phần lớn trái vải được nhập khẩu qua cảng biển của Bỉ nhưng sau khi Pháp có đường vận chuyển trực tiếp, lượng nhập khẩu vải qua Bỉ đã giảm từ 14.000 tấn (2016) xuống còn 7.000 tấn (2017). Hiện nay, Pháp là thị trường nhập khẩu vải lớn thứ 2 sau Hà Lan và là thị trường đầu vào cho châu Âu.

 

Xem thêm: lmth.pahp-gnourt-iht-oav-cut-peit-man-teiv-ueiht-iav/033713/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vải thiều Việt Nam tiếp tục vào thị trường Pháp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools