vĐồng tin tức tài chính 365

Thương nhân Trung Quốc chuyển tiền đặt mua 30.000 tấn vải thiều Bắc Giang

2021-06-14 03:29

UBND huyện Lục Ngạn, Bắc Giang cho biết, năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên hầu hết các thương nhân Trung Quốc không sang Bắc Giang thu mua vải. Tuy nhiên, do làm ăn lâu năm, có uy tín nên nhiều bạn hàng Việt Nam tại Lục Ngạn đã được thương nhân Trung Quốc chuyển tiền đặt mua vải thiều Lục Ngạn với sản lượng hơn 30.000 tấn.

Nhiệm vụ của các thương nhân Việt Nam là thu mua, đóng gói và vận chuyển đến giao hàng tại cửa khẩu. Vì thế, việc vận chuyển, thông quan sang Trung Quốc rất thuận lợi.

Theo Sở Công Thương, tính đến ngày 12/6, tổng sản lượng vải thiều tiêu thụ toàn tỉnh đạt 88.726 tấn; lượng vải xuất khẩu đạt gần 36.400 tấn. Đến thời điểm này, diện tích vải của huyện Tân Yên đã thu hoạch xong; lượng vải còn lại chủ yếu của huyện Lục Ngạn và một phần các huyện Lục Nam, Sơn Động, Lạng Giang.

Thương nhân Trung Quốc chuyển tiền đặt mua 30.000 tấn vải thiều Bắc Giang - Ảnh 1.

Hiện vải thiều đang tiêu thụ thuận lợi cả trong nước và xuất khẩu.

Theo đánh giá chung của Sở Công Thương Bắc Giang, hiện vải thiều đang tiêu thụ thuận lợi cả trong nước và xuất khẩu. Thị trường Trung Quốc vẫn chiếm ưu thế, chiếm 90% tổng lượng vải thiều xuất khẩu của tỉnh.

Lượng vải bán sang thị trường Lào và Campuchia cũng tăng cao, sản lượng hơn 2,7 nghìn tấn. Hiện giá vải đang giữ ở mức khá, tại Lục Ngạn giá vải dao động từ 13.000 - 30.000 đồng/kg.

Để quả vải thiều lưu thông thuận lợi, trước đó tỉnh Bắc Giang cũng đã có văn bản đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành, các tỉnh, thành phố phối hợp tháo gỡ vướng mắc. Nhờ đó vải thiều Bắc Giang có "luồng xanh" được thông qua các chốt kiểm soát dịch COVID-19 khi đủ thủ tục quy định về phòng, chống dịch.

Việc tiêu thụ vải thiều Bắc Giang còn nhận được sự vào cuộc rộng khắp của hệ thống siêu thị, cửa hàng, các tỉnh, thành phố trong cả nước. Bên cạnh đó, tiêu thụ vải thiều năm nay của Bắc Giang còn được đẩy mạnh qua giao dịch thương mại điện tử. Đến nay có 7 sàn thương mại bán vải thiều Bắc Giang.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 phức tạp, vụ vải thiều sớm của Bắc Giang được xem là thắng lợi hơn so với năm trước. Từ thực tế này, Bắc Giang đã tập trung thực hiện đồng bộ các biện pháp để tiêu thụ lượng vải chính vụ, khoảng 120.000 tấn.

Vải thiều Việt Nam được nhập khẩu chính ngạch vào PhápVải thiều Việt Nam được nhập khẩu chính ngạch vào Pháp

VTV.vn - Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương cho biết, lô vải thiều xuất khẩu chính ngạch đầu tiên của Việt Nam đã có mặt tại Pháp.

Vải thiều Bắc Giang 'ngồi' siêu máy bay vào TP Hồ Chí MinhVải thiều Bắc Giang "ngồi" siêu máy bay vào TP Hồ Chí Minh

VTV.vn - Lần đầu tiên vải thiều Bắc Giang được bố trí "ngồi" trên ghế khoang hành khách để tăng tải trọng vận chuyển, sau khi chất đầy khoang hàng hoá.

Gần 2 tấn vải thiều Bắc Giang được tiêu thụ tại Đài THVNGần 2 tấn vải thiều Bắc Giang được tiêu thụ tại Đài THVN

VTV.vn - Tiếp nối chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân tỉnh Bắc Giang, sáng 8/6, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức và tiêu thụ được gần 2 tấn vải thiều.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.59953539131601202-gnaig-cab-ueiht-iav-nat-00003-aum-tad-neit-neyuhc-couq-gnurt-nahn-gnouht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thương nhân Trung Quốc chuyển tiền đặt mua 30.000 tấn vải thiều Bắc Giang”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools