vĐồng tin tức tài chính 365

Giải mã bí ẩn hàng không sau 56 năm

2021-06-14 10:59
Giải mã bí ẩn hàng không sau 56 năm - Ảnh 1.

Hình ảnh sonar cho thấy hình dáng chiếc máy bay dưới đáy hồ Folsom - Ảnh: KOVR

Kỹ sư môi trường Jeff Riley, làm việc tại công ty Seafloor System, cho biết hình ảnh sonar từ thiết bị khảo sát dưới nước cho thấy hình dáng một chiếc máy bay bị bao phủ lớp phù sa dày sâu dưới đáy hồ, cách mặt nước khoảng 48 mét.

Seafloor System có trụ sở tại bang California là công ty khảo sát chuyên lập bản đồ các khu vực ao hồ.

Sonar là một kỹ thuật sử dụng sự lan truyền âm thanh (thường là dưới nước) để tìm đường di chuyển, liên lạc hoặc phát hiện các vật thể ở trên bề mặt, trong môi trường nước hoặc dưới đáy hồ, đại dương....

Nhóm kỹ sư đã phát hiện xác máy bay nhờ mực nước hồ Folsom xuống thấp do hạn hán khắc nghiệt đang hoành hành ở miền tây nước Mỹ.

"Tôi nhìn thấy thứ gì đó không bình thường" - ông Tyler Atkinson, cũng làm việc tại Seafloor System, nói. 

Nhờ các dữ liệu trong lần thử nghiệm mẫu thuyền khảo sát nhỏ không người lái của ông Atkinson trên hồ Folsom, công ty Seafloor đã phát hiện xác máy bay trên.

Sau đó, nhóm kỹ sư đã quay lại, dùng một thiết bị lặn mini điều khiển từ xa (ROV) có gắn máy quét sonar để rà lại đáy hồ Folsom. Nhóm đã so sánh hình dáng phần đuôi và cánh quạt, nhận thấy chúng khớp với mô tả một chiếc máy bay bị rơi hồi năm 1965.

Theo đài KOVR, chiếc Piper Comanche 250 đã rơi xuống hồ Folsom sau vụ va chạm trên không vào đầu năm 1965. Giới chức đã tìm được thi thể của phi công nhưng chưa bao giờ tìm thấy chiếc máy bay gặp nạn cũng như ba hành khách trong đó.

Giới chức trách đã cố gắng tìm chiếc máy bay này một lần nữa vào năm 2014 nhưng vô ích.

Ông Riley cho biết công ty Seafloor đã ghi nhận tọa độ GPS của xác máy bay để hỗ trợ công tác trục vớt.

Xác định vị trí hai hộp đen máy bay Indonesia rơi xuống biển, bắt đầu trục vớtXác định vị trí hai hộp đen máy bay Indonesia rơi xuống biển, bắt đầu trục vớt

TTO - Nhà chức trách Indonesia xác nhận đã tìm thấy vị trí hai hộp đen của chiếc Boeing 737-500 xấu số. Việc trục vớt đã được tiến hành nhằm nhanh chóng giải mã điều gì đã khiến chiếc máy bay lao xuống biển.

Xem thêm: mth.87651410141601202-man-65-uas-gnohk-gnah-na-ib-am-iaig/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giải mã bí ẩn hàng không sau 56 năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools