vĐồng tin tức tài chính 365

YouTuber Việt kê khai nộp thuế cho lượt xem ở Mỹ

2021-06-15 14:59

Từ ngày 1/6, YouTuber Việt và những nhà sáng tạo từ các quốc gia phát sinh thu nhập từ lượt xem ở Mỹ sẽ phải chịu chính sách khấu trừ thuế mới theo luật thuế của Mỹ.

Theo đó, tất cả người sáng tạo kiếm tiền trên YouTube, không phân biệt vị trí cư trú trên thế giới, đều phải cung cấp thông tin thuế và xác định các phần thu nhập có phải chịu thuế hay không.

Các chủ kênh YouTube đã bắt đầu được YouTube thông báo về việc nộp thuế cho lượt xem từ Mỹ từ khoảng 3 tháng trước. Công ty chủ quản của YouTube là Google sẽ khấu trừ thuế tại nguồn trước khi chuyển thu nhập này về cho các YoutTuber.

YouTuber Việt kê khai nộp thuế cho lượt xem ở Mỹ - Ảnh 1.

Từ ngày 1/6, YouTuber Việt và những nhà sáng tạo từ các quốc gia phát sinh thu nhập từ lượt xem ở Mỹ sẽ phải chịu chính sách khấu trừ thuế mới theo luật thuế của Mỹ

Nếu YouTuber không kê khai nộp thuế trước ngày 31/5 sẽ bị đánh 24% thuế trên toàn bộ thu nhập. Do đó, phần lớn Youtuber Việt đã chủ động kê khai thuế để chỉ chịu 30% thuế đối với thu nhập phát sinh từ lượt xem tại Mỹ.

Ông Phạm Hoàng Huy - Giám đốc Công ty METUB Network Hà Nội cho biết: "Hiện nay chúng tôi có khoảng trên 4.000 đối tác đang làm nội dung trên YouTube. Hầu như cả 4.000 đối tác này sẽ đều chịu ảnh hưởng của luật thuế của Mỹ bởi vì các bạn YouTuber làm nội dung ở Việt Nam nhưng vẫn có một số lượt người xem Việt kiều tại Mỹ".

Tuy nhiên, nhiều YouTuber lo ngại sẽ phải chịu thuế chồng thuế. Phần doanh thu YouTuber bị khấu trừ bao gồm tất cả các lượt xem quảng cáo, giao dịch, các dịch vụ đăng ký thuê bao mà chủ kênh kiếm được từ người dùng tại Mỹ.

Phần lớn YouTuber làm nội dung cho người Mỹ xem sẽ bị tác động nhiều nhất từ luật thuế này. Cộng đồng YouTuber chủ yếu sản xuất nội dung cho người Việt xem nên sẽ ít chịu tác động hơn.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.2503953151601202-ym-o-mex-toul-ohc-euht-pon-iahk-ek-teiv-rebutuoy/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“YouTuber Việt kê khai nộp thuế cho lượt xem ở Mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools