vĐồng tin tức tài chính 365

Startup có khách hàng là CNBC, Harvard trở thành kỳ lân chỉ sau 4 năm ra đời

2021-06-16 09:46

Verbit, công ty phát triển phần mềm ghi chú và phiên âm dựa trên sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và trí thông minh con người, cho biết đã hoàn thành vòng gọi vốn thứ tư (Series D) với số tiền 157 triệu USD, qua đó nâng mức định giá lên hơn 1 tỷ USD và trở thành kỳ lân mới của Israel.

Ngoài các nhà đầu tư hiện tại như Stripes, Vertex Ventures và Vertex Growth, HV Capital, Oryzn Capital, Viola Ventures và ClalTech, vòng gọi vốn có sự tham gia của Sapphire Ventures, cùng với các nhà đầu tư mới như Third Point, More Capital, Omer Cygler, Azura, quỹ ICON.

Hiện, tổng vốn đầu tư mà Verbit nhận được đã vượt ngưỡng 250 triệu USD, bao gồm khoản vay từ Ngân hàng Thung lũng Silicon.

Cùng với việc mua lại VITAC - nhà cung cấp các sản phẩm và giải pháp phụ đề lớn nhất nước Mỹ- cách đây không lâu, Verbit đang ngày càng khẳng định chỗ đứng của mình trên thị trường phiên âm và phụ đề chuyên nghiệp. Công ty hiện có hơn 1.500 khách hàng trong các lĩnh vực pháp lý, truyền thông, giáo dục, chính phủ và doanh nghiệp. Trong đó phải kể đến những các tên nổi bật như CNBC, CNN, FOX, Đại học Harvard, Đại học Stanford và Kaltura.

Với doanh thu hàng năm lên đến khoảng 100 triệu USD, Verbit đang đẩy mạnh phát triển thị trường theo chiều sâu. Với nguồn vốn tài trợ mới nhận được, Verbit sẽ tiếp tục đầu tư vào mảng nghiên cứu, sản xuất và nâng cấp sản phẩm, tạo ra khoảng 200 việc làm mới, đồng thời tăng cường khả năng tài chính để chuẩn bị cho việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

Startup có khách hàng là CNBC, Harvard trở thành kỳ lân chỉ sau 4 năm ra đời - Ảnh 1.

Đội ngũ Verbit. Ảnh: Eric Sultan

Được thành lập vào năm 2017 bởi 3 nhà đồng sáng lập gồm Giám đốc điều hành Tom Livne, Eric Shellef và Kobi Ben-Tzvi, Verbit tập trung phát triển dịch vụ phiên âm tốc độ cao và chính xác với mức giá tối thiểu.

Hiện, các công ty cung cấp dịch vụ bóc băng, làm phụ đề vẫn chủ yếu vận hành theo hình thức thủ công, sử dụng nhân lực con người, dẫn tới chi phí cao và vòng quay vốn lưu động lâu. Còn nếu sử dụng hình thức phiên âm và bóc băng tự động dựa trên các phần mềm máy móc hiện nay thì độ chính xác lại chỉ vào khoảng 70%, trong khi khách hàng thường yêu cầu chất lượng văn bản phải gần như đạt mức tối đa.

Verbit đã đưa ra giải pháp tích hợp dựa trên thuật toán nhận dạng giọng nói tự động và trí thông minh con người. Cụ thể, sau khi phiên âm bằng thuật toán, các sản phẩm sẽ được chỉnh sửa bằng tay. Tất cả các điều chỉnh này sẽ được máy tính lưu lại và trở thành cơ sở dữ liệu để cải thiện thuật toán thông qua các công nghệ học máy (machine learning).

“Với nền tảng phiên âm công nghệ tiên tiến cùng 30.000 phiên dịch viên, Verbit đã thành công trong việc tích hợp trí tuệ nhân tạo và trí thông minh con người", Jai Das, Chủ tịch Sapphire Ventures cho biết. “Công ty đã có tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc, ngang bằng với rất nhiều công ty lớn khác. Chúng tôi vô cùng ấn tượng trước năng lực của các lãnh đạo cũng như nhân viên khi biến Verbit trở thành ‘kỳ lân’ công nghệ chỉ sau 4 năm".

Verbit có trụ sở tại New York và San Francisco (Mỹ), Tel Aviv và Kyiv (Israel). Công ty có hơn 30.000 phiên dịch viên tự do và hơn 350 nhân viên trên toàn thế giới.

“Thị trường phiên âm đã sẵn sàng cho một giai đoạn mới và đó là lý do tôi quyết định thành lập công ty", Livne, Giám đốc điều hành và người đồng sáng lập Verbit chia sẻ. “Sự chuyển đổi sang hình thức làm việc từ xa và sự phát triển không ngừng của công nghệ trong bối cảnh đại dịch là động lực cho ngành công nghiệp trị giá 30 tỷ USD này cũng như thúc đẩy sự tăng trưởng vốn đã nhanh chóng của Verbit".

“Việc kêu gọi được nguồn vốn mới sẽ là cột mốc quan trọng đưa Verbit tiến gần đến mục tiêu trở thành một công ty đại chúng. Điều này sẽ hỗ trợ chúng tôi trong việc mở rộng thị trường thông qua các thương vụ mua lại và đầu tư chiến lược", ông Livne cho biết thêm.

Đỗ Hiền

NDH

Xem thêm: nhc.32814748061601202-iod-ar-man-4-uas-ihc-nal-yk-hnaht-ort-dravrah-cbnc-al-gnah-hcahk-oc-putrats/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Startup có khách hàng là CNBC, Harvard trở thành kỳ lân chỉ sau 4 năm ra đời”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools