Tại buổi họp báo trước trận đấu trong khuôn khổ giải bóng đá Euro 2021 vào ngày thứ 2, cầu thủ nổi tiếng Cristiano Ronaldo đã khiến mọi người bất ngờ khi đẩy 2 chai Coca Cola ra khỏi màn hình trong khi đây là nhà tài trợ cho giải đấu.
Thậm chí siêu sao người Bồ Đào Nha này còn đưa chai nước lọc lên và nói: "Hãy uống nước lọc" bằng tiếng mẹ đẻ nhằm cổ vũ lối sống lành mạnh cho mọi người.
Hành động của thủ lĩnh đội tuyển Bồ Đào Nha không chỉ gây bão mạng xã hội mà còn khiến nhãn hàng Coca Cola “bất ngờ, ngỡ ngàng, ngơ ngác, bật ngửa”. Cổ phiếu của thương hiệu này sau đó cũng lập tức tụt dốc, vốn hóa rơi từ mức 242 tỷ USD xuống còn 238 tỷ USD. Tờ Marca nhận định rằng việc Coca Cola mất mát 4 tỷ USD vốn hóa chỉ vì hành động của Ronaldo là "không thể tin được".
Những tưởng hành động của Ronaldo là sự kiện có 1-0-2 thì mới đây, trong buổi họp báo sau trận đấu Pháp - Đức vào ngày 15/6 (giờ địa phương), cầu thủ Paul Pogba của Pháp cũng tiếp bước đàn anh và có động thái tương tự. Nhưng rất may cho Coca Cola bởi mục tiêu mà Pogba hướng đến là Heineken. Cụ thể, ngôi sao người Pháp đã thẳng tay di chuyển chai bia Heineken trước mặt mình ra khỏi tầm nhìn của máy quay.
Được biết, nguyên nhân dẫn tới hành động của Pogba là do anh theo đạo Hồi và tôn giáo này cấm uống bia rượu, khiến anh cũng không muốn vô tình trở thành người quảng cáo cho hãng bia Heineken.
Heineken là đối tác bia chính thức của giải đấu Euro từ 2020. Chung số phận với Coca Cola, Heineken có lẽ cũng bất ngờ và “phát khóc” với hành động không thể lường trước của các cầu thủ.
Cổ phiếu của Heineken trong phiên giao dịch ngày 15/6
Trong khi vốn hóa của Coca Cola mất luôn 4 tỷ USD vì Ronaldo thì cổ phiếu của Heineken cũng không khá hơn. Tại phiên giao dịch ngày 15/6, cổ phiếu Heineken mở cửa tại mức giá 59,78 USD và có lúc chỉ còn 59,48 USD, thổi bay 320 triệu USD. Thời điểm sắp hết phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu này vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi trở lại mốc mở cửa.
Hiện Heineken cũng chưa có bình luận gì về sự việc. Trước đó, với hành động của Ronaldo, phía UEFA vẫn giữ im lặng mặc dù một nguồn tin nói rằng cả 2 bên đều "không hài lòng" bởi Coca Cola là nhà tài trợ chính cho giải đấu này kể từ năm 1988.
Hoàng Thùy
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị