vĐồng tin tức tài chính 365

Hãy đến vòng 3 với tinh thần của Minh Vương

2021-06-17 10:57
Hãy đến vòng 3 với tinh thần của Minh Vương - Ảnh 1.

Nỗ lực của Minh Vương đã giúp tuyển Việt Nam có được 2 bàn thắng vào lưới UAE - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Với một bàn thắng, một đường kiến tạo, tiền vệ Minh Vương đã được hội đồng chuyên môn chương trình "Giấc mơ World Cup" do báo Tuổi Trẻ và Tập đoàn Hưng Thịnh phối hợp tổ chức bầu chọn là "Cầu thủ VN xuất sắc nhất" trận tuyển Việt Nam thua UAE 2-3.

Không chỉ thế, anh còn trở thành hình mẫu cho tinh thần không bỏ cuộc, vượt lên chính mình mà các giám khảo chương trình kỳ vọng tuyển Việt Nam sẽ thể hiện được khi bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Có sự chênh lệch đẳng cấp

HLV Nguyễn Đức Thắng của CLB Bình Định nhận xét: "Hiệp 1 đã cho chúng ta thấy vẫn tồn tại một khoảng cách đáng kể về đẳng cấp giữa tuyển Việt Nam và các đội bóng lớn của châu lục như UAE. Đó không phải là khoảng cách có thể thu hẹp trong ngày một, ngày hai. UAE chiến thắng chúng ta trong từng pha tranh bóng, từng pha xử lý". 

BLV Quang Huy cũng thừa nhận tuyển Việt Nam chỉ có thể vùng lên sau khi UAE chùng xuống và chủ quan hơn trong hiệp hai.

"Thú thật khi xem hiệp 1, tôi nghĩ mình đang trở về thời xa xưa nào đấy, thời mà tuyển Việt Nam chưa có HLV Park Hang Seo. Nhưng tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Việt Nam quả thực rất đáng nể, với điểm sáng khi Minh Vương vào sân", BLV Quang Huy nói.

Nhìn Minh Vương tỏa sáng, người hâm mộ có tiếc nuối "giá như anh vào sân sớm hơn"? Nhà báo Vũ Công Lập trả lời: "Trong bóng đá không có khái niệm 'giá như'. Chúng ta cần phải nghĩ như thế này, cầu thủ được xếp đá chính chưa chắc đã hay hơn so với cầu thủ đá dự bị.

Như ở HAGL, Công Phượng rất hay được HLV Kiatisak cho vào sân từ ghế dự bị và thường để lại dấu ấn. Mỗi cầu thủ có một vai trò, một năng lực khác nhau, và chọn ai dùng ai, dùng vào thời điểm nào là tùy theo HLV".

HLV Đức Thắng cũng khẳng định: "Cậu ấy là mẫu cầu thủ mà dân trong nghề như chúng tôi gọi là "vũ khí bí mật". Minh Vương không phải là dạng cầu thủ giữ "chìa khóa" của thế trận nhưng lại là cầu thủ của khoảnh khắc...".

Hãy cố gắng vượt lên chính mình

Tuyển Việt Nam đã hoàn thành sứ mệnh quan trọng đầu tiên trên hành trình theo đuổi giấc mơ World Cup. Nhưng các nhà chuyên môn vẫn tin rằng còn quá sớm để đặt niềm tin về việc giành vé đến World Cup.

"Nói riêng về chuyện thể hình, những số liệu thống kê cho ta thấy tuyển Việt Nam có chiều cao trung bình nhỉnh hơn UAE, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta khỏe hơn họ. Các cầu thủ VN đã rất nỗ lực tập luyện, hệ thống đào tạo cũng rất được cải thiện để giúp họ ngày nay có chiều cao tốt hơn. 

Nhưng chúng ta không thể cải thiện những đặc điểm về sợi cơ, về hệ thống enzyme... Đó là các khái niệm thuộc về gen, đặc điểm vùng miền và dinh dưỡng từ nhỏ", HLV Đức Thắng giải thích, để thấy được rằng bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể bước lên đẳng cấp hàng đầu châu lục.

"Vòng loại World Cup 2018, tuyển Thái Lan khi ấy được dẫn dắt bởi Kiatisak cũng chơi rất hay và vào đến vòng loại thứ 3. Nhưng rồi cũng từ đó, Kiatisak phải từ chức khi không thể nào trụ nổi ở giai đoạn này. Tôi chỉ có thể hi vọng rằng chúng ta có thể đá từng trận một, và để lại một vài điểm sáng trong giai đoạn sắp tới thôi", nhà báo Vũ Công Lập nhận định.

BLV Quang Huy hi vọng tình hình dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát để khi giai đoạn này diễn ra (với thể thức sân nhà, sân khách), các trận đấu sẽ trở về Việt Nam và "một lần nữa làm Mỹ Đình dậy sóng". Anh nói: "Mỗi trận đấu sẽ là một cơ hội để chúng ta vượt lên chính mình. Nó giống như tinh thần thi đấu của Minh Vương và các đồng đội trong trận đấu vừa rồi".

Không thể tham gia cuộc họp trực tuyến với các thành viên khác của hội đồng chuyên môn nhưng HLV Kiatisak cũng gửi nhận định về cầu thủ xuất sắc nhất trận cho ban tổ chức: "Cậu ấy ghi được một bàn thắng, có một đường chuyền đẹp giúp đồng đội ghi bàn. Dù chỉ có mặt trên sân 30 phút cuối trận nhưng Minh Vương xứng đáng để nhận danh hiệu Cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất.

Từ khi Minh Vương vào sân, công bằng mà nói, cậu ấy đã giúp cho lối chơi của đội tuyển VN tươi mát hơn, lợi hại hơn. Không có gì phải bàn cãi, Minh Vương chính là nguồn cảm hứng thật sự, một sự thay thế xứng đáng".

Danh sách bạn đọc đoạt giải

Cuộc thi thu hút 8.081 bạn đọc tham gia, trong đó có 2.624 bạn đọc dự đoán chính xác Cầu thủ xuất sắc nhất trận này là tiền vệ Trần Minh Vương, trùng với bầu chọn của hội đồng chuyên môn.

Tuy nhiên, chỉ có 10 bạn đọc may mắn đoạt giải nhờ trả lời đúng (hoặc gần đúng) câu hỏi phụ. Các bạn đọc này là: Nguyễn Thanh Kim Tân, Nguyễn Hoàng Chương, Tống Ngọc Thơ, Đặng Tấn Phát, Nguyễn Đình Hoãn, Đặng Văn Nghĩa, Dương Thị Tây, Châu Thị Nguyệt, Lê Văn Hậu, Nguyễn Đặng Bích Loan.

Mỗi bạn đọc nói trên sẽ nhận được giải thưởng là 5.000.000 đồng từ ban tổ chức. Ngoài ra, bạn đọc Nguyễn Thanh Kim Tân còn nhận thêm 1 áo đấu có chữ ký của các thành viên đội tuyển VN nhờ dự đoán chính xác, sớm nhất và trả lời gần đúng câu hỏi phụ nhất. Bạn đọc Nguyễn Thanh Kim Tân ở Cần Thơ dự đoán Trần Minh Vương xuất sắc nhất lúc 2 giờ 8 phút và dự đoán có 2.626 người bầu chọn giống mình (đáp án chính xác là 2.624).

Ban tổ chức xin cảm ơn nhà báo Vũ Công Lập, HLV Kiatisak, HLV Nguyễn Đức Thắng, BLV Vũ Quang Huy đã tư vấn chuyên môn và bình chọn Cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất các trận đấu. Xin cảm ơn Tập đoàn Hưng Thịnh đã đồng hành cùng chương trình và đội tuyển Việt Nam. Cảm ơn quý bạn đọc đã tham gia cuộc thi, mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc trong những chương trình khác.

H.D.

Vỡ ra nhiều điều từ trận thua UAE

Dù chỉ thua một trận ở vòng loại thứ 2 trước chủ nhà UAE nhưng trận thua này đã để lại nhiều bài học cho tuyển Việt Nam. Trao đổi với Tuổi Trẻ, giới chuyên môn đã chỉ ra những khiếm khuyết mà tuyển Việt Nam cần khắc phục trước khi tham dự vòng loại thứ 3 vào tháng 9 tới.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: Hàng thủ mắc nhiều sai sót

Không như trận thua 0-1 ở lượt đi, UAE đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn khi gặp lại Việt Nam. Họ chơi thứ bóng đá khoa học, tấn công bài bản với một đẳng cấp trên cơ chúng ta.

Trong 3 lần bị thủng lưới, hàng thủ tuyển Việt Nam mắc quá nhiều sai sót. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng UAE điều nghiên chúng ta quá thấu đáo để phát hiện ra rằng các trung vệ Việt Nam hay mắc lỗi tự tạo ra khoảng trống khá xa với cầu môn đội nhà.

2/3 bàn thắng của UAE đến từ 2 quả chuyền ở cự ly trung bình từ tuyến hai. Trong 2 bàn thua này, lỗi của 2 trung vệ Bùi Tiến Dũng và Duy Mạnh là quá rõ.

Cựu tuyển thủ Nguyễn Thái Dương: Nhìn lại chính mình

Lối đá của UAE thoạt nhìn khá đơn giản nhưng hết sức hiệu quả, bằng chứng là Tiến Linh "thất nghiệp" ở hiệp 1 khi cặp tiền vệ trung tâm Hoàng Đức - Xuân Trường bị vô hiệu hóa.

Hai tiền vệ Quang Hải, Phan Văn Đức luôn phải rượt đuổi chứ không thể chủ động kiểm soát bóng. Ở hai biên, Văn Hậu - Trọng Hoàng ít khi qua được vạch vôi giữa sân bởi luôn phải hỗ trợ hàng thủ.

Có lẽ đã đến lúc ông Park cân nhắc để thay đổi nhân sự ở hai biên. Trọng Hoàng đã bộc lộ sự sa sút về thể lực, trong khi Văn Thanh thừa sức thế chỗ. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Minh Vương cần được trao cơ hội nhiều hơn nữa.

Trận thua UAE giúp cho bóng đá Việt Nam nhận ra đẳng cấp của mình ở đâu so với thượng tầng bóng đá châu lục.

HLV Trần Bình Sự: Cần lời giải khi lối chơi bị nhận diện

Thi đấu với mật độ 4 ngày/trận, cộng với thời tiết khắc nghiệt khiến cho thể lực của nhiều tuyển thủ Việt Nam sút giảm. Đã vậy, tuyển UAE ở lượt về là một tập thể có đẳng cấp cao hơn hẳn Việt Nam. Họ biết cách điều tiết nhịp độ hợp lý, phá lối chơi sở trường của Việt Nam bằng việc vây ráp quyết liệt, tổ chức tấn công hết sức khoa học.

Trận thua này để lại nhiều bài học cho tuyển Việt Nam trong việc chuẩn bị chạm trán với các đội tuyển có máu mặt ở vòng loại thứ 3. Ít nhất là phải nâng cao sức bền thể lực và có sự biến hóa lối chơi khi bị đối phương biết tường tận điểm mạnh, yếu của mình.

SĨ HUYÊN ghi

Hãy đến vòng 3 với tinh thần của Minh Vương - Ảnh 5.
Minh Vương nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận Việt Nam - UAE tại DubaiMinh Vương nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận Việt Nam - UAE tại Dubai

TTO - Chiều 16-6, tiền vệ Minh Vương đã được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận Việt Nam - UAE, trước khi đội tuyển Việt Nam lên đường về nước, hoàn thành mục tiêu có mặt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Xem thêm: mth.26773421261601202-gnouv-hnim-auc-naht-hnit-iov-3-gnov-ned-yah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hãy đến vòng 3 với tinh thần của Minh Vương”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools