vĐồng tin tức tài chính 365

Trắng tay vì "cơn khát đỏ đen" mùa bóng đá

2021-06-17 17:39

Mùa World Cup 2014 gần 700 vụ đánh bạc, cá độ bóng đá với số tiền hơn 15.000 tỷ đồng đã bị phát hiện. Mùa bóng đá Vô dịch châu Âu 2016, riêng tại Quảng Bình đường dây cá độ lên tới 3.000 tỷ đồng bị đánh sập. Tại các tỉnh thành như Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hải Dương… hàng nghìn đối tượng cùng hàng trăm đường dây cá độ đã bị bắt.

Chỉ vì ham mê cá độ, một người đàn ông đã lừa người bạn lấy chiếc ô tô trị giá hơn 900 triệu đồng và đem cầm cố lấy 100 triệu đồng. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được đều nướng vào đỏ đen và mất trắng.

Mới đây, một số hung khí, vũ khí nguy hiểm của một băng nhóm tội phạm cờ bạc quy mô lớn tại Nam Định tàng trữ đã bị lực lượng chức năng thu giữ. Khi con bạc tham gia cá độ, thua chúng sẽ cho nợ tiền để chơi tiếp. Cho đến khi con bạc mất khả năng thanh toán, chúng sẽ tổ chức đe họa, hành hung, cưỡng đoạt tài sản.

Trắng tay vì cơn khát đỏ đen mùa bóng đá - Ảnh 1.

Những hệ lụy của cá độ bóng đá khiến nhiều người trắng tay. Ảnh minh họa - Dân trí.

Mặc dù, lực lượng Công an đã tổ chức trấn áp mạnh, nhiều đối tượng tổ chức đánh bạc bị bắt giữ nhưng diễn biến cá độ bóng đá trên mạng vẫn phức tạp.

Chỉ cần sử dụng một chiếc điện thoại hay máy tính bảng, các đối tượng có thể truy cập các trang web, ứng dụng để sát phạt thoả mãn máu đỏ đen. Trong khi đó, việc điều tra, xử lý các đường dây này khó khăn hơn so với bắt đánh bạc kiểu đánh bạc truyền thống.

Mùa bóng đá với nhiều giải đấu lớn năm nay, lực lượng Công an đã có sự chủ động đấu tranh, ngăn chặn nạn cá độ bóng đá ngay từ sớm thông qua công điện Chỉ đạo của Bộ Công an ban hành trước thềm khai mạc EORO 2020.

Tuy nhiên, cùng với sự quyết liệt của lực lượng Công an, mỗi người dân cần tỉnh táo, cảnh giác trước các thủ đoạn và cạm bẫy mà các đối tượng tổ chức đánh bạc đưa ra.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.25530505171601202-ad-gnob-aum-ned-od-tahk-noc-iv-yat-gnart/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trắng tay vì "cơn khát đỏ đen" mùa bóng đá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools