vĐồng tin tức tài chính 365

Trùm tài phiệt Ấn Độ xác lập kỷ lục buồn, mất 9 tỷ USD chỉ trong 3 ngày

2021-06-17 19:51

Cơn ác mộng của ông trùm tài phiệt Gautam Adani ập đến sau khi một báo cáo xuất hiện trên truyền thông liên quan đến các thương vụ đầu tư ở nước ngoài. Ngay lập tức, cả doanh nghiệp niêm yết trong đế chế của ông đều bị bán tháo, khiến vị tỷ phú này mất hơn 9 tỷ USD chỉ trong 3 ngày.

Theo Bloomberg Billionaires Index, tài sản của ông Adani hiện tại là 67,6 tỷ USD. Chỉ vài ngày trước, người đàn ông này còn suýt soán ngôi tỷ phú Mukesh Ambani để trở thành người giàu nhất châu Á. Trong phiên giao dịch ngày 17/6, cổ phiếu của Adani Group vẫn tiếp tục giảm.

Các cổ phiếu thuộc đế chế của Adani bị bán tháo sau khi tờ Economic Times cho biết Cơ quan Lưu ký Quốc gia Ấn Độ đã đóng 3 tài khoản của 3 quỹ có trụ sở tại Cộng hòa Mauritius, đảo quốc nằm hướng tây nam Ấn Độ Dương, vì không có đủ thông tin về chủ sở hữu. Phần lớn trong số tài sản 6 tỷ USD của các quỹ này là cổ phần các công ty của Adani.

Mặc dù Tập đoàn Adani đã lên tiếng cáo buộc bài báo là sai lầm và "cố tình đánh lừa cộng đồng nhà đầu tư", người ta vẫn lo ngại về tính minh bạch của đế chế này và nhanh chóng bán tháo.

Cổ phiếu của Adani Green Energy Ltd., vốn chiếm phần nhiều nhất trong danh mục tài sản của ông trùm Adani, đã giảm 7,7% trong tuần này. Adani Ports & Special Economic Zone Ltd. giảm 23% trong 4 ngày, Adani Power Ltd., Adani Total Gas Ltd. và Adani Transmission Ltd. giảm ít nhất 18%, trong khi Adani Enterprises hàng đầu giảm gần 15%.

Trước đó, Bloomberg, cổ phiếu tất cả các công ty thuộc tập đoàn Adani Group, kinh doanh từ cảng biển tới năng lượng, đều tăng mạnh trong năm nay. Cụ thể, cổ phiếu Adani Total Gas Ltd. tăng 330%, Adani Enterprises Ltd. tăng 235% và Adani Transmission Ltd. tăng 263%.

Chính cú tăng mạnh mẽ của cổ phiếu khiến tài sản của ông trùm Gautam Adani tăng vọt, có lúc chạm mốc 80 tỷ USD.

Xem thêm: nhc.64873708171601202-yagn-3-gnort-ihc-dsu-yt-9-tam-noub-cul-yk-pal-cax-od-na-teihp-iat-murt/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trùm tài phiệt Ấn Độ xác lập kỷ lục buồn, mất 9 tỷ USD chỉ trong 3 ngày”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools