Các đoàn tàu được sản xuất tại Nhật Bản - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Theo thiết kế, mỗi đoàn tàu có 3 toa dài 61m, chở được 930 khách. Tàu được sản xuất tại Nhật Bản, tốc độ 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn ngầm).
Sau khi cập cảng, 2 đoàn tàu được nâng hạ và cố định lên xe "siêu trường siêu trọng". Theo kế hoạch, 0h ngày 21-6, tàu sẽ được vận chuyển bằng đường bộ về depot Long Bình (TP Thủ Đức) để đưa lên đường ray T1 vào các ngày 21 và 23-6.
Tàu được đặt cố định trên xe - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Như vậy, đến nay đã có 5/17 đoàn tàu metro số 1 được nhập khẩu về nước. 3 đoàn tàu trước đó đã được vận chuyển về depot Long Bình để chuẩn bị cho công tác chạy thử.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP (chủ đầu tư), các đoàn tàu đang liên tục được vận chuyển về trong thời gian qua cho thấy các công tác của gói thầu CP3 (cơ điện, đường ray, đầu máy, toa xe...) đang được đẩy nhanh để chuẩn bị vận hành thử nghiệm theo từng giai đoạn.
Giai đoạn vận hành thử nghiệm trong depot, vận hành thử nghiệm đoạn trên cao từ depot đến Bình Thái, vận hành thử nghiệm từ depot đến Tân Cảng và cuối cùng là toàn tuyến cùng với việc thử nghiệm vận hành 11 hệ thống khác như hệ thống điện, hệ thống thông tin tín hiệu (điều khiển tàu), đường ray...
Đến nay, metro số 1 đã đạt 85,9% khối lượng toàn dự án.
TTO - Sau nhiều lần lỗi hẹn, dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từng được kỳ vọng sẽ hoàn thành vào cuối năm 2021 nhưng nay tiếp tục lùi đến 2022, trước bối cảnh nhiều việc phải làm để chuẩn bị cho công tác chạy thử, vận hành.
Xem thêm: mth.69300421102601202-ioh-hnahk-gnac-pac-1-os-ortem-uat-naod-2-meht/nv.ertiout