vĐồng tin tức tài chính 365

Bi kịch mâu thuẫn vợ chồng tuổi xế chiều

2021-06-21 11:14

Ngày 17/6, bà Nguyễn Thị Xuyến bị TAND Hà Nội xét xử về tội Giết người, theo điểm l, khoản 1, điều 123 Bộ luật Hình sự với hình phạt cao nhất lên tới tử hình.

Phiên xét xử không có người tham dự. Bà Xuyến khóc ngay từ những câu trả lời thẩm vấn đầu tiên, nói: "Tôi biết sai rồi, xin toà rủ lòng thương". Chủ toạ phải động viên, trấn tĩnh bà mới có thể tiếp tục trình bày.

11 năm trước, bà tái hôn với ông Hậu, người xã bên. Bà khai sau 3 năm, ông Hậu bắt đầu chơi bời, rượu chè cờ bạc, không thể can ngăn nên bà rất khổ tâm, tình cảm rạn nứt. Ông nhiều lần đòi ly hôn nhưng bà không đồng ý, cố gắng níu kéo vì "đã già, lại kết hôn lần thứ hai".

Do cuộc sống mâu thuẫn, bà Xuyến về ở nhà mẹ đẻ từ tháng 9/2019. Trong thời gian này, ông Hậu nảy sinh tình cảm với người khác, đưa về chung sống như vợ chồng tại trang trại của mình dù bà nhiều lần phản đối.

Sáng 13/5/2020, bà Xuyến đi xe đạp chở cháu nội tới trường mẫu giáo, bắt gặp ông Hậu đèo tình nhân đi trên đường nên bực tức. Cáo trạng xác định, bà Xuyến sau đó về nhà mẹ đẻ, lấy một chai thuốc trừ sâu 100 ml giấu vào túi quần rồi bắt xe buýt sang trang trại của ông Hậu.

Không thấy ai ở nhà, bà Xuyến đổ 2/3 chai thuốc trừ sâu xuống ao cá rồi đổ nốt phần còn lại xuống giếng nước ăn, với mục đích làm chết cá và đầu độc chồng cùng nhân tình. Hành động của bà bị cháu trai ông Hậu đi ngang bắt gặp. Thấy tiếng hô hoán, bà Xuyến ném lại vỏ chai rồi bỏ đi.

Ông Bình về nhà kiểm tra giếng nước và ao cá, thấy có mùi lạ nên đến công an.

Bà Nguyễn Thị Xuyến khóc trong lúc HĐXX nghị án. Ảnh: Lê Lam

Bà Nguyễn Thị Xuyến khóc trong lúc HĐXX nghị án. Ảnh: Lê Lam

Buổi sáng xảy ra vụ án, bà khai chạm mặt chồng đèo phụ nữ kia đi ngoài đường. Cho rằng ông có thái độ khiêu khích, thách thức, bà "tức giận đến quẫn trí".

Khi được HĐXX hỏi về việc chung sống với người phụ nữ khác, ông Hậu tỏ ra lúng túng, nói "không biết như thế nào là chung sống như vợ chồng". Ông phủ nhận đã ngoại tình.

"Tôi với người ta chỉ vì đi phụ hồ cùng nhau, thấy tâm đầu ý hợp thì thi thoảng rủ về ở cùng", ông Hậu, 55 tuổi, chồng bị cáo Nguyễn Thị Xuyến phân trần. Trước vành móng ngựa, bị cáo Xuyến vẫn không ngừng khóc, lén quay xuống nhìn chồng bằng ánh mắt buồn, giận.

Chủ toạ dẫn chứng, sau vụ án, ông Hậu bị chính quyền địa phương xử phạt hành chính vì vi phạm Nghị định 82/NĐ/CP trong lĩnh vực hôn nhân gia đình. HĐXX phân tích, tuy ông bà có xích mích và đã ly thân nhưng trên pháp luật vẫn là vợ chồng, phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, trách nhiệm với nhau.

Sau vụ án, họ ly hôn tháng 8/2020. "Hành vi của ông là nguyên nhân gián tiếp dẫn tới vụ án này, ông có thấy đúng không?", chủ toạ hỏi. Đáp lời, ông Hậu cúi đầu, nói không yêu cầu bà Xuyến bồi thường và xin giảm hình phạt cho vợ cũ.

Do chưa có thiệt hại về người và có thái độ hối cải, bà Xuyến nhận hình phạt 8 năm tù. Với những giọt nước mắt lăn dài, bà quay ra nói lời xin lỗi chồng cũ trong giờ nghị án nhưng ông Hậu không đáp, bỏ ra ngoài.

Hôm sau, TAND Hà Nội lại xét xử vụ án tương tự, nạn nhân và bị cáo cũng là cặp vợ chồng tái hôn lúc tuổi già. Cùng sử dụng những chai thuốc sâu song không như vụ án của bà Xuyến, vụ này đã có người thiệt mạng.

Cáo trạng xác định, năm 2016, bị cáo Trần Văn Tròn tái hôn tái hôn và chung sống tại nhà của bà Vương Thị Ngọc ở cùng thôn. Do không có công việc ổn định, kinh tế khó khăn, họ nảy sinh mâu thuẫn. Tối 26/11/2020, hai người cãi nhau, ông Tròn bị nói là "đồ ăn bám" và bị đuổi sang ngủ ở phòng đối diện.

5h30' hôm sau, khi bà Ngọc dậy, ông Tròn hỏi xe máy của mình đâu để đi ra ngoài. Hai người lại to tiếng. Ông Tròn bực tức, lấy con dao để đầu giường chém vợ nhiều nhát, sau đó xuống bếp uống hết một chai thuốc diệt cỏ. Uống xong, ông sang hàng xóm trả nợ 500.000 đồng, nói vừa uống thuốc sâu rồi về nhà hút thuốc.

Người hàng xóm chạy theo, gọi xe cấp cứu. "Tôi đâm chết bà Ngọc rồi. Các ông cứu tôi làm gì, muộn rồi, có cứu được thì cũng đi tù", ông Tròn nói rồi kể lại sự việc vừa xảy ra. Nạn nhân lúc này đã chết. Ngày 4/12/2020, ông Tròn bị tạm giam.

Trước HĐXX, ông Tròn bình tĩnh khai báo, mâu thuẫn xuất phát từ vấn đề kinh tế và tính cách bất đồng. "Chúng tôi đều không nghề nghiệp, không có tiền nên dần mâu thuẫn", bị cáo phân trần.

Bị cáo khai có 4 con với vợ trước, sau khi tái hôn đã tích cực vun vén cho gia đình mới và lo cho ba con trai của bà Ngọc như con đẻ, mong được dựa dẫm họ lúc tuổi già. Theo ý muốn của bà Ngọc, ông bán tài sản riêng là mảnh đất 400 m2 chia cho vợ cũ một phần, số còn lại đưa bà Ngọc để mua đất, xây nhà và lấy vốn làm ăn.

"Ban đầu cuộc sống êm ấm nhưng về sau thấy tôi không còn tiền, bà ấy dần khinh thường, hay chửi bóng gió", bị cáo khai. Trước đó, thấy bà Ngọc vợ tát con trai út, ông can ngăn nhưng bị bà đẩy ra, chửi bới nên "thấy khó chịu" từ đây.

Bị cáo Trần Văn Tròn trong phiên xét xử sáng 18/6. Ảnh: Danh Lam

Bị cáo Trần Văn Tròn trong phiên xét xử sáng 18/6. Ảnh: Danh Lam

"Tôi nghĩ buổi sáng đó người chết lẽ ra là mình, vì tôi hỏi xe máy để bỏ đi, định nhảy sông tự tử", bị cáo khai. Ông thừa nhận không thể kiểm soát cảm xúc nên đã có hành động "không phải là mình". Khi nhận ra đã giết vợ, ông nghĩ mình đã già, không muốn sống nên uống thuốc trừ sâu.

Hai con riêng của ông Tròn và 3 con trai bà Ngọc có mặt tại phiên toà. Làm chứng về quá trình chung sống, con trai út sống chung nhà, cho hay ban đầu "bố mẹ ít khi mâu thuẫn, vì cuộc sống cũng dư dả, không phải lo lắng về vật chất". Nhưng thời gian gần đây, họ bắt đầu thường xuyên to tiếng.

Trong khi đó, người con trai lớn, tỏ ra gay gắt, nói không thể tha thứ cho ông Tròn. "Xin toà xử đúng khung. Xin giảm nhẹ cho ông ấy là có lỗi với mẹ tôi", anh trình bày và cho rằng mâu thuẫn dù lớn nhưng không đến mức giết người. "Nếu không còn thoải mái, ông ấy có thể chia tay mẹ tôi".

Nhưng sau khi được nghỉ thảo luận, ba con trai của bà Ngọc đều thay đổi ý kiến, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Sau phiên toà kéo dài 4 giờ, bị cáo 61 tuổi bị TAND Hà Nội phạt tù chung thân. Hai con gái ông Tròn oà khóc ở cuối phòng xét xử.

Trong lời sau cùng, trái với vẻ bình tĩnh trong suốt phần xét hỏi, ông Tròn nói bằng giọng ngắt quãng, xúc động. "Lời đầu, tôi xin lỗi người vợ quá cố chết dưới tay mình, trong phút nóng giận. Bố xin lỗi các con, xin lỗi cả bảy đứa. Xin toà rộng lượng, tôi đã già, và vô cùng ăn năn".

Thanh Lam

Xem thêm: lmth.5976924-ueihc-ex-iout-gnohc-ov-nauht-uam-hcik-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bi kịch mâu thuẫn vợ chồng tuổi xế chiều”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools