vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ Công an thông tin các vụ án 'nóng' thời gian qua

2021-06-22 12:01

Chiều 21-6, Bộ Công an họp báo thông tin về kết quả công tác sáu tháng đầu năm. Nhiều cơ quan báo chí quan tâm về vụ án hacker tấn công mạng vào báo điện tử VOV; cựu phó tổng cục trưởng tình báo và clip “nóng” của một diễn viên phát tán trên mạng xã hội.

Về vụ hacker tấn công báo điện tử VOV, Thiếu tướng Lê Minh Mạnh, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 - Bộ Công an), cho hay: Bước đầu, công an đã khởi tố bị can đối với một người trong nhóm nghi phạm. Danh tính và tội danh của bị can chưa tiết lộ vì vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra mở rộng.

Cũng theo lãnh đạo A05, ngoài bị can đã bị khởi tố, một số người khác liên quan cũng bị triệu tập để lấy lời khai làm rõ. “Hiện cơ quan điều tra đang tập trung làm rõ động cơ, mục đích của nhóm người này” - ông Mạnh thông tin.

Ông Mạnh khẳng định hành vi tấn công mạng nhằm vào báo điện tử VOV là vi phạm pháp luật, bao gồm cả việc kích động, cổ vũ các đối tượng khác tấn công. Điều này đã được quy định rõ trong các văn bản pháp luật.

Thông tin thêm, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của Bộ Công an, cho biết kết quả điều tra đến nay chưa có tài liệu nào chứng minh bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng, chủ Khu du lịch Đại Nam) có liên quan đến vụ việc trên.

Từ sáng 13-6, việc truy cập vào địa chỉ vov.vn rất khó khăn, chập chờn. Đến 13 giờ cùng ngày, báo điện tử VOV đã bị tấn công mạng khiến bạn đọc không thể truy cập trong nhiều giờ sau đó.

Còn vụ án ông Nguyễn Duy Linh, cựu phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Bộ Công an; Đại tá Vũ Quốc Thắng, Phó Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an, thông tin: Cơ quan điều tra đã chuyển hồ sơ vụ án, đề nghị truy tố ông Linh về tội nhận hối lộ theo khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự 2015 (có khung hình phạt từ 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình).

Ông Linh bị đề nghị truy tố trong vụ án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ và cơ quan điều tra cũng đề nghị truy tố Vũ về tội đưa hối lộ và Hồ Hữu Hòa (37 tuổi, làm nghề tư vấn về phong thủy tâm linh) về tội môi giới hối lộ.

Theo kết luận điều tra vào tháng 3-2021, Vũ từng khai thông qua Hòa hoặc nhân viên của mình nhiều lần đưa tiền cho ông Linh tổng cộng 2,5 triệu USD và 5 tỉ đồng...

Tại cuộc họp báo, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội, thông tin bước đầu về kết quả điều tra vụ việc nữ diễn viên tại Hà Nội bị phát tán clip “nóng”.

Theo giám đốc Công an TP Hà Nội, ngay sau khi tiếp nhận đơn của chị T. (người bị phát tán đoạn clip), Công an TP đã phân công Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng An ninh mạng làm việc với Công an phường Trung Hòa. “Cơ quan điều tra xác định clip được phát tán sớm nhất trên nhóm kín Telegram gồm 18.000 thành viên. Bước đầu xác định điện thoại của các cán bộ, chiến sĩ cũng như máy của chị T. không liên quan đến mạng này. Trước mắt với tài liệu như thế có thể loại trừ cán bộ công an liên quan nhưng vẫn tiếp tục điều tra làm rõ” - ông Trung nói.

Hôm 27-5, mạng xã hội lan truyền clip “nóng” ghi lại cảnh ân ái của một đôi nam nữ. Cô gái trong đoạn clip sau đó được xác định là VTAT, người từng tham gia một vai diễn trong bộ phim truyền hình.

Đáng chú ý, liên quan đến vụ việc, mạng xã hội chia sẻ tin đồn cho rằng một đại úy công an thuộc Công an phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) là người phát tán clip “nóng” của chị T.

Xem thêm: lmth.285499-auq-naig-ioht-gnon-na-uv-cac-nit-gnoht-na-gnoc-ob/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ Công an thông tin các vụ án 'nóng' thời gian qua”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools