vĐồng tin tức tài chính 365

Lừa đảo mua bán phiếu giảm giá xe ô tô

2021-06-23 03:14

Nắm bắt nhu cầu một số người tiêu dùng muốn mua bán voucher giảm giá, chiết khấu của một hãng sản xuất xe ô tô, các đối tượng lừa đảo đã lợi dụng mạng xã hội để đăng tin mua bán lại những phiếu giảm giá này, sau khi người mua chuyển tiền, các đối tượng đã rút tiền trong tài khoản và cắt đứt mọi liên lạc. Thủ đoạn mới này của các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã vừa bị lực lượng Cảnh sát Hình sự, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội triệt phá.

Do biết tin hãng xe ô tô có voucher giảm giá, một người phụ nữ đã đăng tin lên mạng xã hội tìm mua lại voucher. Ngay lập tức chị nhận được điện thoại và tin nhắn mời mua voucher có mệnh giá 150 triệu đồng với giá bán chỉ bằng 1/3.

Sau khi kiểm tra thông tin thẻ voucher có giá trị thực, người phụ nữ này đã chuyển hơn 50 triệu đồng vào tài khoản do đầu dây bên kia cung cấp, tiền đã trao nhưng đợi mãi, thẻ voucher chẳng thấy đâu.

Lừa đảo mua bán phiếu giảm giá xe ô tô - Ảnh 1.

Đối tượng Cao Hữu Phúc.

Theo điều tra, đối tượng lừa đảo đã mua nhiều sim rác, lập nhiều tài khoản mạng xã hội để truy cập vào các hội, nhóm mua bán phiếu voucher chiết khấu giảm giá xe ô tô. Sau khi có được thông tin thẻ voucher của người bán, đối tượng đã gọi điện, nhắn tin cho người có nhu cầu mua để họ đến hãng xe kiểm tra tính xác thực của thẻ. Vì cả tin là thẻ giảm giá thật, nhiều người đã chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo.

"Khi kiểm tra thẻ xong rồi em không ra mặt, em chi ở nhà nhắn tin số tài khoản cho người mua. Em gọi người bán đưa thẻ cho người mua và bảo người mua chuyển khoản vào số tài khoản bên em", đối tượng Cao Hữu Phúc - chủ mưu lừa đảo bán voucher giảm giá nói.

Nhằm tránh bị điều tra đường đi của số tiền bị hại chuyển vào tài khoản, đối tượng đã thuê lại tài khoản ngân hàng của các cá nhân với giá 1 triệu đồng/tháng. Chỉ trong thời gian ngắn, đối tượng này đã lừa đảo trót lọt trên 30 vụ, chiếm đoạt số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Hiện tài khoản ngân hàng của những đối tượng liên quan trong đường dây lừa đảo đã bị phong tỏa. Cơ quan Công an đề nghị những ai là bị hại với thủ đoạn tương tự đến cơ quan Công an nơi gần nhất để trình báo, giải quyết; đồng thời khuyến cáo người dân không cho thuê, mở hộ tài khoản ngân hàng cá nhân để tránh bị các đối tượng lợi dụng hoạt động phạm tội.

Mở cả văn phòng công chứng giả để lừa đảo bán đấtMở cả văn phòng công chứng giả để lừa đảo bán đất

VTV.vn - Nhóm này ở Đồng Nai, làm giả từ CMND, sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thậm chí thuê nhà dựng văn phòng công chứng giả để lừa các nạn nhân sập "bẫy".

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo 'cắt điện nếu không nộp tiền'Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo "cắt điện nếu không nộp tiền"

VTV.vn - Chỉ riêng từ đầu tháng 5 đến nay, đã có hàng trăm trường hợp khách hàng phản ánh nhận được cuộc gọi yêu cầu đóng tiền điện từ những đối tượng giả danh nhân viên điện lực.

Đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bỏ trốn bị bắt sau 7 năm truy nãĐối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bỏ trốn bị bắt sau 7 năm truy nã

VTV.vn - Đối tượng Nguyễn Thanh Anh Dũng (43 tuổi, quê Ninh Bình, trú tại TP Vũng Tàu) bị bắt theo quyết định truy nã ngày 7/10/2014 của Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.79705959122601202-ot-o-ex-aig-maig-ueihp-nab-aum-oad-aul/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lừa đảo mua bán phiếu giảm giá xe ô tô”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools