vĐồng tin tức tài chính 365

Tài xế lĩnh 9 năm tù sau tai nạn 3 người chết

2021-06-23 11:33

Ngày 22/6, sau một ngày xét xử và nghị án, nhận định hành vi gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, gây đau thương rất lớn tới các gia đình, TAND Hà Nội tuyên phạt bị cáo Tuyển, 33 tuổi mức án 9 năm tù về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, theo điểm a, khoản 3, điều 260 Bộ luật Hình sự.

Tuyển bị cấm điều khiển phương tiện trong vòng 2 năm sau khi chấp hành xong bản án.

Cáo trạng xác định, Tuyển là lái xe đầu kéo hợp đồng của một công ty thương mại xây dựng, có nhiệm vụ chở theo thùng container rỗng từ Hải Phòng đi Phú Thọ để đóng hàng tại khu công nghiệp Thuỵ Vân, thành phố Việt Trì.

Tuyển cho xe xuất phát lúc 0h30' ngày 4/8/2020 theo hướng quốc lộ 5, đến 3h26' đến ngã tư Sài Đồng- Nguyễn Văn Linh. Do không tập trung, thiếu quan sát phía trước, Tuyển đâm vào ôtô 4 chỗ dừng chờ đèn đỏ cùng làn khiến 3 nam giới trên xe tử vong, một phụ nữ bị tổn hại 23% sức khoẻ và phương tiện của họ bị hư hỏng hoàn toàn.

Sau khi các nạn nhân được đưa đi cấp cứu, Tuyển đến công an quận Long Biên đầu thú và bị tạm giam cùng ngày.

Tài xế xe container lĩnh ... năm tù sau tai nạn 2 người chết

Bị cáo Lê Thế Tuyển tại phiên xét xử ngày 22/6. Ảnh: Hải Thư

Tại phiên xét xử, bị cáo khai không sủ dụng rượu bia, chất kích thích, cũng không buồn ngủ nhưng bị mất tập trung, "không biết lúc đó nghĩ gì". Kết quả test nhanh của cơ quan điều tra tại thời điểm tai nạn cho thấy, bị cáo âm tính với chất ma tuý, trong khí thở không có cồn.

Tuyển khai trên xe khi đó chỉ có một mình, trước tai nạn, xe vận hành bình thường, chân phanh tốt, di chuyển vận tốc khoảng 50 km/h. Bị cáo chỉ nhìn thấy chiếc xe của nạn nhân đang đậu bên đường khi đã ở quá gần, không kịp phanh nên đánh lái sang phải nhưng không kịp.

Khi nhận ra đã gây tai nạn, Tuyển khai có tìm cách đập vỡ cửa kính xe 4 chỗ, giải cứu người trong xe nhưng không được nên hô hoán người dân trợ giúp còn mình liên lạc với giám đốc công ty vận tải và trình báo cơ quan điều tra.

Chị Đào Thị Nga, 25 tuổi, nữ nạn nhân sống sót, đồng thời là vợ của tài xế cầm lái chiếc ôtô 4 chỗ cho biết nhóm chị trên đường về nhà sau tiệc sinh nhật bạn, không ai sử dụng rượu bia.

Chị Nga nói tai nạn khiến mình bị bỏng nặng, không thể lao động trong 2 tháng. "Chồng chết, tôi giờ là trụ cột kinh tế, nuôi bố mẹ hai bên và hai con nhỏ", nữ bị hại nói, yêu cầu bị cáo Tuyển bồi thường hơn một tỷ đồng, gồm viện phí, trợ cấp nuôi 2 con nhỏ và thu nhập bị hao hụt.

Gia đình các nạn nhân đề nghị tổng số tiền bồi thường về người và tài sản, gần 5 tỷ đồng song HĐXX chỉ chấp nhận những khoản bồi thường có hoá đơn chứng từ hợp pháp.

Trong lời sau cùng, Tuyển xin lỗi các nạn nhân và người nhà họ. "Bị cáo biết tội mình rất nặng nhưng số tiền trên với gia đình bị cáo là quá lớn", Tuyển xin hưởng khoan hồng để tiếp tục lao động và bồi thường thiệt hại.

Chiếc ôtô đầu kéo do Tuyển điều khiển bị hư hỏng, thiệt hại 97 triệu đồng song công ty chủ quản của bị cáo không yêu cầu bồi thường.

Hải Thư

Xem thêm: lmth.7677924-tehc-iougn-3-nan-iat-uas-ut-man-9-hnil-ex-iat/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tài xế lĩnh 9 năm tù sau tai nạn 3 người chết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools