vĐồng tin tức tài chính 365

Vincom Retail hướng tới tạo thói quen mua sắm 'an toàn mới'

2021-06-23 12:02

Vincom Retail hướng tới tạo thói quen mua sắm 'an toàn mới'

Vân Phong

(KTSG Online) – HĐQT Vincom Retail cho biết sẽ xây dựng thói quen mua sắm ‘an toàn mới’ cho người tiêu dùng qua việc đàm phán với các đơn vị cung cấp dịch vụ kết nối để giảm phí vận chuyển cho hàng bán mang đi và tổ chức kích cầu tiêu dùng mua sắm qua ứng dụng VinID sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt.

Toàn cảnh cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 của Vincom Retail. Ảnh: H. Thắng.

Chia sẻ tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2021 của Công ty cổ phần Vincom Retail, bà Trần Mai Hoa – thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT), kiêm Tổng giám đốc doanh nghiệp – cho biết ưu tiên của doanh nghiệp trong năm nay là bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Theo đó, doanh nghiệp sẽ chủ động các phương án phòng dịch ở mức cao nhất để ứng phó kịp thời với các trường hợp cần thiết, đồng thời tạo thói quen mua sắm an toàn mới cho người tiêu dùng.

Cụ thể, doanh nghiệp đã hỗ trợ 100% tiền thuê và phí dịch vụ với các đơn vị kinh doanh phải đóng cửa hoàn toàn theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Với các cửa hàng hàng khác, Vincom Retail đã tiến hành đánh giá ảnh hưởng và có chính sách hỗ trợ cho từng nhóm khách hàng, theo bà Hoa.

Vincom Retail đã đàm phán với Now và Grab - hai đơn vị cung cấp dịch vụ kết nối giữa người mua hàng và người bán hàng - để giảm phí vận chuyển 3-5% với hàng bán mang đi (take-away – PV). Ngoài ra, doanh nghiệp cũng sắp xếp vị trí đỗ xe cho các tài xế công nghệ.

Bên cạnh đó, Vincom Retail cũng lên kế hoạch tổ chức kích cầu mua sắm qua ứng dụng VinID khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt.

“Mục tiêu của doanh nghiệp là hỗ trợ khách thuê để họ tiếp tục kinh doanh và phát triển, như vậy hai bên có thể đồng hành cùng nhau trong thời gian dài”, bà Hoa cho biết.

Về định hướng hoạt động năm 2021, HĐQT Vincom Retail đã trình cổ đông thông qua mục tiêu doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt ở mức 9.000 tỉ đồng và 2.500 tỉ đồng, tăng lần lượt 8% và 5% so với mức thực hiện năm 2020.

Bà Phạm Ngọc Hà – Kế toán trưởng của Vincom Retail – cho biết tỷ trọng đóng góp vào tổng doanh thu của lĩnh vực cho thuê và bất động sản năm 2021 ước tính ở mức 84-85% và 13-15%, phần còn lại là doanh thu từ hoạt động cho thuê nhà phố thương mại (shop house – PV), condotel.

“Dịch bệnh không ảnh hưởng tới tiến độ bàn giao bất động sản của doanh nghiệp khi chúng tôi đã bàn giao 126/275 căn hộ dự kiến bàn giao trong năm 2021, đúng tiến độ đề ra”, bà Hà nói.

Với sản phẩm nhà phố thương mại, bà Hà cho biết Vincom Retail sẽ tiếp tục phát triển loại hình sản phẩm này và công bố thông tin sau khi các dự án có đủ điều kiện mở bán.

Trước đó, Vincom Retail ghi nhận tổng doanh thu thuần hợp nhất ở mức 2.226 tỉ đồng trong quí 1-2021, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư vẫn tiếp tục tăng trưởng với doanh thu đạt 1.712 tỉ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Còn doanh thu từ mảng chuyển nhượng bất động sản đạt 452 tỉ đồng - tăng 125% so với cùng kỳ, do bàn giao ba dự án nhà phố thương mại lớn là Mỹ Tho, Bạc Liêu và Uông Bí.

Lợi nhuận sau thuế hợp nhất của doanh nghiệp đạt 781 tỉ đồng quí 1-2021, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước.
So với kế hoạch kinh doanh 2021 trình cổ đông, Vincom Retail đã thực hiện được 25% chỉ tiêu doanh thu và 31% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế sau quí 1-2021.

Về quy mô hoạt động, doanh nghiệp dự kiến tiếp tục cung cấp ra thị trường gần 100.000 mét vuông diện tích sàn bán lẻ, nâng tổng diện tích sàn bán lẻ trên toàn hệ thống lên 1,8 triệu mét vuông.

Với sản phẩm TTTM, Vincom Retail sẽ tập trung phát triển dòng sản phẩm Vincom Mega Mall (VMM) quy mô lớn tại Hà Nội, TPHCM và các tỉnh thành cấp 1 – nơi có tốc độ phát triển kinh tế tốt, dân số đông và thu nhập bình quân đầu người cao nhằm đáp ứng mọi nhu cầu và xu hướng mua sắm vui chơi giải trí của người dân.

Lý giải quyết định này, bà Trần Mai Hoa cho biết Chính phủ sẽ thực hiện ‘vaccine hóa’ toàn dân vào cuối năm 2021. Ngoài ra, tốc độ tăng trưởng của thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn duy trì mức tăng trưởng tốt trong 5 tháng đầu năm, dù dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Thêm vào đó, Việt Nam là một trong số các quốc gia tốc độ đô thị hóa nhanh, theo bà Hoa.

Bên cạnh kế hoạch phát triển sản phẩm Vincom Mega Mall, doanh nghiệp dự kiến khai trương 2 TTTM mang thương hiệu Vincom Plaza là Vincom Plaza Mỹ Tho và Bạc Liêu trong năm 2021.

Về hoạt động hợp tác, việc phát triển đối tác chiến lược và quan hệ khách thuê là trọng tâm của kế hoạch kinh doanh trong năm 2021, theo HĐQT Vincom Retail. Theo đó, doanh nghiệp sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới khách thuê mới theo 3 nhóm, gồm nhóm khách quốc tế lớn, nhóm khách thuê mới có tiềm năng trở thành khách chuỗi, nhóm khách thuê Việt Nam.

Xem thêm: lmth.iom-naot-na-mas-aum-neuq-ioht-oat-iot-gnouh-liater-mocniv/976713/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vincom Retail hướng tới tạo thói quen mua sắm 'an toàn mới'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools