vĐồng tin tức tài chính 365

Trốn chạy 27 năm sau án mạng

2021-06-24 04:01

Lê Phương bị bắt tại Đăk Lăk theo lệnh truy nã về tội Giết người, trung tá Nguyễn Nam Ninh (Đội trưởng đội án Phòng Cảnh sát Hình sự - PC02, Công an Khánh Hòa) cho biết ngày 23/6.

Phương khai, sau khi sát hại thanh niên cùng quê, sợ phải đối diện với án tù nên đã bỏ trốn. Trong 27 năm, anh ta sống trong nơm nớp lo sợ, không dám về quê hay liên lạc với người thân, và xin cảnh sát cho mình một lần được gặp mẹ và 3 người chị.

Lê Phương tại cơ quan điều tra sau 27 năm trốn truy nã. Ảnh: Nam Ninh.

Lê Phương tại cơ quan điều tra sau 27 năm trốn truy nã. Ảnh: Nam Ninh.

Theo hồ sơ, Phương quê xã Ninh Bình, huyện Ninh Hòa (cũ) nay là thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Tối 17/5/1994, sau khi nghe hai người bạn kể về việc bị thanh niên cùng xã thường khiêu khích đánh nhau, Phương cùng họ đi tìm đối thủ.

Vừa giáp mặt, hai bên lao vào ẩu đả, nạn nhân bị Phương rút dao đâm chết. Nghi phạm bỏ trốn, bị Công an Khánh Hòa phát lệnh truy nã.

Phương lang thang qua nhiều tỉnh thành, làm đủ nghề mưu sinh. Hai năm sau, anh ta đến huyện Cu Pin, tỉnh Đăk Lăk, thay tên đổi họ thành Trần Văn Thọ, lấy vợ sinh con và được nhập hộ khẩu tại địa phương. Phương không nói về bản thân với những người xung quanh.

Mới đây, cảnh sát nhận tin có người đàn ông cao chừng 1,65 m, nói giọng Khánh Hòa với nhiều đặc điểm nhận dạng giống Phương làm nghề phụ hồ, đang ở xã Điện Tân, huyện Cu Pin. Từ thông tin này, các trinh sát lên đường xác minh.

Sáng 19/6, sau nhiều ngày theo dõi, xác định Phương đúng là kẻ tình nghi, cảnh sát khống chế. "Lúc đầu, ông ta kháng cự, cho rằng mình tên Thọ - bị bắt nhầm. Nhưng khi thấy quyết định truy nã cùng các chứng cứ khác, Phương đã thừa nhận", trung tá Ninh nói.

Xuân Ngọc

Xem thêm: lmth.9738924-gnam-na-uas-man-72-yahc-nort/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trốn chạy 27 năm sau án mạng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools