vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Sơn La, Bến Tre

2021-06-24 07:02

Chiều ngày 17/6, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc làm việc với các ngân hàng về hoạt động tín dụng trên địa bàn tỉnh. Dự cuộc làm việc có các đồng chí: Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố; giám đốc các ngân hàng và quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư tỉnh ủy đã đánh giá cao kết quả hoạt động của Ngành Ngân hàng trong việc tuân thủ, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, thực hiện có hiệu quả chính sách tiền tệ, bảo đảm hoạt động ngân hàng an toàn, hiệu quả; thực hiện tốt công tác huy động vốn, tăng trưởng tín dụng phấn đấu đạt được mục tiêu chung của ngành Ngân hàng; ưu tiên tập trung vốn cho vay các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, kinh tế tập thể, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới góp phần hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh...

Chỉ đạo, giao nhiệm vụ đối với ngành Ngân hàng trong thời gian tới, đồng chí Bí thư tỉnh ủy yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Sơn La tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện tốt lĩnh vực tiền tệ, hoạt động ngân hàng và ngoại hối trên địa bàn theo chỉ đạo của Trung ương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và của tỉnh; tham mưu, đề xuất với Thống đốc Ngân hàng và tỉnh kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về hoạt động tín dụng; tăng cường chỉ đạo các tổ chức tín dụng xây dựng và triển khai thực hiện hoạt động kinh doanh đảm bảo an toàn, hiệu quả, bền vững, đi đôi với nâng cao chất lượng tín dụng, kiểm soát nợ và nợ xấu phát sinh. Tiếp tục triển khai chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là dịch COVID-19. Các tổ chức tín dụng tiếp tục thực hiện tốt tín dụng chính sách xã hội; chấn chỉnh những tồn tại trong hoạt động, xây dựng kế hoạch phát triển của đơn vị trong thời gian tới đảm bảo phát triển an toàn, bền vững, hiệu quả và thực hiện đúng quy định của pháp luật; tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội bộ nhằm ngăn chặn các đơn vị, cá nhân trong nội bộ có hành vi thực hiện hoặc tiếp tay, thông đồng với các đối tượng cho vay nặng lãi, tín dụng đen; đẩy mạnh công tác huy động vốn, phát triển, đa dạng các sản phẩm tín dụng ngân hàng phù hợp với nhu cầu sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng chính đáng của người dân và doanh nghiệp với lãi suất hợp lý.

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bến Tre

Ngày 01/4/2020, Thủ tướng Chính phủ công bố dịch Covid-19 trên phạm vi toàn quốc. Từ đó đến nay, Việt Nam đã trải qua 3 đợt bùng phát dịch và đang trong đợt bùng phát dịch thứ 4 với quy mô và tính chất phức tạp cao hơn các đợt bùng phát trước đó khi được nhận diện là đa ổ dịch, đa nguồn lây nhiễm và đa biến chủng.

Với tính chất hoạt động, các bộ phận nghiệp vụ của các đơn vị trong Ngành có sự tiếp xúc thường xuyên với khách hàng, do đó công tác bảo đảm an toàn trong giao dịch luôn được quan tâm và đặt ở mức cao nhất. Trên cơ sở nhận định tình hình và bám sát các chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre (UBND tỉnh) và Hội sở, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã xây dựng kịch bản, phương án ứng phó, thường xuyên khử khuẩn khu vực giao dịch, trang bị bảo hộ lao động cho các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, thực hiện cài đặt các phần mềm phát hiện tiếp xúc (Bluezone), khai báo y tế, triển khai các biện pháp kiểm soát an toàn tiếp xúc đối với khách hàng giao dịch,…. NHNN Chi nhánh tỉnh Bến Tre cũng đã thành lập Ban Chỉ đạo xử lý các thông tin liên quan đến dịch bệnh phát sinh trong Ngành trên địa bàn, bảo đảm thông tin nhanh, ứng phó kịp thời, hiệu quả.

Mặt khác, hưởng ứng phát động của UBND tỉnh, NHNN Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã cụ thể hóa các nội dung thực hiện Phong trào thi đua trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bến Tre, triển khai trong toàn Ngành trên địa bàn với nội dung thi đua được xây dựng phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tính chất hoạt động của tập thể và cá nhân.

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng Bến Tre năm 2021 đã xác định mục tiêu cho hoạt động tín dụng ngân hàng trên địa bàn trong thời gian tới là tập trung vào việc nâng cao hiệu quả huy động và phân bổ nguồn vốn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững và bảo đảm an toàn, kỷ cương trong hoạt động. Trong đó tập trung phối hợp, kết nối với doanh nghiệp dẫn dắt để xây dựng và phát triển các chuỗi giá trị; chủ động tiếp cận tín dụng các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh, nhất là chủ trương phát triển mới 5.000 doanh nghiệp; xây dựng 100 doanh nghiệp dẫn đầu; dự án 4.000 ha nuôi tôm biển công nghệ cao; các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng ven biển, phát triển các làng nghề, du lịch biển,…qua đó ủng hộ và đồng hành cùng địa phương trong thực hiện chủ trương phát triển Bến Tre về hướng Đông đã được Đại hội XI Đảng bộ tỉnh đề ra.

Ngoài hỗ trợ trong lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ, việc ủng hộ bằng vật chất cho công tác phòng, chống dịch cũng được Ngành trên địa bàn chú trọng thực hiện. Cán bộ, nhân viên (CBNV) toàn Ngành trên địa bàn đã đóng góp 1 ngày lương, nhắn tin ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19; hưởng ứng giải cứu trên 5 tấn vải thiều của Bắc Giang; ủng hộ công tác phòng, chống dịch theo kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre 450 triệu đồng;….

Cổng TTĐT tổng hợp          

 

 

Xem thêm: 332654VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Sơn La, Bến Tre”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools