Trung tâm có diện tích rộng 48.000 m2 này thuộc sở hữu của đế chế nắm giữ các thương hiệu xa xỉ LVMH. Trở lại ngay trong bối cảnh Pháp nới lỏng các biện pháp hạn chế để hồi sinh ngành du lịch, cửa hàng 150 tuổi này được kỳ vọng có thể giúp LVMH hút phần lớn sức mua các du khách quốc tế cũng như những người dân Pháp mong muốn được chi tiêu trả thù.
Từng đoàn người nối đuôi nhau vào trung tâm mua sắm La Samaritaine, ai cũng cầm trên tay chiếc điện thoại để ghi lại thời khắc đặc biệt này - ngày Samaritaine chính thức trở lại với thủ đô Paris. Quá trình trùng tu kéo dài tiêu tốn đến gần 900 triệu USD, nhưng khung cảnh này có lẽ là sự bù đắp xứng đáng cho 15 năm của LVMH trong nỗ lực biến đây trở thành khu phức hợp của nhiều khách sạn, nhà hàng và hàng trăm thương hiệu lớn nhỏ.
"15 năm trước, Samaritaine đơn giản hơn nhiều và chủ yếu dành cho tầng lớp lao động. Bây giờ nó đã trở thành thương hiệu cao cấp và đẹp đến mức tôi muốn quay lại nhiều lần", bà Claudine, người dân Pháp, chia sẻ.
Samaritaine là một trong những trung tâm thương mại nổi tiếng bậc nhất Paris. (Ảnh: Reuters)
Ban đầu, ngày mở cửa trở lại Samaritaine được ấn định vào năm ngoái do 2020 đánh dấu 150 năm thương hiệu này ra đời. Tuy nhiên, sau nhiều lần hoãn, hủy vì COVID-19, ngày khai trương cửa hàng mới rốt cuộc rơi vào giai đoạn Pháp nới lỏng lệnh phong tỏa, cho phép giờ giới nghiêm lùi lại đến 23h và hàng quán có thể phục vụ thực khách tại chỗ.
"Chúng tôi đã chờ đợi 15 năm. Việc mở cửa trở lại La Samaritaine như một thông điệp đáng kinh ngạc gửi tới thế giới vậy, rằng mọi thứ sẽ trở lại với cuộc sống vốn có của nó sau đại dịch", Giám đốc điều hành Tập đoàn DFS thuộc LVMH Benjamin Vuchot cho hay.
"Tôi cảm thấy rất vui khi được đón các khách hàng quay trở lại. Chúng tôi đã phải chuẩn bị rất lâu cho chuyến phiêu lưu đặc biệt này. Tôi thực sự rất hạnh phúc và muốn được tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc", anh Salim Benzemrane, nhân viên La Samaritaine, cho biết.
Theo LVMH, chủ sở hữu của trung tâm thương mại này có thể mất từ 1 - 2 năm để lượng khách du lịch quay trở lại với nước Pháp một cách ổn định. Khi đó La Samaritaine, trung tâm thương mại với 600 thương hiệu này mỗi năm dự kiến sẽ đón khoảng 5 triệu lượt khách thăm quan, nguồn thu nhập chính của đa số các thương hiệu xa xỉ.
VTV.vn - Mở một trung tâm thương mại chuyên bán đồ cũ, đồ tái chế, một thành phố công nghiệp ở Thụy Điển đang tự làm mới mình bằng việc tập trung vào sự phát triển bền vững.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.99584716142601202-ut-gnurt-man-51-uas-ial-ort-auc-om-eniatiramas/et-hnik/nv.vtv