vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tịch SSI: Cơ quan quản lý nợ nhà đầu tư chứng khoán một lời xin lỗi

2021-06-24 19:23

Nghẽn lệnh rồi thậm chí cấm huỷ/sửa lệnh khiến lúc thì nhà đầu tư không mua được ở giá thấp, không bán được ở mức giá cao dù nhìn thấy cơ hội trên thị trường, thường xuyên dùng lệnh MP trong tình trạng giao dịch tù mù... Theo ông Nguyễn Chí Thành, Phó Tổng Giám đốc Công ty chứng khoán (CTCK) SHS, điều này rất bất tiện cho nhà đầu tư và Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh, nên điều chỉnh giảm hoặc không thu phí của nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Chí Thành, Phó Tổng Giám đốc CTCK SHS.

Theo ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch CTCK SSI, tình trạng nghẽn không chỉ ảnh hưởng đến nhà đầu tư mà tại những phiên ATC mà ngắt nối một số công ty hết quota khiến chỉ số trở nên méo mó, đáng lẽ HOSE nên dừng luôn thay vì duy trì như thời gian qua.

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch CTCK SSI.

Theo ông Hưng, sắp tới đây FPT và HOSE sẽ nỗ lực để sửa lỗi nghẽn lệnh HOSE trong vòng 100 ngày. Dù rằng lỗi là kỹ thuật, là hệ thống nhưng bất luận với lý do nào, theo ông Hưng, cơ quan quản lý cho đến thành viên thị trường đều nợ nhà đầu tư một lời xin lỗi bởi họ trả tiền, trả phí cho công ty chứng khoán, Sở để cung cấp dịch vụ.

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch CTCK SSI

Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, ông Trần Văn Dũng đã phát biểu: "Chúng ta không phải nợ nhà đầu tư một lời xin lỗi mà là nợ nhiều lời xin lỗi".

Chủ tịch SSI: Cơ quan quản lý nợ nhà đầu tư chứng khoán một lời xin lỗi - Ảnh 4.

Ông Trần Văn Dũng - Chủ tịch Uỷ ban chứng khoán Nhà nước.

Ông Trần Văn Dũng mong các nhà đầu tư thông cảm, thấu hiểu cho những nỗ lực từ các cơ quan cao nhất như Chính phủ, đến Bộ Tài chính, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, HOSE để khắc phục sự cố nghẽn lệnh. Ông Trần Văn Dũng cho biết thêm, từ Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng (trước đây) và bây giờ là Bộ trưởng Hồ Đức Phớc, từ tháng 4 đã coi sự cố nghẽn lệnh và quán triệt đó là trường hợp khẩn cấp quốc gia cần phải tập trung mọi nguồn lực, nỗ lực để xử lý.

Chủ tịch SSI: Cơ quan quản lý nợ nhà đầu tư chứng khoán một lời xin lỗi - Ảnh 5.

Ông Lê Hải Trà – Tổng Giám đốc HOSE

Ông Lê Hải Trà, Tổng Giám đốc HOSE, cho rằng, với vai trò là một tổ chức vận hành thị trường, dù bất cứ lý do gì dẫn đến tình trạng nghẽn lệnh, HOSE phải nhận một phần trách nhiệm. Theo ông Trà, đơn vị này đang phối hợp với các bên và rất nỗ lực trong thời gian qua để khắc phục sự cố, tổ chức vận hành thị trường một cách tốt nhất.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.20022037142601202-iol-nix-iol-tom-naohk-gnuhc-ut-uad-ahn-on-yl-nauq-nauq-oc-iss-hcit-uhc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ tịch SSI: Cơ quan quản lý nợ nhà đầu tư chứng khoán một lời xin lỗi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools