vĐồng tin tức tài chính 365

Bắc Giang phấn đấu đến 1/7, cơ bản các doanh nghiệp hoạt động trở lại

2021-06-25 14:13

Sản xuất để chống dịch, chống dịch để sản xuất, phương châm này của tỉnh Bắc Giang đang được cụ thể hóa bằng nhiều giải pháp. Tỉnh Bắc Giang đang phấn đấu đến 1/7, cơ bản các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp đã tạm dừng trước đó đảm bảo điều kiện quay trở lại làm việc.

Ban quản lý các khu công nghiệp đã chấp thuận khoảng 180 doanh nghiệp, với gần 30.000 lao động trong tổng số gần 150.000 lao động trước khi có dịch, trong đó có xấp xỉ 20.000 lao động đã đi làm trở lại.

Để thực hiện mục tiêu cơ bản đưa các doanh nghiệp trở lại hoạt động trong tháng 7, tỉnh Bắc Giang đã ban hành riêng một phương án hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất.

Bên cạnh đó, cơ quan chuyên môn của tỉnh Bắc Giang đã xây dựng quy trình đón người lao động ở các địa phương trong tỉnh và cả ngoài tỉnh trở lại làm việc.

Ngay trong buổi sáng nay (25/6), lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức nhiều cuộc họp bàn trực tiếp với các doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn trong việc đưa đón công nhân, tuyển dụng lao động, thúc đẩy sản xuất.

Hiện nay, tỉnh Bắc Giang đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch, số ca nhiễm hàng ngày đang giảm.

Để giúp doanh nghiệp chủ động sản xuất, đón người lao động, Bắc Giang sẽ thường xuyên công bố tình trạng bản đồ chống dịch theo vùng xanh, vùng vàng và vùng đỏ.

Ngay tại tâm điểm dịch Việt Yên hiện cũng đã có hơn 60% số xã, thị trấn qua 20 ngày không có ca nhiễm cộng đồng.

Gần 100 doanh nghiệp ở Bắc Giang hoạt động trở lạiGần 100 doanh nghiệp ở Bắc Giang hoạt động trở lại

VTV.vn - Tỉnh Bắc Giang đã thẩm định và cho phép khoảng 100 doanh nghiệp với hơn 15.700 lao động đủ điều kiện hoạt động trở lại.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.47585312152601202-ial-ort-gnod-taoh-peihgn-hnaod-cac-nab-oc-7-1-ned-uad-nahp-gnaig-cab/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắc Giang phấn đấu đến 1/7, cơ bản các doanh nghiệp hoạt động trở lại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools