vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2021

2021-06-25 15:59
Toàn cảnh Hội nghị.


Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã tập trung triển khai quyết liệt các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm theo điện, mệnh lệnh của lãnh đạo Bộ Công an, tăng cường lực lượng hỗ trợ Công an các đơn vị, địa phương tham gia đấu tranh triệt phá 15 chuyên án lớn, phức tạp (so với cùng kỳ 6 tháng đầu năm 2020 tăng 07 chuyên án); huy động hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sỹ tuần tra, kiểm soát tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, kịp thời giải quyết các tụ điểm phức tạp về an ninh, trật tự, các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến, địa bàn quản lý.

Phát huy vai trò nòng cốt, là lực lượng tuyến đầu trên mặt trận phòng, chống đại dịch Covid-19, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã tăng cường hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sỹ hỗ trợ các địa phương (nhất là đối với các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương,...) triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhanh chóng rà soát, truy vết người bị lây nhiễm, nghi lây nhiễm, bảo vệ các khu cách ly, tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh, trật tự, được lãnh đạo các cấp, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng trao Bằng khen của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương tặng các đảng viên "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ" trong 05 năm 2015 - 2020.


Bên cạnh đó, công tác huấn luyện đã được Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động triển khai một cách quyết liệt, hiệu quả. Nổi bật là việc tổ chức huấn luyện điều lệnh, quân sự, võ thuật đầu khóa đối với học viên các học viện, trường đại học Công an nhân dân và công dân thực hiện nghĩa vụ trong Công an nhân dân. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe, kỹ năng cơ bản về điều lệnh, quân sự, võ thuật, tư thế, lễ tiết tác phong, làm cơ sở cho quá trình học tập và chiến đấu của các học viên và chiến sỹ.

Với những thành tích đó, nhiều tập thể, cá nhân thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã vinh dự được nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an trao tặng.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng trao Danh hiệu "Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng" cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc từ năm 2017 đến năm 2018 và từ năm 2018 đến năm 2020.


Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích mà Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã đạt được trong 06 tháng đầu năm 2021. Thời gian tới, để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đề nghị Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động cần tiếp tục quán triệt cho toàn lực lượng Cảnh sát cơ động nhận thức đầy đủ yêu cầu, nhiệm vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình hiện nay, cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch công tác của lực lượng Cảnh sát cơ động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao. Chủ động nắm, phân tích dự báo tình hình, kịp thời tham mưu với lãnh đạo Bộ chỉ đạo lực lượng Cảnh sát cơ động trên toàn quốc triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại Hội nghị.


Ngoài ra, cần tập trung rà soát, quy hoạch tổng thể, bố trí lực lượng Cảnh sát cơ động bảo đảm quán xuyến được tình hình nhiệm vụ tại các địa bàn chiến lược và rút ngắn được khoảng cách cơ động đến địa điểm được yêu cầu, gắn liền với đó là làm tốt công tác quy hoạch doanh trại, thao trường, bãi tập, trung tâm huấn luyện nhằm xây dựng lực lượng Cảnh sát cơ động ngày càng chính quy, tinh nhuệ…
 

Xem thêm: 44992=DImetI?lmth.2-ob-auc-gnod-taoh-nit/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2021”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools