vĐồng tin tức tài chính 365

Ninh Thuận bắt giữ 2 bị can tổ chức cho hàng loạt người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

2021-06-26 18:02

Theo đó, Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt tạm giam Lê Duy Thủy (sinh năm 1976, trú tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) và Lê Tây Nguyên (sinh năm 1979, trú tại quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh).

Theo Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Ninh Thuận, vào ngày 3/6, Thủy và Nguyên thỏa thuận với một người (chưa rõ danh tính) về việc chở 10 đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép từ tỉnh Kiên Giang đến Hà Nội với số tiền 10 triệu đồng/người. 10 người nước ngoài này là công nhân làm thuê ở Campuchia, do tình hình dịch bệnh tại đây phức tạp nên tìm cách nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để tìm đường về nước.

Thủy và Nguyên điều khiển xe 7 chỗ chở 10 người Trung Quốc nói trên lưu thông trên Quốc lộ 1, khi đến địa bàn huyện Thuận Nam (tỉnh Ninh Thuận) thì bị lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 của tỉnh kiểm tra, phát hiện và bắt giữ.

Ninh Thuận bắt giữ 2 bị can tổ chức cho hàng loạt người Trung Quốc nhập cảnh trái phép - Ảnh 1.

10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. (Ảnh: Báo Người lao động)

Sau thời gian cách ly y tế và xét nghiệm đến lần thứ 3 tại Trung tâm huấn luyện nghiệp vụ Công an tỉnh Ninh Thuận, ngày 22/6, Công an tỉnh Ninh Thuận đã trục xuất 10 đối tượng này về nước. Qua xét nghiệm, có 1 đối tượng có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Do đó, 12 cán bộ, chiến sĩ công an và thông dịch viên của đoàn tỉnh Ninh Thuận làm nhiệm vụ đưa số người Trung Quốc này trao trả về nước đã phải cách ly.

Hiện tại, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Ninh Thuận tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý vụ việc.

Phiên dịch viên tiếp tay chuyên gia “rởm” nhập cảnh trái phépPhiên dịch viên tiếp tay chuyên gia “rởm” nhập cảnh trái phép

VTV.vn - Lê Thị Thanh Lộc là phiên dịch viên làm việc cho một công ty nằm trong đường dây "tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép" theo diện "chuyên gia".

7 người Trung Quốc trong xe tải nhập cảnh trái phép vào Việt Nam7 người Trung Quốc trong xe tải nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

VTV.vn - 7 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vừa bị phát hiện khi đang trên đường về Hà Nội.

Khởi tố 3 đối tượng tổ chức nhập cảnh trái phépKhởi tố 3 đối tượng tổ chức nhập cảnh trái phép

VTV.vn - Ngày 18/6, sau khi các đối tượng này hoàn thành thời gian cách ly tập trung, Cơ quan An ninh điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố đến các bị can.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.30265727162601202-pehp-iart-hnac-pahn-couq-gnurt-iougn-taol-gnah-ohc-cuhc-ot-nac-ib-2-uig-tab-nauht-hnin/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ninh Thuận bắt giữ 2 bị can tổ chức cho hàng loạt người Trung Quốc nhập cảnh trái phép”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools