vĐồng tin tức tài chính 365

Kết tuần hồi phục tích cực, giá vàng tuần tới có cơ hội tăng?

2021-06-27 18:20

Giá vàng thế giới đã hồi phục trở lại, tuy nhiên mức giá kết tuần vẫn ở dưới ngưỡng 1.800 USD/ounce. Theo nhận định của đa số nhà đầu tư và chuyên gia phân tích, thị trường vàng vẫn sẽ có diễn biến tích cực trong tuần tới.

Chốt phiên giao dịch tuần, theo khảo sát vào ngày 27.6, giá vàng thế giới giao ngay giao dịch ở mức 1.781,5 USD/ounce, tăng 17 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Giá vàng giao chậm cũng tăng hơn 7 USD so với phiên trước đó, chốt giá cuối tuần ở mức 1.781,5 USD/ounce.

Giá vàng thế giới ghi nhận tuần tăng đầu tiên trong 4 tuần trở lại đây, với mức tăng khoảng 0,8%. Đây là diễn biến tích cực sau khi lao dốc mạnh mẽ trong tuần trước đó.

Đầu tuần, giá vàng trên thị trường thế giới sụt giảm mạnh trong bối cảnh đồng USD tăng mạnh trước khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) thắt chặt tiền tệ sớm hơn dự đoán.

Đồng USD tăng giá mạnh sau khi Fed đưa ra tín hiệu cơ quan này sẽ nâng lãi suất sớm hơn và nhanh hơn. Trong tuyên bố của mình, Fed cho biết sẽ tăng lãi suất từ 2023 thay vì 2024 như trước.

Vàng được dự báo còn biến động khó lường trong ngắn hạn khi mà các động thái của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) khó đoán định. Giới đầu tư đang mổ xẻ những tín hiệu chính sách từ những phát biểu của chủ tịch Fed Jerome Powell.

Giá vàng tiếp tục có tuần thứ 2 liên tiếp đóng cửa dưới 1.800 USD/ounce. Ảnh: Kitco.
Giá vàng tiếp tục có tuần thứ 2 liên tiếp đóng cửa dưới 1.800 USD/ounce. Ảnh: Kitco.

Tuy nhiên trong ngắn hạn, các nhà phân tích vẫn lạc quan về giá vàng trong tuần tới. Cụ thể, trong cuộc khảo sát trên sàn Kitco, tuần này có 54% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, trong khi tỷ lệ chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm và đi ngang là bằng nhau, ở mức 23%.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên Main Street, có 54% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, 24% dự đoán giá vàng giảm và 22% cho rằng giá vàng đi ngang.

Theo Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao của Kitco Metals, thị trường đang có quan điểm lạc quan hơn về triển vọng lạm phát, sau những lo ngại đà tăng vọt của giá cả sẽ nhanh chóng trở thành vấn đề. Giá vàng đã giảm mạnh vào tuần trước sau khi Fed dự kiến tăng lãi suất vào năm 2023.

Khảo sát sáng ngày 27.6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giao dịch giá vàng ở mức 56,50 - 57,05 triệu đồng/lượng ở 2 chiều mua vào và bán ra. Chênh lệch giá hai chiều mua vào - bán ra ở mức 550.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,50 - 57,15 triệu đồng/lượng hai chiều mua vào và bán ra. Chênh lệch giá hai chiều mua vào - bán ra hiện ở mức 650.000 đồng/lượng.

Xem thêm: odl.308429-gnat-ioh-oc-oc-iot-naut-gnav-aig-cuc-hcit-cuhp-ioh-naut-tek/ut-uad-et-neit/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kết tuần hồi phục tích cực, giá vàng tuần tới có cơ hội tăng?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools