vĐồng tin tức tài chính 365

Khánh Hòa không còn yêu cầu tiệm thuốc 'không bán thuốc hạ sốt'

2021-06-27 19:11
Khánh Hòa không còn yêu cầu tiệm thuốc không bán thuốc hạ sốt - Ảnh 1.

Cảnh một khu dân cư phải phong tỏa vì liên quan đến bệnh nhân COVID-19 ở đường Bửu Đóa, TP Nha Trang (Khánh Hòa) - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Đối với yêu cầu "không bán thuốc hạ sốt cho người dân" theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa, theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa (CDC Khánh Hòa) từ 26-6, đã có nhiều ý kiến thắc mắc, không đồng tình từ người dân và các chủ hiệu thuốc, quầy thuốc (xem Tuoitre Online: Vì sao Khánh Hòa yêu cầu 'không bán thuốc hạ sốt cho người dân'?).

Trong công văn gửi vào chiều 27-6, CDC Khánh Hòa có thông tin về việc yêu cầu các hiệu thuốc, quầy thuốc "không bán thuốc hạ sốt cho người dân" trước đó là "để phục vụ công tác truy vết khẩn cấp những người có triệu chứng sốt, ho trên địa bàn tỉnh để tăng cường tư vấn phòng, chống dịch COVID-19".

Đó là do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp, liên quan đến các ca bệnh tại tỉnh và các ca bệnh đi qua nhiều địa phương trong tỉnh, nên "việc tăng cường phát hiện sớm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng là cần thiết".

Tuy nhiên, trong văn bản mới vừa nêu, CDC Khánh Hòa đã đề nghị các đơn vị y tế có chức năng liên quan khẩn trương hướng dẫn các cơ sở bán lẻ thuốc "tiếp tục bán thuốc hạ sốt cho người dân; thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế đối với người mua thuốc".

CDC Khánh Hòa còn đề nghị các phòng y tế, trung tâm y tế, đơn vị liên quan và các bệnh viện trong toàn tỉnh thực hiện nghiêm các chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa triển khai thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về tăng cường sàng lọc, xét nghiệm nhanh ca bệnh nghi ngờ COVID-19 tại cơ sở y tế, phòng khám và cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, theo yêu cầu chỉ đạo của CDC Khánh Hòa, "các nhà thuốc, quầy thuốc trong tỉnh lưu ý khi có khách hàng đến mua thuốc hạ sốt (Paracetamol, Ipuprofen, Aspirin…) dạng thuốc uống, đặt hậu môn; các thuốc điều trị cảm cúm dạng đơn chất và phối hợp (kể cả thuốc đông y), miếng dán hạ sốt, cần hướng dẫn khách hàng đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và khám sàng lọc".

Đồng thời, các nhà thuốc, quầy thuốc còn được yêu cầu hướng dẫn người mua thuốc khai báo y tế theo quy định đối với các trường hợp mua thuốc điều trị triệu chứng liên quan đến đường hô hấp hoặc sốt, ho, đau họng; báo cáo cho cơ quan chức năng trên địa bàn, cho trạm y tế nơi gần nhất để theo dõi, giám sát các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Theo CDC Khánh Hòa, trường hợp cơ sở bán thuốc lẻ không thực hiện và để lây nhiễm dịch COVID-19 trong cộng đồng thì cơ sở sẽ bị xử lý theo quy định.

Vì sao Khánh Hòa yêu cầu Vì sao Khánh Hòa yêu cầu 'không bán thuốc hạ sốt cho người dân'?

TTO - Chiều 26-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa (CDC Khánh Hòa) đã có thông báo “yêu cầu tất cả các hiệu thuốc, quầy thuốc trên địa bàn toàn tỉnh không bán thuốc hạ sốt cho người dân cho đến khi có thông báo lại”.

Xem thêm: mth.21423537172601202-tos-ah-couht-nab-gnohk-couht-meit-uac-uey-noc-gnohk-aoh-hnahk/nv.ertiout

Comments:0 | Tags: vay

“Khánh Hòa không còn yêu cầu tiệm thuốc 'không bán thuốc hạ sốt'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools