vĐồng tin tức tài chính 365

Tài xế làm giả con dấu để qua chốt Covid-19

2021-06-28 03:00

Ngày 26/6, Công an thị xã Quảng Yên đang tạm giữ Hiệp, trú huyện Bảo Thắng (Lào Cai) để điều tra cáo buộc vi phạm các quy định về phòng chống dịch, sử dụng con dấu giả của cơ quan chức năng để đưa dẫn người qua chốt kiểm dịch vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Hiệp tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nguyễn Khánh

Hiệp tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nguyễn Khánh

Theo cơ quan điều tra, Hiệp làm nghề lái xe thuê, hàng ngày điều khiển xe Kia Sedora biển số Quảng Ninh chở khách từ trạm thu phí cầu Bạch Đằng về nút giao Tiền Phong ở thị xã Quảng Yên.

Để trốn khai báo y tế, Hiệp làm giả con dấu của chốt kiểm dịch để đóng vào tay cho khách. Theo một cán bộ y tế, dấu đóng lên tay được coi như xác nhận đã khai báo y tế, thân nhiệt ổn định, không đi từ vùng dịch về. Ai có dấu sẽ được qua chốt Covid-19.

Nhà chức trách cáo buộc, Hiệp đã đóng dấu giả cho khoảng 10 hành khách nhằm trốn tránh không khai báo y tế khi đi qua chốt kiểm dịch tại cầu Bạch Đằng.

Hiệp còn đóng dấu cho những người có nhu cầu để thu tiền. Ngày 25/6, Hiệp thu 300.000 đồng của anh Dũng (40 tuổi, quê Thanh Hóa) nhưng khi qua chốt kiểm dịch, anh Dũng bị nhà chức trách phát hiện đây là dấu giả. Hiệp bị bắt sau đó.

Chốt Covid-19, tại cầu Bạch Đằng, cửa ngõ vào Quảng Ninh. Ảnh: Minh Cương

Chốt Covid-19, tại cầu Bạch Đằng, cửa ngõ vào Quảng Ninh. Ảnh: Minh Cương

Từ 27/4 đến nay, Quảng Ninh ghi nhận ba ca nhiễm Covid-19. Tỉnh đã tái khởi động 14 chốt kiểm dịch Covid-19 ở cửa ngõ kết nối Quảng Ninh với Hải Phòng, Hải Dương, Lạng Sơn và Bắc Giang; cách ly y tế tập trung 21 ngày với người về từ vùng dịch, tự trả phí; dừng các hoạt động karaoke, vũ trường, bar...

Minh Cương

Xem thêm: lmth.2540034-91-divoc-tohc-auq-ed-uad-noc-aig-mal-ex-iat/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tài xế làm giả con dấu để qua chốt Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools