vĐồng tin tức tài chính 365

Ronaldo giận dữ ném đi băng đội trưởng, Bồ Đào Nha bị "nhấn chìm" bởi siêu phẩm theo kiểu CR7

2021-06-28 08:52

Vòng 1/8 Euro 2020 bỗng nhiên trở thành "miền đất dữ" với các đội bóng toàn thắng ở vòng bảng. Đội tuyển Italia "chết hụt" trong trận đấu với Áo. Hà Lan thua đau đớn dưới tay Cộng hòa Séc. Chính vì thế, đội tuyển Bỉ đã bước vào cuộc đọ sức gặp Bồ Đào Nha trong sự thận trọng to lớn.

Bộ ba trung vệ Alderweireld, Vertonghen, Vermaelen thường xuyên giữ vị trí bên phần sân nhà và rất ít khi dâng cao. Các tiền vệ chọn phương án đơn giản và an toàn khi chuyền bóng. Phía trên, 3 mũi tấn công Lukaku, Eden Hazard và Kevin De Bruyne rất tích cực áp sát, tạo nên một lớp phòng ngự từ xa.

Sự căng cứng của Bỉ tạo ra những thời cơ cho nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha. Phút thứ 6, Renato Sanches đi bóng dũng mãnh giữa phần sân đối phương rồi chuyền bóng Diogo Jota. Khoảng trống khá lớn trước mắt, nhưng cú đá của tiền đạo thuộc biên chế Liverpool lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

 Ronaldo giận dữ ném đi băng đội trưởng, Bồ Đào Nha bị nhấn chìm bởi siêu phẩm theo kiểu CR7 - Ảnh 1.

Diogo Jota bỏ lỡ cơ hội ăn bàn

Một cơ hội nữa đến với Bồ Đào Nha ở phút 25, với quả phạt trực tiếp chếch về phía cánh phải. Ronaldo bước lên thực hiện và khiến cho khung thành Bỉ chao đảo. Thủ thành Courtois không thể bắt dính mà phải vất vả đẩy bóng, rất may mắn là không có cầu thủ Bồ Đào Nha nào kịp áp sát để đá bồi thành bàn.

 Ronaldo giận dữ ném đi băng đội trưởng, Bồ Đào Nha bị nhấn chìm bởi siêu phẩm theo kiểu CR7 - Ảnh 2.

Đã lâu Ronaldo mới có một cú đá phạt trực tiếp như ý...

 Ronaldo giận dữ ném đi băng đội trưởng, Bồ Đào Nha bị nhấn chìm bởi siêu phẩm theo kiểu CR7 - Ảnh 3.

... Nhưng Courtois không để cho nó biến thành tình huống tạo nên bàn thắng.

Tuy nhiên, những pha bóng hiếm hoi ấy không thể giúp hiệp một trận đấu bớt ngột ngạt. Kẻ tám lạng, người nửa cân, Bỉ chơi cẩn thận thì Bồ Đào Nha cũng chắc chắn không kém. Mỗi khi mất bóng, đoàn quân dưới quyền HLV Fernando Santos lại nhanh chóng lùi thấp đội hình, bao bọc kín kẽ cho vòng cấm địa và khiến cả những Lukaku hay Kevin De Bruyne cũng bất lực.

Trong thế trận ấy, Bỉ bất ngờ vượt lên ở cuối hiệp một bằng một siêu phẩm sút xa. Người ghi tên mình lên bảng điện tử là Hazard, nhưng là cậu em Thorgan đang khoác áo Dortmund chứ không phải người anh Eden vốn đã nổi danh khắp thế giới.

Từ ngoài vòng cấm, tiền vệ 28 tuổi tung cú đá theo kiểu mu lai má cực kỳ hiểm hóc. Trái bóng bay đến gần vị trí mà thủ môn Rui Patricio chờ sẵn mới bất ngờ liệng sang một bên. "Người gác đền" của đội tuyển Bồ Đào Nha hoàn toàn bị bất ngờ và không thể ngăn bóng đi vào lưới.

 Ronaldo giận dữ ném đi băng đội trưởng, Bồ Đào Nha bị nhấn chìm bởi siêu phẩm theo kiểu CR7 - Ảnh 4.

Cú đá siêu đẳng của Thorgan Hazard

 Ronaldo giận dữ ném đi băng đội trưởng, Bồ Đào Nha bị nhấn chìm bởi siêu phẩm theo kiểu CR7 - Ảnh 5.

Rui Patricio hoàn toàn bất lực

Trớ trêu thay, cách sút mà Thorgan Hazard sử dụng để đánh bại Rui Patricio cũng chính là cách sút một thời gắn liền với tên tuổi Ronaldo. Nhưng theo thời gian, CR7 đã không còn sử dụng được tuyệt chiêu này một cách hoàn hảo nhất.

 Ronaldo giận dữ ném đi băng đội trưởng, Bồ Đào Nha bị nhấn chìm bởi siêu phẩm theo kiểu CR7 - Ảnh 6.

2 anh em nhà Hazard trong một khung hình.

Lợi thế dẫn bàn giúp đội tuyển Bỉ chuyển hẳn sang lối chơi phòng ngự phản công. Họ chỉ còn cắm một mình Lukaku trên hàng công và lùi về tạo một bức tường nhiều lớp trước khung thành thủ môn Courtois. Tới khi Kevin De Bruyne chấn thương phải rời sân, bên phía Bỉ gần như chỉ còn một mình Eden Hazard có thể lên bóng.

Trước một đối thủ như thế, Bồ Đào Nha gặp nhiều khó khăn trong những tình huống tấn công. HLV Fernando Santos liên tục làm mới đội hình với các phương án thay người. Joao Felix, Bruno Fernandes rồi Andre Silva được tung vào sân.

Những sự điều chỉnh đã mang đến hiệu quả nhất định. Diogo Jota ra chân trong vòng cấm địa. Joao Felix, Andre Silva và Rubes Dias lần lượt có cơ hội ở những pha không chiến. Tiếc rằng, điều mà Bồ Đào Nha cần nhất là bàn thắng lại không đến.

 Ronaldo giận dữ ném đi băng đội trưởng, Bồ Đào Nha bị nhấn chìm bởi siêu phẩm theo kiểu CR7 - Ảnh 7.

Bồ Đào Nha bỏ lỡ nhiều cơ hội trong hiệp hai.

Khi hậu vệ Guerreiro đưa trái bóng đi trúng cột dọc. Nhiều người hâm mộ "Brazil của châu Âu" đã tự nhủ rằng may mắn không đứng về phía Ronaldo và đồng đội. Những gì tốt nhất của Bồ Đào Nha có lẽ là nằm lại ở những trận đại chiến tại bảng "tử thần".

Sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, Ronaldo tháo chiếc băng đội trưởng và ném xuống đất. Một nỗi thất vọng lớn lao dành cho CR7. Anh đã chơi đầy cố gắng, đã di chuyển rộng để tạo ra những khoảng trống cho đồng đội, hi sinh cơ hội xác lập kỷ lục 110 bàn thắng cho ĐTQG. Nhưng cuối cùng, kết cục vẫn là thất bại.

 Ronaldo giận dữ ném đi băng đội trưởng, Bồ Đào Nha bị nhấn chìm bởi siêu phẩm theo kiểu CR7 - Ảnh 8.

Ronaldo ném băng đội trưởng xuống đất.

 Ronaldo giận dữ ném đi băng đội trưởng, Bồ Đào Nha bị nhấn chìm bởi siêu phẩm theo kiểu CR7 - Ảnh 9.

Nỗi thất vọng của CR7.

Ở tuổi 36, thời gian thi đấu đỉnh cao của Ronaldo chỉ còn lại rất ngắn. Không ít người hâm mộ lo lắng rằng trận đấu với Bỉ là lần cuối cùng được thấy CR7 tung hoành tại đấu trường Euro.

Bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Bỉ ôm lấy nhau trong niềm vui sướng nhưng cũng không giấu được những sự âu lo. Trong bối cảnh cả Kevin De Bruyne và Eden Hazard đều đã dính chấn thương, Bỉ sẽ phải đối đầu với cường địch Italia tại vòng tứ kết. Từ đánh bại nhà ĐKVĐ đến việc đoạt lấy ngôi vô địch vẫn còn một chặng đường rất dài và gian nan.

 Ronaldo giận dữ ném đi băng đội trưởng, Bồ Đào Nha bị nhấn chìm bởi siêu phẩm theo kiểu CR7 - Ảnh 10.

Niềm vui của đội tuyển Bỉ.

Kết quả vòng 1/8 Euro 2020: Bỉ 1-0 Bồ Đào Nha

Bàn thắng:

Bỉ: Thorgan Hazard 42'

Đội hình ra sân:

Bỉ: Courtois, Alderweireld, Vertonghen, Vermaelen, Meunier, Tielemans, Witsel, Thorgan Hazard, De Bruyne, Eden Hazard, Lukaku

Bồ Đào Nha: Patricio, Guerreiro, Pepe, Ruben Dias, Dalot, Renato Sanches, Joao Palhinha, Joao Moutinho, Diogo Jota, Bernardo Silva, Ronaldo

Thông số trận đấu:

 Ronaldo giận dữ ném đi băng đội trưởng, Bồ Đào Nha bị nhấn chìm bởi siêu phẩm theo kiểu CR7 - Ảnh 11.

Lịch thi đấu vòng 1/8 Euro 2020 (đội in đậm lọt vào tứ kết):

23h00 ngày 26/06: Xứ Wales 0-4 Đan Mạch

02h00 ngày 27/06: Italia 2-1 Áo

23h00 ngày 27/06: Hà Lan 0-2 CH Séc

02h00 ngày 28/06: Bỉ 1-0 Bồ Đào Nha

23h00 ngày 28/06: Croatia vs Tây Ban Nha (VTV6)

02h00 ngày 29/06: Pháp vs Thụy Sĩ (VTV3)

23h00 ngày 29/06: Anh vs Đức (VTV6)

02h00 ngày 30/06: Thụy Điển vs Ukraine (VTV3)

Domino

Pháp luật và bạn đọc

Xem thêm: nhc.57825138082601202-7rc-ueik-oeht-mahp-ueis-iob-mihc-nahn-ib-ahn-oad-ob-gnourt-iod-gnab-id-men-ud-naig-odlanor/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ronaldo giận dữ ném đi băng đội trưởng, Bồ Đào Nha bị "nhấn chìm" bởi siêu phẩm theo kiểu CR7”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools