vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều khu chợ truyền thống ở TP Thủ Đức ngưng hoạt động

2021-06-29 19:09

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn TP Thủ Đức, TP.HCM đã quyết định đóng cửa để thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh.

Theo ghi nhận, từ trưa 29-6, chợ Tam Hà, phường Linh Đông đã ngưng hoạt động. Chính quyền địa phương cho biết chợ sẽ tạm ngưng việc mua, bán từ 12 giờ trưa cùng ngày cho đến khi có thông báo mới nhất.

Nhiều khu chợ truyền thống ở TP Thủ Đức ngưng hoạt động - ảnh 1
Chợ Tam Hà ngưng hoạt động từ trưa 29-6. Ảnh: A SÁNG

Chiều 29-6, lãnh đạo UBND phường Linh Trung cho biết phường đã cho tạm ngưng hoạt động khu chợ truyền thống Linh Trung từ 12 giờ trưa 27-6.

Theo đó, chợ sẽ đóng cho đến khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn ổn định trở lại. Để đảm bảo nhu cầu sử dụng thực phẩm, phường đã phối hợp làm việc với một số đơn vị cung cấp thực phẩm nhằm đảm bảo nguồn hàng cung cấp cho người dân.

Từ 21 giờ tối 28-6, chợ Tam Bình, phường Tam Bình cũng đã ngưng hoạt động.

Nhiều khu chợ truyền thống ở TP Thủ Đức ngưng hoạt động - ảnh 2
Thông báo tạm ngưng hoạt động chợ Linh Trung của UBND phường Linh Trung. Ảnh: THANH TUYỀN

Lãnh đạo UBND phường Tam Bình thông tin, thời gian tạm ngưng hoạt động là bảy ngày hoặc đến khi có thông báo mới. Việc đóng cửa chợ là nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, đảm bảo sức khỏe của người dân.

UBND phường Tam Bình đề nghị ban quản lý chợ Tam Bình thông báo cho các tiểu thương của chợ được biết và thực hiện; đề nghị ban điều hành 5 khu phố, các ban ngành, đoàn thể phường thông tin đến toàn thể người dân trên địa bàn phường được biết.

Trước đó, ngày 26-6, lực lượng chức năng phường Tam Bình đã phong toả một phần tuyến đường Gò Dưa, xung quanh khu vực chợ Tam Bình vì có người dương tính với SAR-CoV-2. Người này bán tạp hóa bên trong khu chợ Tam Bình. Khi đến BV TP Thủ Đức để khám vì sốt, ho, khó thở… thì được bác sĩ tại BV lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện người này dương tính với SAR-CoV-2.

Ngày 27-6, UBND phường Tam Bình cũng thông báo tìm người từng tiếp xúc với các hộ dân tại hẻm 129, đường Tam Châu, khu phố 2 trong khoảng thời gian từ ngày 13-6 đến 26-6. Do khu vực này có ca nghi nhiễm nên người dân từng tiếp xúc với các hộ dân ở đây phải liên hệ ngay trạm y tế phường Tam Bình để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo Trung tâm Y tế TP Thủ Đức, đến sáng 29-6, trên địa bàn TP Thủ Đức (khu vực 3) có 106 ca nhiễm SARS-CoV-2.

Xem thêm: lmth.136699-gnod-taoh-gnugn-cud-uht-pt-o-gnoht-neyurt-ohc-uhk-ueihn/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều khu chợ truyền thống ở TP Thủ Đức ngưng hoạt động”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools