vĐồng tin tức tài chính 365

Một người bệnh Covid-19 ở TPHCM trốn viện

2021-06-30 03:48

Một người bệnh Covid-19 ở TPHCM trốn viện

Minh Duy

(KTSG Online) - Sở Y tế TPHCM vừa yêu cầu Bệnh viện điều trị Covid-19 Thủ Đức tăng cường kiểm soát an ninh trật tự trong bệnh viện sau vụ việc một người bệnh Covid19 leo rào trốn viện để về nhà ở quận Tân Phú vào đêm qua (28-6).

Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại TPHCM. Ảnh: Văn Tùng - Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức

Theo thông tin từ Sở Y tế TPHCM, bệnh nhân trên nhập viện vào sáng qua. Đây là bệnh nhân được Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 1 chuyển đến, có biểu hiện bệnh lý tâm thần khi thường xuyên lang thang trong khu vực cách ly mặc dù đã được các nhân viên y tế  nhắc nhở.

Tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Thủ Đức, người bệnh đã được nhân viên y tế nhắc nhở nhiều lần vì đi lang thang trong khu vực cách ly khi chưa được phép của nhân viên y tế. Đến 10 giờ tối qua, khi bác sĩ đến thăm khám tại buồng bệnh thì phát hiện người bệnh không có mặt tại buồng cách ly.

Sau đó, công an địa phương đã xác định người bệnh đã về nhà riêng tại Quận Tân Phú. Đến 2 giờ sáng nay, người này được Công an quận Tân Phú chuyển lại về Bệnh viện Điều trị Covid-19 Thủ Đức.

Sau sự cố trên, bệnh viện đã phối hợp với công an địa phương để tăng cường các biện pháp an ninh nhằm giám sát chặt việc tuân thủ các quy định của người bệnh trong quá trình cách ly.

Bệnh viện cũng hội chẩn với bác sĩ chuyên khoa tâm thần về tình trạng sức khỏe tâm thần của người bệnh. Trong trường hợp người này không có bệnh lý tâm thần, sau khi khỏi bệnh bệnh viện sẽ kiến nghị xem xét xử lý theo luật định vì đã không tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch theo quy định pháp luật.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, trong ngày hôm nay, cả nước có 361 ca mắc Covid-19 trong nước. Trong đó, TPHCM có đến 155 ca nhiễm.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM, trong số 155 ca nhiễm mới, có 141 trường hợp là tiếp xúc với những bệnh nhân đã được công bố trước đó, đã được cách ly hoặc nằm trong khu vực phong tỏa còn 11 trường hợp mới phát hiện đang điều tra dịch tễ và 3 trường hợp là phơi nhiễm nghề nghiệp.

Mời đọc thêm:

Bộ Y tế phê duyệt vaccine Moderna của Mỹ

TPHCM có thể áp dụng cách ly F1 tại nhà ở riêng lẻ

TPHCM tăng số giường cho bệnh nhân Covid-19 lên hơn 10.000

Xem thêm: lmth.neiv-nort-mchpt-o-91-divoc-hneb-iougn-tom/658713/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Một người bệnh Covid-19 ở TPHCM trốn viện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools