vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Ninh Bình, Thừa Thiên-Huế

2021-06-30 05:09

Thời gian qua, NHNN chi nhánh tỉnh Ninh Bình đã tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh.

NHNN tỉnh đã chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng thương mại, quỹ tín dụng nhân trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của NHNN Việt Nam và tổ chức tín dụng (TCTD) cấp trên về điều hành lãi suất; chỉ đạo các TCTD đơn giản hóa quy trình, thủ tục nội bộ, tạo thuận lợi hơn nữa cho khách hàng khi áp dụng các giải pháp hỗ trợ như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, cho vay mới khôi phục sản xuất, kinh doanh. Các TCTD đơn giản hóa quy trình, thủ tục nội bộ nhưng không nới lỏng điều kiện tín dụng nhằm đảm bảo chất lượng an toàn tín dụng, duy trì tính lành mạnh của hoạt động ngân hàng.

Chi nhánh cũng khẩn trương triển khai Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; thực hiện cho vay tái cấp vốn 16.000 tỷ đồng từ NHNN để NHCSXH có nguồn vốn cho vay đơn vị để trả lương cho người lao động bị ngừng việc với lãi suất 0%, không cần tài sản bảo đảm. NHNN tỉnh đã có văn bản đề nghị các Hiệp hội ngành hàng trên địa bàn và trực tiếp làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh để rà soát, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của các DN và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Song song với đó, các TCTD trên địa bàn cũng đẩy mạnh công tác thanh toán không dùng tiền mặt; tiếp tục tăng cường tuyên truyền, quảng bá và phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trực tuyến để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, giảm thiểu thanh toán bằng tiền mặt, góp phần hạn chế nguy cơ dịch bệnh lây lan; tăng cường các hoạt động trực tuyến trong thực hiện các thủ tục giao dịch tiền tệ, tín dụng, cắt giảm các thủ tục không cần thiết để hạn chế khách hàng đi lại và đến trực tiếp ngân hàng để giao dịch…

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Ninh Bình, Thừa Thiên-Huế

Vừa qua, Ban Dân vận Tỉnh ủy và NHNN Chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2021 – 2026. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Chí Tài - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Lê Việt Sỹ - Phó Giám phụ trách NHNN Chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ công chức của hai cơ quan.

Hội nghị đã dành thời gian nghe Báo cáo tổng kết việc thực hiện Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2016 – 2020, đồng thời thảo luận góp ý về những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua và các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Qua 5 năm thực hiện Chương trình, Ban Dân vận Tỉnh ủy và NHNN Chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của Ngân hàng Nhà nước trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng, qua đó giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn vay từ nhiều chương trình tín dụng ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. Hoạt động phối hợp của hai cơ quan đã tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Cũng trong dịp này, NHNN Chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức khen thưởng cho Phòng Dân vận các cơ quan Nhà nước và tổng hợp thuộc Ban Dân vận Tỉnh ủy và Phòng Tổng hợp, Nhân sự và Kiểm soát nội bộ thuộc NHNN Chi nhánh tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong tham mưu thực hiện Chương trình phối hợp giai đoạn 2016 – 2020.

Kết thúc Hội nghị, lãnh đạo hai cơ quan đã ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2021 – 2026 và thông qua Kế hoạch phối hợp công tác năm 2021. Việc ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn mới sẽ giúp Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng, định hướng dư luận và tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn./.

Cổng TTĐT tổng hợp

Xem thêm: 804754VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Ninh Bình, Thừa Thiên-Huế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools