vĐồng tin tức tài chính 365

Ví MoMo mạnh tay đầu tư vào trí tuệ nhân tạo

2021-06-30 12:05

Ví MoMo mạnh tay đầu tư vào trí tuệ nhân tạo

Dũng Nguyễn

(KTSG Online) - Thương vụ mua lại Pique không chỉ đem về giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) đã được sử dụng ở nhiều quốc gia, mà còn bổ sung thêm thành viên "đắc lực" cho hội đồng AI của ví điện tử vừa thành lập.

Ví điện tử MoMo công bố hoàn tất tất thương vụ mua lại toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ của Pique, đơn vị cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo. Ảnh minh họa: ĐVCC

Ngày 30-6, Ví điện tử MoMo công bố hoàn tất tất thương vụ mua lại toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ của Pique (tên trước đây là NextSmarty), đơn vị cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo, nhưng không tiết lộ giá trị. Đây cũng là hoạt động đầu tiên của Quỹ đầu tư Đổi mới sáng tạo MoMo (MoMo Innovation Ventures) ra mắt hồi đầu năm nay.

Thành lập năm 2017, Pique chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng cho các doanh nghiệp số thuộc nhiều lĩnh vực từ thương mại điện tử, nội dung đến giải trí như nghe nhạc và video streaming (các chương trình truyền phát trực tiếp).

Với giải pháp của Pique, các doanh nghiệp có thể trực tiếp thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng theo thời gian thực. Nói nôm na, Pique giúp tăng tỷ lệ chuyện đổi từ khách vãng lai thành người mua hàng thường xuyên bằng cơ chế gợi ý sử dụng AI.

Trước đó, năm 2019, Pique đã gọi vốn thành công với Quỹ 500 Startups Vietnam (đến từ Mỹ), GS Shop (đến từ Hàn Quốc) và một số nhà đầu tư thiên thần.

“Hướng đi của Pique cùng những giải pháp AI mà công ty phát triển phù hợp với chiến lược lâu dài của MoMo. Chúng tôi kỳ vọng đội ngũ nhân sự tài năng của Pique sẽ hỗ trợ MoMo trong lộ trình chuyển đổi từ một công ty Mobile-first (ưu tiên thiết bị di động) sang AI-first (ưu tiêu trí tuệ nhân tạo) để hiện thực việc tối ưu trải nghiệm khách hàng”, ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ tịch HĐQT, đồng Tổng giám đốc Ví MoMo cho biết.

MoMo cho biết đã tiếp nhận toàn bộ tài sản sở hữu trí tuệ của Pique và đội ngũ công nghệ, đặc biệt là nhà sáng lập Trịnh Xuân Tuân đã gia nhập vào “Hội đồng AI” của MoMo. Ông Tuân tốt nghiệp Khoa công nghệ thông tin của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Hà Nội và có bằng Thạc sỹ Khoa học Máy tính Trường Uppsala University (Thụy Điển). Ông cũng đã từng làm việc cho FPT Software, Vega Corporation, DeepVu (ở thung lũng Silicon, Mỹ) trước khi là thành viên MoMo với vị trí Giám đốc Khoa học dữ liệu.

Trong năm 2021, MoMo cho biết sẽ tiếp tục tuyển mộ để tăng gấp ba lần đội ngũ nhân sự AI liên quan đến dữ liệu và khoa học dữ liệu (data scientists, data engineers), học máy (machine learning experts) nhằm chuyển đổi MoMo thực sự trở thành một công ty AI-first.

Xem thêm: lmth.oat-nahn-eut-irt-oav-ut-uad-yat-hnam-omom-iv/968713/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ví MoMo mạnh tay đầu tư vào trí tuệ nhân tạo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools