vĐồng tin tức tài chính 365

Zuellig Pharma ứng dụng công nghệ để phân phối vaccine Covid-19

2021-06-30 16:49

Zuellig Pharma ứng dụng công nghệ để phân phối vaccine Covid-19

Vân Ly

(KTSG Online) - Bộ Y tế vừa phê duyệt có điều kiện vaccine Covid-19 Moderna tại Việt Nam (vaccine Spikevax). Công ty TNHH Zuellig Pharma Việt Nam – đơn vị nhập khẩu và phân phối vaccine này - cho biết đã ứng dụng công nghệ trong việc phân phối.

Bộ Y tế phê duyệt cho phép vaccine Moderna đi kèm với một số điều kiện. Theo đó chi nhánh Công ty TNHH Zuellig Pharma Việt Nam có trách nhiệm phối hợp với cơ sở sản xuất vaccine phản hồi kịp thời các yêu cầu từ Bộ Y tế Việt Nam để bổ sung thêm dữ liệu hoặc các yêu cầu khác có liên quan đến vaccine Moderna. Bên cạnh đó phải chủ động cung cấp, cập nhật các thông tin mới có liên quan đến vaccine Spikevax cho Bộ Y tế Việt Nam trong suốt quá trình phát triển sản phẩm.

Zuellig Pharma phải chịu trách nhiệm phối hợp với cơ sở sản xuất đảm bảo an toàn, hiệu quả và chất lượng của lô vaccine Moderna nhập khẩu vào Việt Nam. Phối hợp với đơn vị phân phối, sử dụng vaccine Moderna triển khai hệ thống cảnh giác dược toàn diện đối với vaccine này. Bộ Y tế cũng yêu cầu Zuellig Pharma phải phối hợp với bộ để triển khai quản trị rủi ro đối với vaccine Moderna trong suốt quá trình lưu hành tại Việt Nam.

Để đảm bảo các yêu cầu trên của Bộ Y tế, Zuellig Pharma cho biết đã ứng dụng công nghệ thông tin để phân phối vaccine Covid-19 tại Việt Nam.

Ông Daniel Laverick, Giám đốc phụ trách các giải pháp công nghệ thông tin và SAP tại Zuellig Pharma, cho biết, để chuẩn bị cho việc phân phối vaccine Covid-19 tại Việt Nam và các nước châu Á, Zuellig Pharma đã hợp tác Accenture và Microsoft, SAP để triển khai giải pháp eZVax. Đây là giải pháp cho phép các chính phủ và khách hàng tư nhân quản lý toàn bộ công tác phân phối và tiêm chủng vaccine.

Ngoài ra, Zuellig Pharma cũng phát triển ezTracker - một giải pháp được xây dựng trên nền tảng công nghệ Blockchain để truy xuất nguồn gốc và đảm bảo vaccine là vaccine thật, cũng như kiểm soát được nhiệt độ của vaccine. Việc lưu trữ vaccine ở nhiệt độ phù hợp và phân phối vaccine hiệu quả là vô cùng quan trọng, vì có một số vaccine như Pfizer cần được lưu trữ ở nhiệt độ lạnh sâu.

Ông Daniel cho biết: “công nghệ là một trong những cột trụ vô cùng quan trọng đối với Zuellig Pharma, đặc biệt trong việc phân phối và tiêm chủng vaccine Covid-19 trong toàn khu vực châu Á. Zuellig Pharma đã thúc đẩy chuyển đổi số, đồng thời mở rộng chuỗi kho lạnh để có thể lưu trữ và vận chuyển vaccine Covid-19 hiệu quả nhất”.

ezVac còn cho phép bệnh nhân theo dõi thông tin chi tiết về vaccine và có những báo cáo về phản ứng khi tiêm.  Đây là cách tích hợp nhiều công nghệ vào hệ thống SAP để bổ sung và tự động hóa việc quá trình tiêm vaccine, cũng như các hoạt động hậu cần liên quan như lưu kho, vận chuyển… Việc kết hợp giữa các giải pháp số hóa và hệ thống SAP sẽ cho biết số lượng vaccine đang lưu kho ở thời điểm hiện tại là bao nhiêu, tránh được tình trạng không mong muốn như kho hết vaccine mà không có sự chuẩn bị trước, để người dân phải chờ đợi lâu…

Ngoài ra, công nghệ sẽ cho biết đầy đủ thông tin cần thiết như bao nhiêu người đã được tiêm, thời gian tiêm, tiêm ở đâu, chỗ nào đang thiếu vaccine, làm thế nào để vận chuyển vaccine từ nơi còn dư tới nơi đang bị thiếu. Nhờ vậy có thể đảm bảo được các bộ phận sẽ phối hợp nhịp nhàng và trơn tru.

“eZvac và EzTracker đang được ứng dụng tại Philippines. Zuellig Pharma đang trao đổi với Chính phủ Thái Lan, Việt Nam... để có thể phối hợp thực hiện và triển khai các giải pháp này trong một vài tuần tới, khi chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 được thực hiện trên diện rộng”.

Đây là những giải pháp về mặt công nghệ có thể bổ sung cho những mô hình phân phối truyền thống, để việc phân phối vaccine được thuận lợi hơn.

Khi Zuellig Pharma nhận phân phối dược phẩm, công ty này tham gia toàn bộ chuỗi cung ứng. Zuellig Pharma có hệ thống kho bãi và kết nối với hệ thống EzVac và Eztracker, đảm bảo việc cung ứng và kiểm soát nhiệt độ xuyên suốt quá trình này. Ngoài ra, Zuellig Pharma cung cấp các giải pháp trên hệ thống SAP để minh bạch hóa toàn bộ thông tin tới các nhân viên y tế tham gia quá trình tiêm chủng vaccine.  Họ có thể nhìn thấy các thông tin liên quan tới vaccine đến từ đâu, khi nào được đưa vào nhà kho, khi nào sẽ đến điểm đến cuối cùng, kiểm soát về nhiệt độ như thế nào…

Xem thêm: lmth.91-divoc-eniccav-iohp-nahp-ed-ehgn-gnoc-gnud-gnu-amrahp-gilleuz/519713/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Zuellig Pharma ứng dụng công nghệ để phân phối vaccine Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools