vĐồng tin tức tài chính 365

Vĩnh Long vận động doanh nghiệp bố trí người lao động ngoài tỉnh ăn, ở tại chỗ

2021-06-30 19:04

Theo UBND tỉnh Vĩnh Long, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên cả nước và các tỉnh trong khu vực, để đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn, chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm liên quan đến các doanh nghiệp, công ty đóng trên địa bàn tỉnh.

Công văn yêu cầu tăng cường quản lý công nhân, người lao động thường trú ngoài tỉnh đang làm việc tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Nhất là người lao động sinh sống tại các địa phương đang áp dụng chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 và chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng và các vùng dịch theo công bố của Bộ Y tế.

Vận động các cơ sở sản xuất, kinh doanh, người sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh sắp xếp, tạo điều kiện cho người lao động có hộ khẩu thường trú ngoài tỉnh được ở lại công ty, xí nghiệp hay nhà trọ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, đảm bảo các điều kiện cơ bản về sinh hoạt, ăn, nghỉ cho người lao động, tránh việc phải di chuyển qua lại các địa phương mỗi ngày.

Song song tiến hành test nhanh (hằng tuần) và xét nghiệm ngẫu nhiên cho người lao động thường xuyên đi, về từ các tỉnh đang có dịch bệnh xảy ra trong cộng đồng. Thực hiện khai báo y tế bắt buộc hằng ngày đối với tất cả công nhân, người lao động của đơn vị, doanh nghiệp.

Việc giám sát thực hiện, kiểm tra sẽ do các cấp, các ngành theo chức năng, nhiệm vụ được phân công và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

TP.HCM: Một ca COVID ở công ty trong khu công nghệ cao, lấy mẫu xét nghiệm 4.000 công nhânTP.HCM: Một ca COVID ở công ty trong khu công nghệ cao, lấy mẫu xét nghiệm 4.000 công nhân

TTO - Ngày 29-6, đại diện Trung tâm Y tế TP Thủ Đức cho biết Công ty Nidec Sankyo trong khu công nghệ cao phát hiện một ca dương tính nên công ty này được khoanh vùng, tạm ngưng hoạt động để lấy mẫu xét nghiệm cho 4.000 công nhân.

Xem thêm: mth.79555908103601202-ohc-iat-o-na-hnit-iaogn-gnod-oal-iougn-irt-ob-peihgn-hnaod-gnod-nav-gnol-hniv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vĩnh Long vận động doanh nghiệp bố trí người lao động ngoài tỉnh ăn, ở tại chỗ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools