vĐồng tin tức tài chính 365

Bỏ trốn sau khi nhận lương chuyển nhầm cao gấp 330 lần

2022-07-01 03:12

Câu chuyện xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Thực phẩm (Cial), nhà sản xuất thịt nguội lớn nhất Chile. Đại diện Cial cho biết hôm 28/6, họ đang thực hiện các thủ tục khởi kiện cựu nhân viên trên ra tòa về tội Chiếm đoạt tài sản, yêu cầu anh ta phải trả lại số tiền chênh lệch đã lĩnh.

Cial cho hay thường chi trả cho nhân viên hai tuần một lần. Mức thực lĩnh trung bình của nhân viên trên ở vai trò trợ lý văn phòng, khoảng 500.000 pesos, tương đương 570 USD. Song ngày 30/5, anh ta đến gặp phó giám đốc và báo cáo "có vẻ phòng kế toán đã chuyển nhầm lương".

Cụ thể, thay vì 500.000 peso, anh ta đã được hơn 165 triệu pesos (khoảng 190.000 USD), gấp hơn 330 lần.

Trụ sở CIAL Alimentos. Ảnh: CIAL

Trụ sở CIAL Alimentos. Ảnh: CIAL

Cial rà soát và xác nhận rằng khoản tiền này vốn cần phải thanh toán cho một triệu phú song bị chuyển nhầm vào tài khoản cho nhân viên. Công ty do đó yêu cầu nhân viên đến ngân hàng vào sáng hôm sau để trả lại tiền thừa, nhưng điều này đã không xảy ra.

Sau nhiều lần công ty liên lạc không thành vào sáng hôm sau, nhân viên này nhấc máy và nói rằng đã ngủ quên nhưng đang trên đường đến ngân hàng. Song thực tế, đến cuối hôm đó, khoản tiền vẫn không được hoàn trả. Những ngày sau đó, điện thoại của nam nhân viên không có tín hiệu.

Ngày 2/6 vừa qua, Cial nhận được đơn từ chức tự nguyện của nhân viên này, thông qua luật sư riêng của anh ta. Vị luật sư thông báo quan điểm của thân chủ rằng "sai sót là lỗi của công ty" và anh ra không có ý định trả lại.

Tại Chile, theo điều 253, Bộ luật Hình sự, tội Chiếm đoạt tài sản, tùy mức độ nghiêm trọng có thể bị phạt tù 6 tháng đến 8 năm.

Hải Thư (Theo El Diario, Biobio Chile)

Xem thêm: lmth.4691844-nal-033-pag-oac-mahn-neyuhc-gnoul-nahn-ihk-uas-nort-ob/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bỏ trốn sau khi nhận lương chuyển nhầm cao gấp 330 lần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools