vĐồng tin tức tài chính 365

OPEC+ tiếp tục tăng sản lượng

2022-07-01 14:08

Như vậy, OPEC+ đã quyết định giữ nguyên mức tăng sản lượng như đã được đề ra hồi tháng trước, bất chấp sức ép của thị trường, đặc biệt trong bối cảnh Tổng thống Mỹ sẽ có chuyến thăm tới Saudi Arabia vào giữa tháng 7 này.

Mức tăng sản lượng 648 nghìn thùng/ngày trong tháng 8 của OPEC+ khiến thị trường lo nhiều hơn mừng. Đặc biệt, khi mới đây cả 2 nước Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất đều tuyên bố họ đã đạt tới gần ngưỡng giới hạn về sản lượng. Đây chính là 2 nước ít ỏi trong OPEC+ được cho vẫn còn có khả năng tăng sản lượng.

Nhưng Saudi Arabia cho biết hiện đã tăng sản lượng tới gần 11 triệu thùng/ngày. Thực tế trước đến nay, hiếm khi nào Riyadh đẩy sản lượng lên mức cao như vậy.

Tuy nhiên, do sự sụt giảm sản lượng của nhiều nhà xuất khẩu dầu khác trong OPEC+, sản lượng của OPEC+ hiện vẫn đang thấp hơn tới khoảng 2,5 triệu thùng/ngày so với chính mức sản lượng mục tiêu mà họ đề ra.

Cuộc họp tiếp theo của OPEC+ nhằm quyết định mức tăng sản lượng trong tháng 9 được ấn định vào ngày 3/8.

Với những gì đang diễn ra, giới quan sát tại Trung Đông cho rằng hiện chỉ có 2 khả năng để có thể khiến giá dầu có thể thực sự sụt giảm đó là những căng thẳng Nga - Phương Tây hạ nhiệt; còn nếu không, chỉ có thể do sự sụt giảm của nền kinh tế thế giới và thực tế không loại trừ nguy cơ suy thoái.

'Cơn bão' giá dầu và những hệ lụy đối với nền kinh tế toàn cầu"Cơn bão" giá dầu và những hệ lụy đối với nền kinh tế toàn cầu

VTV.vn - Thế giới đang đối mặt với một "siêu chu kỳ hàng hóa", do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, cuộc xung đột Nga-Ukraine và những hệ lụy từ các sự kiện này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.59190701110702202-gnoul-nas-gnat-cut-peit-cepo/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“OPEC+ tiếp tục tăng sản lượng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools