Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, sau các hoạt động xúc tiến, và cam kết của Thương vụ trong việc quảng bá, quả vải tươi của Việt Nam đang cấp tập đến Australia với chất lượng cao, được kiểm tra thông quan theo tiêu chuẩn khắt khe của Australia.
Tại Melbourne, với nỗ lực lớn, quả vải thiều Việt Nam đang liên tục tiếp cận thị trường bằng máy bay để đảm bảo chất lương. Nổi bất là các nhãn hiệu Ưu Đàm, BatoAusale hiện đang được bán với giá 32 - 35 AUD/kg (khoảng 500.000 - 600.000 đồng/kg) tùy theo mua lẻ hay mua cả hộp 5kg.
Năm nay, có nhiều nhà khẩu tham gia hơn, nên Thương vụ cũng đang làm việc tiếp với một số nhà nhập khẩu lớn khác cho đến hết mùa vải.
Vải thiều Việt Nam có giá 600.000 đồng/kg tại Australia
Trong khi đó, tại Perth, hàng chục tấn vải U-Hồng (với tên thương mại tại Australia là Golden lychees - Do Thương vụ đặt) đã được bán từ 2 tuần nay do Công ty 4wayfreshs phối hợp với Công ty Rồng Đỏ phân phối.
Do đặc tính phù hợp với đường biển, vải U-Hồng đã trở thành mặt hàng quen thuộc tại Perth và Adelaide, đặc biệt sau chương trình đấu giá từ thiện giúp trẻ em vùng trồng vải năm 2021 tại siêu thị MCQ- Thành phố Perth, bang Tây Australia.
Nhằm quảng bá vải, Thương vụ Viêt Nam tại Australia đang tổ chức tuần lễ vải Việt Nam với nhiều hoạt động xúc tiến.
Trong kế hoạch hành động, Thương vụ chủ trương hỗ trợ đưa nông sản chất lượng cao vào Australia với giá thành tương xứng. Để thực hiện việc này, bên cạnh xây dựng thương hiệu quốc gia, việc hỗ trợ xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là đòn bẩy gắn trách nhiệm nhà phân phối với chất lượng sản phẩm.
Niên vụ vải năm 2022, chất lượng và năng suất vải thiều của 2 tỉnh Hải Dương và Bắc Giang - hai vựa vải lớn nhất cả nước, đều vượt trội so với năm 2021.
Theo thống kê của Bộ NN&PTNT, năm 2022, diện tích vải thiều toàn tỉnh Bắc Giang là 28.300ha, sản lượng ước đạt 180.000 tấn; trong đó, vải chín sớm là 60.000 tấn, vải thiều chính vụ 120.000 tấn. Diện tích vải thiều toàn tỉnh Hải Dương là gần 9.000ha, sản lượng ước đạt 60.000 tấn; trong đó, vải chín sớm gần 25.000 tấn; vải thiều chính vụ gần 35.000 tấn.
Đẩy mạnh thương hiệu trái vải Việt Nam vào thị trường EU, Nhật, Mỹ, Australia bằng chất lượng, độ tươi ngon, tiếp tục duy trì nâng cao giá trị của trái vải vào thị trường truyền thống như Trung Quốc… là cách mà trái vải Việt Nam đang dần xây dựng được thương hiệu trên bản đồ nông sản thế giới.
Dự kiến, năm nay sản lượng vải xuất khẩu sang các thị trường khoảng gần 120 nghìn tấn.
VTV.vn - Thương nhân người Trung Quốc đã bắt đầu thu mua vải tươi tại Bắc Giang. Mỗi ngày họ đưa về Trung Quốc hàng chục đến hàng trăm tấn vải.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.430634110702202-ailartsua-iat-gk-gnod-000006-aig-oc-man-teiv-ueiht-iav/et-hnik/nv.vtv