vĐồng tin tức tài chính 365

Nhờ một khóa học chỉ 5 ngày, triệu phú Adam Khoo từ đứa trẻ học dốt và bất trị trở nên xuất chúng: Tài năng sẽ được tỏa

2022-07-02 14:06

Adam Khoo, tên đầy đủ là Adam Khoo Yean Ann, sinh vào ngày 8/04/1974 tại Singapore và được biết đến là một doanh nhân, nhà diễn giả, tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng. Anh là triệu phú trẻ tuổi nhất xứ sở đảo khi mới 26 tuổi và từng nằm trong danh sách 25 người giàu nhất ở Singapore dưới 40 tuổi với khối tài sản ròng trị giá hơn 1,3 tỉ USD.

Tài giỏi và thành công là vậy nhưng ít ai biết rằng ngày bé, Adam Khoo không phải là học sinh ưu tú, thậm chí còn bị xem là một đứa trẻ học dốt và ngỗ ngược. Trong một buổi chia sẻ và trải lòng trước hàng trăm nghìn khán giả châu Á, Adam Khoo cũng từng nhận mình là một đứa trẻ lười biếng và không có gì ngoài kỹ năng xã hội rất kém.

Vậy, điều gì đã khiến cậu bé Adam Khoo ngày ấy có một sự thay đổi đầy ngoạn mục đến vậy?

01. Đứa trẻ bất trị

Adam Khoo từng có một tuổi thơ "dữ dội" khi suốt ngày phải chịu những trận “mưa đòn” đến thái độ bật lực của bố mẹ vì tính ham chơi, lười biếng của mình. Thậm chí, anh từng bị giáo viên mắng là ngu dốt, bị đuổi học và mời phụ huynh đến trường vì không giải nổi bài toán đơn giản. Những bài thi trên lớp của anh cũng chỉ toàn nhận điểm F khiến Khoo càng thêm ghét việc học, trường học và đắm chìm trong việc xem TV, trò chơi điện tử suốt ngày.

Nhờ một khóa học chỉ 5 ngày, triệu phú Adam Khoo từ đứa trẻ học dốt và bất trị trở nên xuất chúng: Tài năng sẽ được tỏa sáng khi được giáo dục đúng cách - Ảnh 1.

Adam Khoo ngày bé. Ảnh: Internet

Lên cấp 2, anh từ chối 6 ngôi trường và thì vào học tại một trường tệ nhất với những học sinh kém và ngỗ ngược. Từ đó, Adam Khoo học hành ngày càng sa sút và lot top những học sinh kém nhất trường. Trong 160 học sinh thì Adam Khoo đứng thứ 10 – từ dưới lên.

Thái độ thờ ơ, lãnh đạm cùng thành tích học tập không thể chấp nhận nổi khiến bố mẹ của Adam Khoo cũng phải cảm thấy bất lực với con trai mình. Cả hai nhiều lần quát mắng, thúc ép nhưng Khoo vẫn không có bất kỳ tiến bộ nào trong việc học tập.

Cứ tưởng chuỗi thất bại ê chề này về sau sẽ ảnh hưởng tới cả tiền đồ và tương lai cậu bé, thế nhưng may mắn thay, điều đó đã không xảy ra.

02. Tài năng tỏa sáng nhờ được giáo dục đúng cách

Bước vào tuổi 13, Adam Khoo được bố mẹ gửi tới chương trình giáo dục dành cho những đứa trẻ tài năng được dạy bởi Ernest Wong, người đi đầu về công nghệ học cấp tốc, lập trình ngôn ngữ tư duy (NPL), và phương pháp học toàn não bộ.

Chính khóa học 5 ngày tại khách sạn Ladyhill này đã thay đổi cuộc đời của Adam Khoo, biến anh từ một “cậu bé ngu dốt, bất tài” trở thành một triệu phú sau này. Ernest Wong đã chỉ ra rằng mọi người đều có thể là một thiên tài và một nhà lãnh đạo dù có xuất phát điểm thấp. Ernest Wong đã chỉ ra rằng: '"Điều duy nhất ngăn chúng ta lại là một niềm tin sai lầm và một thái độ tiêu cực."

Nhờ một khóa học chỉ 5 ngày, triệu phú Adam Khoo từ đứa trẻ học dốt và bất trị trở nên xuất chúng: Tài năng sẽ được tỏa sáng khi được giáo dục đúng cách - Ảnh 2.

Ảnh: Internet

Những bài học về sự sáng tạo trong ngôn ngữ cùng lời nói này của người thầy Ernest Wong đã có ảnh hưởng lớn tới Adam Khoo. Cuối cùng anh cũng hiểu ra rằng nếu người khác có thể được điểm A thì mình cũng có thể, mình kém cỏi bởi mình còn trẻ và luôn tin vào những lời nói tiêu cực từ người khác.

Anh đặt ra mục tiêu phải đạt được điểm A ở các môn và thi đỗ vào trường trung học Victoria - trường trung học tốt nhất Singapore và xa hơn nữa là Đại học Quốc gia Singapore. Dù bị thầy cô và bạn bè chê cười vì "mơ tưởng viễn vông" nhưng Khoo không quan tâm mà tập trung vào việc học tập của mình.

Chỉ sau 1 năm phấn đấu, Adam Khoo đã hoàn thành được cả 3 mục tiêu của mình. Không chỉ vậy, anh còn có thành tích cực kỳ xuất sắc ở trường đại học khi liên tiếp đứng đầu trường trong các năm. Sau đó anh được tham gia chương trình học thiết kế riêng cho 10 sinh viên xuất sắc nhất trường.

Có thể nói, 5 ngày định mệnh này chính là bước đệm quan trọng giúp Adam Khoo làm chủ tư duy, thay đổi số mệnh.

03. Triệu phú trẻ nhất Singapore

Sau khi tốt nghiệp đại học quốc gia Singapore và hoàn thành nghĩa vụ quốc gia tại không quân của Cộng hòa Singapore, Adam khoo bắt đầu nghĩ đến chuyện kinh doanh.

Năm 21 tuổi, anh hợp tác với 3 người bạn của trường NUS để mở công ty quản lý sự kiện Curroul Entertainment (sau này được đổi tên thành Event Gurus Pte Ltd,). 3 năm sau, Adam Khoo nhận được bằng danh dự NLP( ngôn ngữ lập trình tư duy) tại Washington và trở thành một chuyên gia về tư duy ngôn ngữ.

Đến năm 24 tuổi, Adam Khoo trở thành huấn luyện viên tại trại SuperTeen - nơi chuyên tổ chức các khóa học cho các tổ chức và trường học lớn trong khu vực châu Á. 25 tuổi, anh tham gia huấn luyện cho các doanh nghiệp bảo hiểm và tư vấn chiến lược cho các chuyên gia tiếp thị hàng đầu về cách tăng doanh số. Anh cũng kiếm được 1 triệu USD đầu tiên trong đời từ việc đào tạo tại các trường học và công ty. Thành công này giúp Khoo trở thành một trong những triệu phú đô la trẻ tuổi nhất Singapore.

Nhờ một khóa học chỉ 5 ngày, triệu phú Adam Khoo từ đứa trẻ học dốt và bất trị trở nên xuất chúng: Tài năng sẽ được tỏa sáng khi được giáo dục đúng cách - Ảnh 3.

Ảnh: Internet

Hiện tại, Adam Khoo đang là doanh nhân, tác giả, huấn luyện viên, chuyên gia tài chính, nhà đầu tư có tiếng. Anh vẫn đang giữ chức Chủ tịch của Tập đoàn giáo dục Learning Technologies Group (AKLTG) - Tập đoàn hùng mạnh về giáo dục chuyên về phương pháp tìm kiếm và phát huy tiềm năng của con người, cũng là nơi dấu ấn mang tên Adam Khoo rõ nhất trong sự nghiệp của vị triệu phú trẻ này.

Ngoài ra, anh còn là tác giả của một loạt cuốn sách mà nổi tiếng nhất là Tôi tài giỏi, bạn cũng thế. Cuốn sách này đã tạo ra kỷ lục mới cho ngành xuất bản Việt Nam, với hơn 200.000 bản in và hơ book được phát hành. Trong cuốn sách này, Adam Khoo đã chia sẻ những phư kỹ năng mà anh đã áp dụng để đổi đời, dẫn lối anh thành công như ngày hôm nay.

Có thể nói thành công của Adam Khoo phần lớn đến từ sự giáo dục đúng cách mà anh nhận được từ chương trình của Tiến Sĩ Ernest Wong. Khi tư duy được thay đổi, cuộc đời cũng sẽ thay đổi. Điều quan trọng là phải có niềm tin nơi bản thân, trên đời này không phải ai sinh ra cũng đã tài giỏi, chỉ là bạn chưa chịu cố gắng, chưa khai phá hết tiềm năng của mình. Trường hợp của Adam Khoo chính là một ví dụ điển hình.

(Tổng hợp)

https://cafef.vn/nho-mot-khoa-hoc-chi-5-ngay-trieu-phu-adam-khoo-tu-dua-tre-hoc-dot-va-bat-tri-tro-nen-xuat-chung-tai-nang-se-duoc-toa-sang-khi-duoc-giao-duc-dung-cach-20220701112620045.chn

Theo Ánh Lê

Trí Thức Trẻ

Xem thêm: nhc.52880810120702202-hcac-gnud-cud-oaig-coud-ihk-gnas-aot-coud-es-gnan-iat-gnuhc-taux-nen-ort-irt-tab-av-tod-coh-ert-aud-ut-oohk-mada-uhp-ueirt-yagn-5-ihc-coh-aohk-tom-ohn/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhờ một khóa học chỉ 5 ngày, triệu phú Adam Khoo từ đứa trẻ học dốt và bất trị trở nên xuất chúng: Tài năng sẽ được tỏa ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools