Mẫu xe Tesla Y - Ảnh: Carexpert
Trong thông báo trên trang chủ ngày 29-6, KBA nêu rõ lỗi phần mềm là nguyên nhân khiến eCall không hoạt động. Hệ thống này vốn được thiết kế nhằm tự động kết nối khẩn cấp trong trường hợp xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Theo Cơ quan Giao thông liên bang Đức, lỗi phần mềm đã ảnh hưởng đến 59.129 xe trên toàn cầu, nhưng không tiết lộ cụ thể có bao nhiêu đăng ký tại Đức bị ảnh hưởng.
Đây bị xem là thách thức mới đối với giám đốc điều hành Tesla Elon Musk, sau khi hãng này cho biết số lượng xe bàn giao cho khách hàng trong quý 2-2022 thấp hơn tới 17,9% so với quý trước, chủ yếu do nhà máy của hãng tại Trung Quốc đóng cửa trong nhiều tuần.
Tháng trước, Cơ quan Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) đã mở rộng cuộc điều tra đối với 830.000 xe của Tesla có tích hợp hệ thống "lái xe tự động" (Autopilot), sau khi một báo cáo cho thấy hầu hết các vụ tai nạn có liên quan đến hệ thống hỗ trợ lái xe "cấp độ 2" là xe do hãng Tesla sản xuất.
TTO - Giới chức quản lý Mỹ đã mở rộng cuộc điều tra nhằm vào hệ thống "lái xe tự động" (Autopilot) của hãng sản xuất ôtô điện Tesla.
Xem thêm: mth.80944532230702202-mem-nahp-iol-od-alset-auc-ex-uam-os-tom-ioh-uht-cud/nv.ertiout