Tại buổi lễ, ông Hồng Quang - Thành viên HĐQT, Giám đốc Khối Nhân sự Vietcombank - đã công bố quyết định của HĐQT về việc thành lập Khối Vận hành và thành lập Phòng Quản lý chất lượng Trụ sở chính thuộc Khối Vận hành trên cơ sở nâng cấp từ Phòng Quản lý chất lượng dịch vụ bán lẻ trực thuộc Trung tâm Quản lý Vận hành bán lẻ.
Khối Vận hành có cơ cấu tổ chức gồm Giám đốc Khối, các Phó Giám đốc Khối và 6 đơn vị trực thuộc gồm: Trung tâm Hỗ trợ Khách hàng, Trung tâm Tài trợ thương mại, Trung tâm thanh toán, Trung tâm Quản lý Vận hành bán lẻ, Trung tâm Dịch vụ khách hàng và Phòng Quản lý chất lượng.
Ông Phạm Quang Dũng - Chủ tịch HĐQT Vietcombank (thứ tư từ phải sang) - trao quyết định thành lập Khối Vận hành cho ông Trần Thanh Nam
Cũng tại buổi lễ, ông Đặng Bình Nguyên - Trưởng Ban Tổ chức và Nhân sự Vietcombank - đã công bố các quyết định bổ nhiệm nhân sự Trụ sở chính. Theo đó Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã ký quyết định điều động và bổ nhiệm bà Thái Thị Thu Hằng - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý vận hành bán lẻ kiêm Trưởng phòng Quản lý chất lượng dịch vụ bán lẻ thuộc Trung tâm Quản lý vận hành bán lẻ giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Quản lý chất lượng Trụ sở chính Vietcombank và giao nhiệm vụ phụ trách phòng Quản lý chất lượng.
Đồng thời, Chủ tịch HĐQT Vietcombank cũng ký quyết định tuyển dụng ông Nguyễn Thắng - nguyên Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng tư vấn chính sách kinh tế và xã hội, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam vào làm chuyên gia tại Ban Chiến lược, Tuyên giáo và Thư ký tổng hợp.
Chủ tịch HĐQT Vietcombank Phạm Quang Dũng cho biết, lần đầu tiên trong lịch sử, Vietcombank có Khối vận hành với 6 đơn vị trực thuộc. Đây là quyết định quan trọng được cân nhắc kỹ lưỡng, tham khảo thông lệ quốc tế, kinh nghiệm các ngân hàng đi trước, tham vấn các tổ chức quốc tế uy tín, giàu kinh nghiệm để lựa chọn một mô hình tối ưu, phù hợp với đặc thù của Vietcombank.
Theo ông Dũng, việc thành lập Khối Vận hành là cần thiết và tất yếu để góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ nội bộ và hiệu quả hoạt động.
"Dưới sự dẫn dắt của ông Trần Thanh Nam - một lãnh đạo dày dặn kinh nghiệm - Giám đốc Khối vận hành vừa được Vietcombank tuyển dụng và đặc biệt với truyền thống đoàn kết, nhất trí, chung sức đồng lòng, nỗ lực lao động sáng tạo của tập thể cán bộ nhân viên, ban lãnh đạo tin tưởng và kỳ vọng Khối Vận hành sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, tạo ra đột phá về chất lượng dịch vụ, hiệu quả hoạt động, góp phần quan trọng giúp Vietcombank phát triển an toàn, hiệu quả và bền vững" - ông Dũng nói.
Chủ tịch HĐQT Vietcombank Phạm Quang Dũng cũng yêu cầu Khối Vận hành trong thời gian tới tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như nghiên cứu rà soát mô hình, cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ, quy trình, quy chế để tinh chỉnh, tối ưu hóa, giúp nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động và cải thiện chất lượng dịch vụ cho toàn hệ thống; đẩy mạnh nghiên cứu, áp dụng các mô hình định lượng để theo dõi, giám sát, quản lý chất lượng dịch vụ; tự động hóa công tác vận hành; tối ưu hóa quy trình sử dụng các phương pháp tiên tiến; nghiên cứu ứng dụng mạnh mẽ các công nghệ của cuộc cách mạng 4.0, qua đó giải phóng nguồn lực tại trụ sở chính và chi nhánh để tập trung cho công tác bán hàng; nâng cao chất lượng dịch vụ toàn hệ thống; chủ động và tích cực nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị ban lãnh đạo các giải pháp để bồi dưỡng, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, thích ứng với chuyển đổi số, trước hết là cho Khối Vận hành.
Với việc thành lập Khối Vận hành và kiện toàn mô hình tổ chức của khối cùng các nhiệm vụ trọng tâm rõ ràng của từng mảng hoạt động, Vietcombank đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu chiến lược và tầm nhìn đã xác định tới năm 2030 là trở thành trở thành một trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á, 300 tập đoàn ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới, 1.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu có đóng góp lớn cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.
Xem thêm: mth.67782534140702202-hnah-nav-iohk-pal-hnaht-knabmocteiv/et-hnik/nv.moc.dln