vĐồng tin tức tài chính 365

Tập huấn nghiệp vụ công tác nghiên cứu dư luận xã hội và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

2022-07-05 13:35

Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Trần Việt Bắc - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan NHTW; đồng chí Lê Quốc Nghị - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy cơ quan NHTW, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ Kiểm toán nội bộ; các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Ủy viên Ban Kiểm tra, lãnh đạo các Ban chuyên trách của Đảng ủy Cơ quan NHTW; các đồng chí báo cáo viên, cộng tác viên nghiên cứ dư luận xã hội cấp Đảng bộ cơ quan NHTW…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thanh Hà - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan NHTW, Phó Thống đốc NHNN, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy cho biết, sau Đại hội Đại biểu lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Đảng bộ cơ quan NHTW, đội ngũ báo cáo viên và cộng tác viên Dư luận xã hội cấp Đảng bộ đã được kiện toàn. Tuy nhiên, phần lớn đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên nghiên cứu Dư luận xã hội đều mới, chưa có nhiều kinh nghiệm. Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 bùng phát trong hơn 2 năm qua đã tác động sâu rộng đến mọi mặt của đời sống, kinh tế - xã hội nói chung, hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội nói riêng.

Mặc dù vậy, vượt lên những khó khăn thách thức, các đồng chí báo cáo viên đã tích cực tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan đơn vị trong Đảng bộ. Các đồng chí cộng tác viên, nghiên cứu viên dư luận xã hội đã tăng cường nắm bắt, tổng hợp những vấn đề được dư luận quan tâm, kịp thời báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy Cơ quan NHTW và các cấp Ủy trực thuộc.

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng và biểu dương những thành tích đã đạt được của đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên nghiên cứu dư luận xã hội cấp Đảng bộ đã góp phần giúp ban thường vụ Đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng trong toàn Đảng bộ.

image

Quang cảnh Hội nghị

Theo Phó thống đốc Phạm Thanh Hà, tình hình kinh tế - chính trị thế giới hiện đang có những diễn biến phức tạp và khó lường, trong nước cũng có các luồng dư luận xã hội khác nhau tác động tới sự ổn định kinh tế vĩ mô của Việt Nam nói chung, điều hành chính sách tiền tệ của NHNN và hoạt động của ngành Ngân hàng của NHNN nói riêng. Trước tình hình đó, các cơ quan chức năng và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị hàng ngày, hàng giờ cần nêu cao cảnh giác, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch để bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà cho rằng, việc thường xuyên tổ chức cung cấp thông tin và cập nhật thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những thông tin thời sự, chính trị chính thống đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động là việc làm có ý nghĩa rất quan trọng. Do vậy, các đồng chí báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội phải hết sức cố gắng, giữ vững phẩm chất, nâng cao năng lực công tác của mình và nâng cao kiến thức nghiệp vụ về công tác nghiên cứu dư luận xã hội nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

image

TS. Đỗ Thị Thanh Hà- Viện trưởng Viện Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương chia sẻ kinh nghiệm điều tra dư luận xã hội

Tại Hội nghị, TS. Đỗ Thị Thanh Hà - Viện trưởng Viện Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã chia sẻ, trao đổi và thảo luận những nội dung, kinh nghiệm trong công tác điều tra dư luận xã hội. Bài trình bày của TS. Đỗ Thị Thanh Hà tại Hội nghị đã tập trung vào các nội dung: Các vấn đề chung về công tác nghiên cứu dư luận xã hội; phương pháp nắm bắt và điều tra dư luận xã hội; định hướng dư luận xã hội góp phần nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng; một số yếu tố tác động đến công tác dư luận xã hội hiện nay…

image

Đồng chí Trần Việt Bắc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan NHTW phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tổng kết Hội nghị, đồng chí Trần Việt Bắc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan NHTW đánh giá cao những chia sẻ của TS. Đỗ Thị Thanh Hà về công tác điều tra, nghiên cứu dư luận xã hội. Đây là những kinh nghiệm quý báu giúp đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội có thể làm tốt hơn nhiệm vụ của mình trong thời gian tới, qua đó tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan NHTW trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

CKH

Xem thêm: 444805VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tập huấn nghiệp vụ công tác nghiên cứu dư luận xã hội và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools