vĐồng tin tức tài chính 365

Một ông lớn bỏ hàng ngàn tỉ đồng trồng lúa chất lượng cao

2022-07-05 16:36

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, MB Bank và Tập đoàn Lộc Trời vừa ký kết hợp tác về việc phát triển vùng nguyên liệu lúa chất lượng cao lên đến 300.000 héc ta tại tỉnh Kiên Giang.

Vùng nguyên liệu này sẽ được cấp mã số vùng trồng, ứng dụng các mô hình sản xuất như canh tác không dùng tiền mặt, mặt ruộng không dấu chân với cơ giới hóa toàn bộ, cũng như thực hiện quá trình canh tác rải vụ trong vụ để luôn có lúa gạo mới nhất đáp ứng đơn hàng.

Một ông lớn bỏ hàng ngàn tỉ đồng trồng lúa chất lượng cao ảnh 1

Tỉnh Kiên Giang sẽ có vùng lúa chất lượng cao trên 300.000 héc ta đáp ứng cho xuất khẩu gạo vào các thị trường khó tính.

Để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất vùng lúa chất lượng cao, Tập đoàn Lộc Trời sẽ xây dựng nhà máy sấy, bóc vỏ lúa hiện đại; phối hợp cùng tỉnh Kiên Giang xây dựng hệ thống thông tin nông nghiệp; phát triển trung tâm đổi mới sáng tạo nhằm từng bước thực hiện việc chuyển đổi số trong nông nghiệp và nghiên cứu khai thác giá trị của chuỗi kinh tế lúa gạo.

MB Bank sẽ cung cấp tín dụng lên đến 12.000 tỉ đồng cho bà con nông dân, hợp tác xã tham gia chương trình sản xuất lúa chất lượng cao.

Xem thêm: lmth.036786tsop-oac-gnoul-tahc-aul-gnort-gnod-it-nagn-gnah-ob-nol-gno-tom/nv.olp

“Một ông lớn bỏ hàng ngàn tỉ đồng trồng lúa chất lượng cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools