vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ ruộng dưa bị phá nát gây bức xúc dư luận: Tạm giữ nhóm thủ phạm

2022-07-06 03:32

Sáng 5/7, Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An thông tin, sau 1 ngày điều tra xác minh, đơn vị đã tạm giữ 5 đối tượng đều ở xã Quỳnh Diễn, huyện Quỳnh Lưu. Đây là những đối tượng trực tiếp phá nát diện tích dưa hấu của ông Phan Văn Tôn (SN 1956, trú xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu).

Các đối tượng gồm: Chu Văn Cường (SN 2002), Chu Văn Nam (SN 2004), Lê Trung Huấn (SN 2004), Nguyễn Đức Phong (SN 2004) và Nguyên Trọng Tấn (SN 2005).

4 trong số 5 đối tượng bị tạm giữ

Theo điều tra, trưa 2/7, 5 đối tượng trên chạy xe máy qua ruộng dưa hấu của ông Tôn rồi dừng lại kiểm tra để hái trộm. Trong lúc các đối tượng đang hái trộm dưa thì bị người dân phát hiện, thay vì tri hô, người dân chỉ nhắc nhở, các đối tượng tức tối bỏ đi.

Đến trưa 3/7, khi cả nhóm rượu chè no say, trên đường về ngang qua ruộng dưa hấu, nhớ chuyện ‘”bị nhắc nhở” liền ào xuống ruộng băm, dẫm nát những quả dưa sắp đến mùa thu hoạch. Đến chiều cùng ngày, ông Tôn ra thăm ruộng, thấy ruộng dưa đã bị phá tan hoang liền nằm vật xuống khóc lóc khiến ai nấy đều xót xa.

Ông Tôn ngã vật ra khóc khi thấy ruộng dưa bị phá huỷ

Nhận thông tin, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An - Thiếu tướng Phạm Thế Tùng đã chỉ đạo Công an huyện Diễn Châu phải nhanh chóng điều tra, truy bắt những kẻ phá hoại ruộng dưa của ông Phan Văn Tôn. Ước tính số dưa hấu bị các đối tượng băm nát khoảng gần 3 tạ trên diện tích 2,5 sào.

Một cán bộ điều tra Công an huyện Diễn Châu nhận định: “Mặc dù thiệt hại tài sản của vụ việc không lớn, song lại cho thấy tính ích kỷ, nhỏ nhen của các đối tượng dù còn trẻ tuổi. Cần phải xử lý nghiêm ngay từ gốc, không để các đối tượng gây ra những chuyện lớn hơn”.

Hồ Tuyên

Xem thêm: lmth.755331_uht-art-ed-aud-gnour-ahp-nein-ueiht-hnaht-5-pac-mort-iv-ohn-cahn-ib/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Vụ ruộng dưa bị phá nát gây bức xúc dư luận: Tạm giữ nhóm thủ phạm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools