vĐồng tin tức tài chính 365

Hơn 1 triệu thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

2022-07-06 14:31
Hơn 1 triệu thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT - Ảnh 1.

Thí sinh tìm phòng thi và số báo danh tại điểm thi THPT Trưng Vương - Ảnh: DUYÊN PHAN

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vẫn do các địa phương chủ trì với 63 hội đồng thi. Có 2.243 điểm thi với trên 42.000 phòng thi.

Theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và đào tạo, các địa phương phải bố trí phòng thi riêng cho thí sinh nhiễm COVID-19 (F0), thí sinh nghi ngờ là F0 và phòng thi dự phòng khi có sự cố. Thí sinh F0 có lối đi riêng vào điểm thi và được áp dụng các biện pháp cách ly. Cán bộ coi thi, cán bộ giám sát cũng được trang bị đồ bảo hộ khi làm nhiệm vụ.

Trong ngày làm thủ tục dự thi, thí sinh kiểm tra lại thông tin cá nhân để điều chỉnh sai sót, được lưu ý những việc được và không được làm. Đặc biệt, thí sinh được hướng dẫn khu vực để đồ dùng tư trang cách phòng thi 25 mét để phòng chống việc gian lận bằng thiết bị tinh vi.

Theo số liệu của Bộ Giáo dục và đào tạo, có 880.114 thí sinh dự thi vừa để xét tốt nghiệp, vừa sử dụng kết quả tuyển sinh đại học, chiếm 87,8% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Số thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp chiếm 8,29% và số thí sinh dự thi để sử dụng kết quả tuyển sinh chiếm 3,91%.

Kỳ thi sẽ diễn ra trong hai ngày 7 và 8-7 với 5 bài thi. Mỗi thí sinh sẽ dự thi 4 bài gồm: toán, ngữ văn, ngoại ngữ và chọn 1 trong hai bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Ngoài bài Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại đều thi theo hình thức trắc nghiệm.

Đã đủ điều kiện trúng tuyển vẫn thấy lo

Đến làm thủ tục tại điểm thi Trường THPT Marie Curie (Q.3, TP.HCM) từ rất sớm, Khánh Phong - học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (Q.3, TP.HCM) - cho biết đến lúc này bạn đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp năm nay. Tuy nhiên, bạn vẫn hồi hộp do đây là một cột mốc lớn sau 18 năm học, trong khi đó gia đình cũng thường xuyên nhắc đi nhắc lại: Con phải ráng để đạt điểm cao.

Hiện tại, Phong đã xét học bạ và trúng tuyển vào Đại học Văn Lang, dù vậy Phong cho rằng không phải mình dự thi chỉ để đậu tốt nghiệp. "Thấy bạn bè ôn tập rất nhiều nên cũng khá lo, sợ cạnh tranh sẽ nhiều hơn", Phong nói.

Trong khi đó, Đắc Quân - học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (Q.3, TP.HCM) - lại lo lắng về độ khó của đề thi năm nay. Quân cho rằng qua 2 năm phải học online rất nhiều vì COVID, bạn và nhiều bạn bè khác dường như cảm thấy kiến thức không thật sự đủ sâu so với khi học trực tiếp. 

"Mình không biết đề thi có quá rắc rối hay không, nếu có mình nghĩ sẽ là thử thách lớn bởi 2 năm học trực tuyến, tụi mình nói thật lòng không quá tự tin về kiến thức đang có", Quân chia sẻ. Hiện Quân đã trúng tuyển vào một trường đại học tư tại TP.HCM nhưng sẽ thi hết mình để đậu vào Trường Đại học Kinh tế TP.HCM.

Về công tác tổ chức thi, bà Nguyễn Thị Quế Vân - phó hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie (TP.HCM) - cho biết mọi chuẩn bị ở điểm thi này đã hoàn tất, sẽ đón khoảng 300 thí sinh từ một số trường trên địa bàn Q.3. 

Về quy định thí sinh phải để vật dụng cá nhân cách phòng thi 25m, bà Vân cho biết trường đã dành ra một phòng trống để giữ đồ cho tất cả thí sinh, có giám thị túc trực. 

"Nhìn chung nhà trường không gặp rắc rối với quy định này do đã áp dụng từ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Thầy cô ở các trường cũng đã nhắc nhở các em hạn chế mang những gì không cần thiết nên phần lớn các em chỉ mang bút, thước, máy tính và một số giấy tờ cá nhân. Vì vậy nhiều em không cần để đồ ở phòng này", bà Vân nói.

Đà Nẵng: Một điểm thi mượn trường mầm non để vật dụng của thí sinh

Hơn 1 triệu thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT - Ảnh 2.

Thí sinh điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) đến trường làm thủ tục chiều 6-7 - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Chiều 6-7, hơn 12.700 thí sinh Đà Nẵng có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu, Đà Nẵng), nhiều phụ huynh đưa con đến điểm thi làm thủ tục khá sớm. Đa số thí sinh đều mang tâm lý khá thoải mái, tự tin.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Đà Nẵng có 28 điểm thi chính thức với 532 phòng thi, 41 phòng chờ, 56 phòng dự phòng. Ngoài ra còn có 2 điểm thi dự phòng.

Ông Trần Nguyễn Minh Thành - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo TP Đà Nẵng cho biết đến thời điểm hiện tại, thành phố chưa ghi nhận thí sinh mắc COVID-19. Tuy nhiên công tác chuẩn bị cho cán bộ coi thi làm nhiệm vụ tại các phòng thi dành cho thí sinh mắc COVID-19 được Sở chú trọng, đảm bảo các điều kiện theo quy định phòng, chống dịch.

Ông Thành thông tin năm nay có điểm mới là bố trí phòng gửi đồ cho các thí sinh phải cách điểm thi 25m. Đây là vấn đề khó khăn đối với các cơ sở, trường học trên địa bàn thành phố.

"Qua khảo sát rất nhiều trường, Sở mới lựa chọn được 28 trường có đủ tiêu chuẩn để đáp ứng yêu cầu là phòng chứa vật dụng của thí sinh. Riêng điểm thi trường THPT Trần Phú, để đảm bảo tốt nhất cho quy định mới này, Sở đã mượn cơ sở trường mầm non đối diện. Điều này sẽ gây khó khăn cho thí sinh ở thời điểm đầu giờ và cuối giờ, cũng như việc bố trí cán bộ coi thi"- ông Thành cho hay.

Hơn 1 triệu thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT - Ảnh 3.
Hơn 1 triệu thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT - Ảnh 4.
Hơn 1 triệu thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT - Ảnh 5.
Hơn 1 triệu thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT - Ảnh 6.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 diễn ra vào ngày 7 và 8-7-2022. Tuổi Trẻ sẽ cập nhật nhanh đề thi và gợi ý bài giải trên tuoitre.vn, cũng như hỗ trợ tra cứu nhanh điểm thi trên diemthi.tuoitre.vn, mời bạn đọc đón xem.

TP.HCM công bố 158 điểm thi tốt nghiệp THPT 2022TP.HCM công bố 158 điểm thi tốt nghiệp THPT 2022

TTO - Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM vừa công bố 158 điểm thi tốt nghiệp THPT 2022, trong đó 71 điểm thi có thí sinh tự do, 87 điểm thi không có thí sinh tự do.

Xem thêm: mth.85461314160702202-tpht-peihgn-tot-iht-ud-cut-uht-mal-coun-ac-hnis-iht-ueirt-1-noh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hơn 1 triệu thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools