Đây chính là chìa khóa để doanh nghiệp thu hút và truyền cảm hứng cho lòng trung thành của khách hàng đối với sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.
SAP Customer Data Platform (SAP CDP) hay nền tảng dữ liệu khách hàng là một loại phần mềm cơ sở dữ liệu có các bản ghi thống nhất, liên tục về tất cả khách hàng của doanh nghiệp, bao gồm thuộc tính và dữ liệu của họ. SAP CDP hợp nhất và tích hợp dữ liệu hiện có của doanh nghiệp và từ nhiều nguồn khác nhau, cho phép dễ dàng truy xuất dữ liệu cho các hệ thống phân tích và vận hành.
SAP CDP có thể làm gì?
SAP CDP xây dựng một bức tranh hoàn chỉnh, nhất quán và đầy đủ về khách hàng của doanh nghiệp ở cấp độ cá nhân.
Nền tảng này có khả năng thu thập dữ liệu khách hàng của bên thứ nhất (bao gồm giao dịch, hành vi, nhân khẩu học) từ nhiều nguồn và hệ thống, đồng thời liên kết tất cả các thông tin đó với khách hàng để tạo ra hồ sơ khách hàng 360 độ (360 degree customer profile), còn được gọi là chế độ xem khách hàng duy nhất. Hồ sơ này sau đó có thể được sử dụng bởi các công cụ của bên thứ 3 hoặc các công cụ tự động hóa tiếp thị tích hợp sẵn để thực hiện các hoạt động tiếp thị và phân tích hiệu suất của chúng.
Lợi ích mà SAP CDP mang lại cho doanh nghiệp
Cung cấp cái nhìn duy nhất và nhất quán trong trải nghiệm của khách hàng
Mỗi khách hàng là duy nhất và hành vi của họ cũng vậy. Bằng cách cung cấp một cái nhìn duy nhất về khách hàng, giải pháp SAP CDP cho phép doanh nghiệp cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, duy trì tính nhất quán trên tất cả các kênh tiếp thị tương tác với khách hàng. Doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về khách hàng và có thể kích hoạt trải nghiệm khách hàng mục tiêu gần như ngay lập tức trên tất cả các điểm tương tác.
Điều phối chiến dịch đa kênh
SAP CDP được thiết kế để quản lý chiến dịch trên tất cả các kênh tiếp thị và tùy chỉnh nó theo hành vi và nhu cầu của đối tượng tương ứng. Nền tảng này giúp doanh nghiệp không chỉ xây dựng hành trình của khách hàng mà còn tự động hóa các chiến dịch và giao tiếp đa kênh, đồng thời xây dựng kho dữ tiệu tự động để chu trình trở nên hoàn hảo.
Tự động hóa dữ liệu
Dữ liệu khách hàng được cập nhật liên tục và toàn diện. SAP CDP có thể kết nối tất cả các dữ liệu và hệ thống thông tin bên trong và bên ngoài. Nền tảng này sẽ cập nhật liên tục, toàn diện và cho phép doanh nghiệp truy cập và trích xuất dữ liệu mọi lúc, mọi nơi.
Thúc đẩy tăng doanh thu
SAP CDP thúc đẩy doanh thu mà không tăng chi phí. Đó là đặc điểm ưu việt của nền tảng này.
Với việc hạn chế gần như hoàn toàn các phỏng đoán, những thử nghiệm rủi ro và sự phụ thuộc, SAP CDP còn loại bỏ những chi phí về cơ sở hạ tầng, chi phí tài nguyên và vô số những chi phí phần mềm quản lý khách hàng khác mà doanh nghiệp vốn cần phải đầu tư để đạt được mục tiêu tăng trưởng doanh thu.
Đại diện Ngân hàng VIB , SAP Việt Nam và NGS tại "Lễ khởi động dự án nền tảng khách hàng cho ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam"
Ngân hàng Quốc tế (VIB) hiện là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam triển khai nền tảng dữ liệu khách hàng của SAP. Được khởi động từ tháng 6/2022, với mục tiêu phục vụ hơn 10 triệu khách hàng trong 5 năm tới, VIB sử dụng nền tảng SAP CDP được triển khai bởi Công ty CP Thiết bị Truyền thông NGS nhằm phát triển một hệ thống cơ sở dữ liệu khách hàng tập trung cho tất cả các sản phẩm dịch vụ, trên tất cả các kênh bán hàng. Nền tảng SAP CDP được kỳ vọng tối ưu hóa hành trình của khách hàng, đưa ra các đề xuất sản phẩm và nội dung phù hợp, nâng cao sự tương tác của khách hàng với các dịch vụ của VIB.
Cá nhân hóa trải nghiệm là cách để tăng khả năng giữ chân khách hàng, truyền cảm hứng cho lòng trung thành của khách hàng đối với một sản phẩm hay một thương hiệu. Nền tảng dữ liệu khách hàng SAP Custormer Data Platform sẽ tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp và là cách để doanh nghiệp thúc đẩy doanh thu hiệu quả và tối ưu nhất hiện nay.
https://www.sap.com/products/customer-data-platform.html
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Xem thêm: nhc.64445304160702202-uht-hnaod-yad-cuht-pahp-iaig-gnah-hcahk-ueil-ud-gnat-nen/nv.zibefac