vĐồng tin tức tài chính 365

Cần Thơ trả lời cử tri về tiến độ cải tạo đường, tái định cư

2022-07-07 08:05

Theo đó, ông Hiện cho biết trước và sau kỳ họp thứ tư, UBND TP đã tiếp nhận 58 ý kiến, kiến nghị của cử tri. UBND TP đã chỉ đạo và đến nay các sở, ban ngành của TP, các quận, huyện đã có báo cáo giải quyết 58 ý kiến, kiến nghị này.

Cụ thể, cử tri quận Ninh Kiều phản ánh dự án hồ Bún Xáng hiện còn một số hộ dân đã bàn giao mặt bằng nhưng chưa nhận nền tái định cư (TĐC). Ông Hiện cho biết hồ Bún Xáng có diện tích thu hồi 13,8 ha, 318 hộ dân bị ảnh hưởng. TP đã có quyết định phê duyệt kinh phí và chi trả cho 318 hộ dân với số tiền 178 tỉ đồng. Về TĐC, UBND quận Ninh Kiều đã phê duyệt 120 hộ dân với 124 nền, đến nay đã hoàn thành việc bốc thăm bàn giao nền TĐC cho các hộ dân này.

Đối với kiến nghị của cử tri kiến nghị TP thực hiện chính sách bồi thường hỗ trợ TĐC cho những hộ dân bị ảnh hưởng những dự án trên địa bàn như dự án khu TĐC An Bình, kè sông Cần Thơ, khu TĐC Cửu Long. Ông Hiện thông tin tiến độ thực hiện TĐC đối với từng dự án. Trong đó, đáng chú ý là dự án đô thị TĐC Cửu Long (phường Long Hòa, quận Bình Thủy).

Ông Hiện nói: “Đặc biệt, dự án này hiện nay khởi công xây dựng rất chậm mặc dù UBND TP Cần Thơ có văn bản đề nghị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công. Trong thời gian tới, UBND TP chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với các ngành chức năng có liên quan tiến hành kiểm tra việc thực hiện dự án. Trường hợp chủ đầu tư không thực hiện đúng theo cam kết, TP sẽ xử lý đúng theo trình tự quy định của pháp luật”.

Cử tri quận Ninh Kiều tiếp tục đề nghị TP đẩy nhanh tiến độ thi dự án nâng cấp, mở rộng đường Hoàng Quốc Việt. Ông Hiện cho biết công trình đường Hoàng Quốc Việt được chia thành hai gói thầu. Đoạn từ nút giao đường Hoàng Quốc Việt với tỉnh lộ 923 đến đường số 7 khu dân cư Hồng Phát được khởi công ngày 9-3-2020. Hiện nay đoạn này đã bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công được 1,1 km, còn khoảng 0,4 km, UBND quận Ninh Kiều đang thực hiện chi trả cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Tiến độ thi công hiện đạt 28% khối lượng hợp đồng.

Đối với đoạn tuyến này, UBND TP yêu cầu Ban quản lý dự án ODA tập trung kiểm tra, đôn đốc nhà thầu thi công để đảm bảo tiến độ, đồng thời chỉ đạo UBND quận Ninh Kiều khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng với 0,4 km còn lại trong tháng 7-2022 để triển khai thực hiện. Đoạn từ đường số 7 khu dân cư Hồng Phát đến cầu Bà Bộ dài 1,9 km chưa được triển khai thi công, còn vướng mặt bằng trong quá trình thực hiện. Hiện nay, quận Ninh Kiều thực hiện kiểm kê 137/189 hộ dân, đã phê duyệt kinh phí bồi thường hỗ trợ TĐC cho 120 hộ dân…

“Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện đoạn này, UBND TP chỉ đạo Ban quản lý dự án ODA phối hợp với UBND quận Ninh Kiều khẩn trương thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và lập các thủ tục hồ sơ có liên quan để đảm bảo khởi công vào quý III-2022” - ông Hiện nói.

Xem thêm: lmth.558786tsop-uc-hnid-iat-gnoud-oat-iac-od-neit-ev-irt-uc-iol-art-oht-nac/nv.olp

“Cần Thơ trả lời cử tri về tiến độ cải tạo đường, tái định cư”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools