Mazda CX-60 là mẫu xe đầu tiên sử dụng khung gầm dẫn động cầu sau hỗ trợ động cơ 6 xy-lanh của hãng - Ảnh: Mazda
Có tên gọi chính thức là e-Skyactiv D, động cơ 3.3L I-6 nói trên cùng một bản 3.0L hybrid sạc điện xăng và một bản xăng thường, tạo thành "hướng tiếp cận đa giải pháp" mà Mazda đề ra để đảm bảo người mua Mazda CX-60 được tiếp cận mọi tùy chọn truyền động ưng ý.
Trên Mazda CX-60, e-Skyactiv D có 2 cấu hình là 197 mã lực (dẫn động cầu sau) và 251 mã lực (dẫn động 2 cầu i-Activ). Cả 2 cấu hình này đều được hỗ trợ bởi một hệ thống hybrid 48V cùng công nghệ mới cho phép đạt hiệu suất nhiệt hơn 40%.
Chỉ Mazda CX-60 cùng các đàn anh phía trên được tiếp cận các động cơ 6 xy-lanh mới của thương hiệu Nhật - Ảnh: Mazda
Thông số chi tiết của bản thấp không được làm rõ, còn bản cao có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong 7,4 giây, xả thải 137 g CO2/km và tiêu thụ trung bình 5,3 lít nhiên liệu/100 km.
Thương hiệu Nhật khẳng định e-Skyactiv D mang lại "thanh âm nhẹ nhàng, mượt mà, rõ ràng mà cũng cuốn hút hơn" so với các động cơ I-4 trước đó của họ, trong khi trọng lượng ngang bằng, chẳng hạn như khi so với bản 2.2L diesel của CX-5.
Sau sự bổ sung cho Mazda CX-60, thương hiệu Nhật sẽ tiếp tục bận rộn hoàn tất CX-70 cho thị trường Bắc Mỹ rồi sau đó tới CX-90 (cũng cho Bắc Mỹ) và CX-80 (cho châu Âu).
Mazda CX-60 có thể coi là mẫu "xe sang" đầu tiên trong kế hoạch của thương hiệu Nhật khi sử dụng khung gầm hoàn toàn mới.
Xem thêm: mth.11523122160702202-iom-oc-gnod-meht-gnouh-ux-cougn-06-xc-adzam-gnas-nac-vus/nv.ertiout