vĐồng tin tức tài chính 365

Dư luận kinh ngạc với loại kem dùng đèn khò cũng không tan chảy ở Trung Quốc

2022-07-07 14:31
Dư luận kinh ngạc với loại kem dùng đèn khò cũng không tan chảy ở Trung Quốc - Ảnh 1.

Kem của hãng Zhong Xue Gao - Ảnh: DONEWS

Một thương hiệu kem ở Trung Quốc được ví là "kem Hermes" đã bị chỉ trích sau khi người dùng mạng cho biết một số sản phẩm của hãng này không tan chảy, ngay cả khi dùng đèn khò.

Theo Hãng tin AFP, các video được lan truyền cho thấy kem của hãng Zhong Xue Gao hay còn được biết tới là Chicecream (Trung Quốc) vẫn đông đặc khi bị châm lửa đốt. Sản phẩm này không tan chảy hoàn toàn khi để trong nhiệt độ 31 độ C trong một giờ hoặc dưới ngọn lửa rất nóng.

Những video này đã khiến người dùng mạng kinh ngạc. Họ đặt nghi vấn liệu các sản phẩm của công ty này có chứa quá nhiều các chất phụ gia hay không. Sản phẩm đắt nhất của Zhong Xue Gao có giá 66 nhân dân tệ (10 USD).

Tuy nhiên, hôm 6-7, công ty này khẳng định các sản phẩm của họ phù hợp với các quy định an toàn thực phẩm quốc gia.

"Chúng tôi tin rằng việc đánh giá chất lượng của kem bằng cách nướng, sấy hoặc làm nóng kem là không khoa học" - hãng Zhong Xue Gao cho biết trong một bài đăng trên Weibo thu hút hơn 168.000 lượt thích.

Loại kem không tan chảy của hãng kem Zhong Xue Gao - Video: SPOTLIGHT ON CHINA

Hãng tin AFP cho biết họ không thể xác minh các video nói trên và không rõ những chất ổn định được sử dụng trong kem là gì. Chất ổn định là chất phụ gia thực phẩm được sử dụng để bảo quản cấu trúc, thường được dùng trong các loại kem sản xuất quy mô lớn và đã được Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ cho phép sử dụng rộng rãi.

Wang Silu, một thanh tra cấp cao về thực phẩm Trung Quốc, cũng cho biết các sản phẩm dùng để làm đặc kem là an toàn.

Zhong Xue Gao đã tự quảng bá hãng này như một thương hiệu kem Trung Quốc thay thế các thương hiệu phương Tây như Magnum và Haagen-Dazs. Họ sử dụng các thành phần được cho là tự nhiên và có các thiết kế sản phẩm lấy cảm hứng từ địa phương.

Tìm thấy virus corona trên kem ở Trung QuốcTìm thấy virus corona trên kem ở Trung Quốc

TTO - Các nhà chức trách thành phố Thiên Tân, Trung Quốc đang truy vết những người có thể tiếp xúc với lô hàng kem do một công ty kem địa phương sản xuất, sau khi tìm thấy virus corona trên lô kem được xét nghiệm.

Xem thêm: mth.16254231170702202-couq-gnurt-o-yahc-nat-gnohk-gnuc-ohk-ned-gnud-mek-iaol-iov-cagn-hnik-naul-ud/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dư luận kinh ngạc với loại kem dùng đèn khò cũng không tan chảy ở Trung Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools