vĐồng tin tức tài chính 365

Dã tâm của người đàn bà bị nhân tình ruồng rẫy

2022-07-08 03:12

Trần Truyền Hoa, 39 tuổi, làm nghề bán thức ăn chăn nuôi, sống cùng vợ là Trương Lệ và hai con gái ở huyện Đan Lăng, thành phố Mi Sơn, tỉnh Tứ Xuyên.

7h ngày 12/2/2012, Hoa ôm con gái một tuổi cùng vợ ăn cơm, con gái lớn Tiểu Tuyết ăn xong trước đã chạy ra ngoài cửa chơi. Khi đang trò chuyện, Hoa thấy vợ bỗng ôm đầu, không ngừng co giật và nôn mửa. Anh vội đưa tay đỡ vợ, đồng thời kêu Tiểu Tuyết gọi cấp cứu. Không thấy con trả lời, Hoa ra xem thì thấy Tiểu Tuyết cũng đang nằm trên đất nôn mửa.

Dấu hiệu sinh tồn của hai mẹ con rất yếu. Bác sĩ bước đầu nhận định là ngộ độc và báo cảnh sát. Tuy nhiên, thành phần chất độc không thể xác định nhanh chóng nên việc điều trị gặp khó khăn.

Hay tin cảnh sát nghi có dấu hiệu bị đầu độc, Hoa loạng choạng rồi ngất đi.

Tỉnh dậy sau nửa giờ cấp cứu, anh cho biết trước đó thấy chóng mặt và khó chịu, nhưng vợ và con gái vẫn hôn mê nên cố chịu đựng. Nhưng kết quả xét nghiệm cho thấy Hoa không trúng độc. Cảnh sát đặt nghi vấn gia đình cùng ăn bữa sáng, vì sao chỉ vợ và con gái trúng độc, còn Hoa không sao?

Phòng bếp nơi xảy ra vụ việc được quét dọn sạch sẽ ngay sau đó. Ảnh: Toutiao

Phòng bếp nơi xảy ra vụ việc được quét dọn sạch sẽ ngay sau đó. Ảnh: Toutiao

Khi cảnh sát đến, phòng bếp sạch sẽ, bát đũa được xếp ngay ngắn. Trên bàn chỉ còn lại một nửa món trứng và dưa muối đang ăn dở, thùng rác cũng sạch. Hai tờ giấy ăn vo tròn bị đốt cháy trong bếp, trên đó còn dính một chút chất nôn. Cảnh sát cho rằng rất có thể hung thủ đã thu dọn hiện trường nhằm tiêu hủy chứng cứ.

Một điểm kỳ lạ khác là đồ ăn thừa trên bàn còn nguyên nhưng cơm thừa trong lồng hấp đã biến mất, chỉ còn vài hạt dính dưới đáy nồi.

Chỉ có mẹ Hoa đến đây song bà giải thích nghe tin dữ vội chạy đến, thấy không thấy ai, nhà bừa bộn bẩn thỉu và có nhiều vết máu nên giúp dọn dẹp.

Một hàng xóm tiết lộ mẹ Hoa hôm nào cũng đến nhà con trai ăn sáng, nhưng đúng hôm xảy ra chuyện thì không. Bị thẩm vấn, mẹ Hoa nói hôm trước đến nhà họ hàng ăn cơm và gói ít đồ ăn mang về nên sáng hôm sau không đến nữa.

Hoa không bị trúng độc, hôm đó mẹ anh ta không đến ăn cơm rồi lại nhanh chóng thu dọn hiện trường, nhiều sự trùng hợp như vậy khiến cảnh sát nghi ngờ.

Theo kết quả xét nghiệm, trong thức ăn thừa không có độc, nhưng trong cơm có chất tetramine, dùng làm thuốc diệt chuột, hiện đã bị cấm. Kết quả này giúp bệnh viện có thể điều trị hiệu quả cho nạn nhân và cảnh sát cũng xác định đây là vụ cố tình đầu độc.

Khi được hỏi chỗ cơm có độc bị đem đi đâu, mẹ Hoa cho biết sáng nào bà cũng lấy cơm thừa về cho gà ăn. Dẫn cảnh sát đến nhà, bà hốt hoảng khi thấy đàn gà nằm thoi thóp trên sân. Cho rằng hành động của mẹ Hoa chỉ là vô tình, cộng với việc không phát hiện bà có động cơ hại con dâu và cháu gái, cảnh sát loại bỏ nghi ngờ. Tuy nhiên, họ không loại trừ khả năng bà bị con trai xúi giục khi nhớ tới biểu hiện bất thường của Hoa ở bệnh viện.

Rạng sáng 13/2, sau 18 giờ cấp cứu, Lệ thoát khỏi nguy hiểm và dần khôi phục ý thức. Tuy nhiên cô vẫn không thể nói chuyện, thần trí chưa tỉnh táo nên không thể cung cấp lời khai. Mặt khác, Tiểu Tuyết vẫn hôn mê sâu và đang trong tình trạng nguy kịch, phải chuyển bệnh viện tuyến trung ương.

Hàng xóm đều nhận xét Hoa là người thành thực, không có thù oán với ai, họ cũng không thấy người nào vào nhà Hoa vào sáng hôm đó.

Theo điều tra, Hoa 38 tuổi mới kết hôn, là chồng thứ hai của Lệ. Sau một năm cưới, Hoa nhận con gái riêng của Lệ về nhà nuôi. Chồng cũ của Lệ là thợ điện công trình, thiệt mạng trong tai nạn 5 năm trước, Lệ được bồi thường 200.000 nhân dân tệ. Cảnh sát nghi ngờ Hoa âm mưu cướp tiền của vợ. Nhưng khi bị thẩm vấn, Hoa tỏ ra rất bình tĩnh, đối đáp trôi chảy.

Trần Truyền Hoa trong phòng thẩm vấn. Ảnh: Toutiao

Trần Truyền Hoa trong phòng thẩm vấn. Ảnh: Toutiao

Nhận thấy Hoa có điều giấu giếm, cảnh sát mở rộng điều tra và phát hiện một số điện thoại gọi cho anh ta ít nhất ba lần một ngày kể từ nửa năm trước. Điều kỳ lạ là sau khi xảy ra vụ việc, số điện thoại nọ đột ngột dừng liên lạc với Hoa.

Tối 11/2, ngay trước ngày xảy ra sự việc, số này gọi cho Hoa 5 cuộc trong hơn nửa tiếng từ 9h22 đến 9h59, Hoa cũng gọi lại 4 cuộc.

Kiểm tra thông tin đăng ký, chủ nhân của số này là phụ nữ tên Hoàng Hoa Lệ, 38 tuổi, đồng hương với Hoa. Tiếp tục truy xuất tin nhắn, cảnh sát phát hiện hai người thường xuyên nhắn tin bày tỏ nhung nhớ.

Xác định mối quan hệ giữa họ không đơn giản, cảnh sát triệu tập Hoa để thẩm vấn. Vừa nghe tên Hoàng Hoa Lệ, anh ta lộ vẻ sợ sệt, sau đó khai ra bí mật.

Hoa từng hẹn hò với Hoàng 10 năm trước, là mối tình đầu từ thời cấp ba. Nhưng gia đình Hoàng chê nhà Hoa nghèo nên không cho hai người nên duyên. Năm 2005, Hoa đi làm thuê nơi khác, mong kiếm tiền về cưới Hoàng. Không ngờ, khi trở về vào kỳ nghỉ Tết 2006, Hoa biết người yêu đã lấy chồng.

Hoàng vẫn nhớ nhung Hoa, bí mật giữ liên lạc với tình cũ. Hoa chờ đợi Hoàng ly hôn suốt 6 năm. Khi nhận ra mình đã 38 tuổi, Hoàng vẫn chưa ly hôn, Hoa quyết định không chờ nữa. Qua giới thiệu, Hoa cưới Lệ.

Thấy người luôn chờ đợi mình đã lấy vợ khác, Hoàng tức giận, đe dọa Hoa phải giữ liên lạc nếu không sẽ nói với vợ anh ta về họ.

Hoa kể tình cũ rất dữ dằn, chỉ cần bị kích thích sẽ có thể làm bất cứ điều gì. Vốn tính nhu nhược, Hoa chấp nhận yêu cầu của Hoàng. Nhưng từ đó, mỗi lần họ gặp nhau, Hoa đều cảm thấy khổ sở, tội lỗi.

Khi con gái đầu lòng của Hoa ra đời, Hoàng cũng ly hôn. Nhưng lúc này Hoa không muốn gia đình mình tan vỡ để đến với tình cũ. Trong khi đó, Hoàng nói Hoa là lý do chính khiến cô ly hôn. Hai người ngày càng mâu thuẫn.

Chín cuộc điện thoại tối đó là anh ta cãi vã với Hoàng. Khi biết vợ con bị đầu độc, anh ta bắt đầu nghi ngờ Hoàng nên lúc đó mới ngất đi, sau lại ấp úng che giấu vì tình cũ.

Kiểm tra camera giám sát trên các con đường gần nhà Hoa, cảnh sát phát hiện Hoàng mặc quần áo trắng xuất hiện vào 22h hôm xảy ra vụ việc, sau đó bắt taxi rời đi. Tài xế taxi xác nhận khách nữ ngồi xe hôm đó chính là Hoàng.

Trả lời thẩm vấn khi bị bắt, Hoàng tỏ ra thờ ơ, nói hôm 11/2 chỉ ở nhà ngủ cả ngày, không bước ra ngoài. Trước bằng chứng video giám sát, Hoàng nói: "Tôi chỉ muốn dọa anh ta".

Hoàng Hoa Lệ biểu cảm sắc lạnh khi bị thẩm vấn. Ảnh: Toutiao

Hoàng Hoa Lệ biểu cảm sắc lạnh khi bị thẩm vấn. Ảnh: Toutiao

Theo lời khai, Hoàng trực tiếp đầu độc. Khoảng 21h30 ngày 11/2, biết Hoa đang đi ăn tối tại nhà họ hàng, cô vẫn gọi điện để xác nhận xem nhà Hoa có ai không.

Hai người trao đổi 9 cuộc điện thoại, xảy ra tranh cãi sau đó Hoa tắt luôn nguồn điện thoại khiến cô ta càng thêm giận dữ. Hoàng thấy cửa cuốn nhà Hoa chưa đóng hẳn nên lẻn vào bỏ thuốc chuột chuẩn bị sẵn vào cơm thừa cất trong lồng hấp. Cô ta ném chai thuốc xuống dưới núi ở sân sau rồi bắt taxi về nhà.

Cảnh sát đưa Hoàng đến hiện trường, thu được chai thuốc chuột có dấu vân tay của cô ta sau bốn tiếng đồng hồ tìm kiếm dưới núi.

Hoàng bị kết án 8 năm tù vì đầu độc. Lệ lựa chọn tha thứ cho Hoa, nhưng con gái Tiểu Tuyết của cô bị mất khả năng nói vĩnh viễn và trí não bị tổn hại sau khi được cứu sống khiến Hoa sống trong ân hận.

Tuệ Anh (Theo Toutiao)

Xem thêm: lmth.7154844-couhn-uhn-gno-nad-iougn-auc-hnit-on-hnag-noc-ov/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dã tâm của người đàn bà bị nhân tình ruồng rẫy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools