vĐồng tin tức tài chính 365

Các ngân hàng trung ương nhắm đến Nhân dân tệ để đa dạng hóa dự trữ ngoại hối

2022-07-08 06:50

Theo một cuộc khảo sát hàng năm của Ngân hàng UBS (Thụy Sĩ) ở 30 ngân hàng trung ương được thực hiện giữa tháng 4 và tháng 6 năm nay, tỉ lệ các nhà quản lý dự trữ ngoại hối ở ngân hàng trung ương lớn trên toàn cầu đã đầu tư hoặc quan tâm đến việc đầu tư vào đồng Nhân dân tệ tăng lên 85% trong năm nay. Điều này diễn ra sau khi phương Tây đóng băng khoảng 300 tỉ USD dự trữ ngoại tệ của Nga liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine.

Lo ngại về mức lạm phát cao ở Mỹ và nỗ lực của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) để hạ nhiệt giá cả đã ảnh hưởng đến tâm lý ngắn hạn đối với đồng bạc xanh. Các ngân hàng trung ương thường nắm giữ USD thông qua trái phiếu chính phủ Mỹ, vốn bị bán tháo mạnh trong năm nay do FED thắt chặt chính sách tiền tệ.

Tuy hiện tại đồng USD vẫn là đồng tiền dự trữ hàng đầu của thế giới nhưng khoảng cách dẫn đầu của đồng tiền này đã giảm trong những năm gần đây. Đồng bạc xanh chiếm dưới 60% dự trữ ngoại hối được phân bổ của các ngân hàng trung ương trên toàn cầu vào cuối quí đầu tiên của năm 2022, giảm so với mức 65% của cùng kỳ năm 2016, theo dữ liệu của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF). Tuy nhiên, tỉ lệ phân bổ dự trữ ngoại hối của các ngân hàng trung ương dành cho Nhân dân tệ vẫn chỉ chiếm một phần nhỏ, dưới 3%.

Các tài sản bằng đồng Nhân dân tệ vẫn có sức hút mạnhCác tài sản bằng đồng Nhân dân tệ vẫn có sức hút mạnh

VTV.vn - Hơn 60% tổ chức tài chính nước ngoài được khảo sát cho biết sẽ tăng cường nắm giữ tài sản bằng đồng Nhân dân tệ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.3103634080702202-ioh-iaogn-urt-ud-aoh-gnad-ad-ed-et-nad-nahn-ned-mahn-gnou-gnurt-gnah-nagn-cac/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các ngân hàng trung ương nhắm đến Nhân dân tệ để đa dạng hóa dự trữ ngoại hối”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools